Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2019

Bản tin Newsletter ngày 31/08/2019 - NV Online

Người biểu tình Hồng Kông dựng tường cản, nổi lửa chống cảnh sát

Người biểu tình ném gạch đá và bom xăng qua rào cản trước tòa nhà chính phủ. Cảnh sát, đứng ở phía bên kia rào, đáp trả bằng lựu đạn cay và xe vòi rồng xịt nước có phẩm xanh dương.
<!>

TT Thái Anh Văn nêu quyết tâm tự bảo vệ Đài Loan

"Chúng ta tự đóng các tàu ngầm và các chiến đấu cơ của mình, và đây không là khẩu hiệu," Tổng Thống Thái Anh Văn nói trong Ngày Quân Lực được tổ chức tại Đài Bắc.


Bắn chết hai cảnh sát viên Palm Springs, bị kết án tử hình

Bị cáo John Felix bắn hai cảnh sát viên bằng một khẩu AR-15 khi họ đến nhà mẹ của bị cáo vì một vụ bạo hành gia đình hôm 8 Tháng Mười, 2016.


Tiết lộ chuyện gia đình tổng thống, thư ký riêng của ông Trump bị sa thải

Tổng Thống Donald Trump hôm Thứ Sáu, 30 Tháng Tám, xác nhận rằng người thư ký riêng của ông bị cho nghỉ việc sau khi cô này có những phát biểu hớ hênh về các con của ông và nói những điều "làm buồn lòng người khác." Tổng Thống Trump nói phát biểu của cô Westerhout, rằng ông không muốn chụp hình với cô con gái Tiffany vì cô này hơi nặng ký, là "điều hoàn toàn sai."


Quốc Hội California muốn cho phép sử dụng cần sa y tế ở trường K-12

Theo nhật báo The Los Angeles Times, các học khu sẽ cho phép phụ huynh mang cần sa y tế đến các trường từ mẫu đến lớp 12 (K-12). Họ chỉ được đem các sản phẩm cần sa y tế không thể hút được như thuốc viên, thuốc bôi lên người và dầu. Ngoài ra, phụ huynh được phép làm như vậy chỉ khi nào bác sĩ chứng nhận cần dùng cần sa y tế.


Chi phí y tế ở Mỹ tăng vọt, bác sĩ và bệnh nhân đều ‘kêu trời’ (kỳ 2)

Bác sĩ nội khoa Nguyễn Hữu Hùng, hiện đang làm việc tại Bolsa Medical Group, cho biết: “Chi phí y tế trung bình cho một bệnh nhân ở Mỹ là $8,000 đến $8,500/người/năm, trong khi ở Âu Châu chỉ bằng một nửa (khoảng hơn $4,000), nhưng tỷ lệ tử vong ở Mỹ vẫn cao hơn hẳn. Điều đó chứng tỏ chi phí y tế ở Mỹ cao nhưng không tương xứng với phẩm chất của nó.”


Đèn pha xe hơi bị mờ, ố vàng: Làm sao để sáng hơn?

Trang tin WRAL thuộc NBC cho biết việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và tia cực tím UV (ultraviolet) làm cho lớp nhựa phủ ở ngoài cùng đèn pha ngày càng trở nên mờ hoặc ố vàng. Vì thế, đèn pha sẽ ngày càng ít sáng hơn so với lúc mới mua xe. Theo trang tin này, những chủ xe hơi sống tại các tiểu bang có nhiều nắng nóng thường có xe bị ảnh hưởng nhiều hơn.


Bão lốc Dorian tăng cường độ, có thể sẽ không đánh trực tiếp vào Florida

Bão lốc Dorian đang rầm rộ kéo tới Florida và tiếp tục tăng cường độ hôm Thứ Sáu, 30 Tháng Tám, đe dọa sẽ đánh thẳng vào khu vực bờ biển phía Đông của tiểu bang này, gây ra các thiệt hại lớn lao. Tuy nhiên, cùng lúc đó, các chuyên gia về bão cũng thấy các chỉ dấu cho rằng bão Dorian có thể sẽ chỉ tiến dọc theo bờ biển Florida rồi vào đất liền.


Công an Hà Nội dựng lại hiện trường vụ bé trai trường Gateway chết để ‘mị dân?’

Theo báo Pháp Luật TP.HCM, lúc 4 giờ 50 phút, xe buýt đưa đón học sinh Gateway do ông Doãn Quý Phiến lái xe dừng trước cổng trường. Trên xe xuất hiện công an. Trời mưa to, bảo vệ của trường dùng dù che quanh xe để ngăn cản các nhà báo. Sau khoảng năm phút, xe buýt này rời đi. tài xế Phiến không vào trường.

Một người tị nạn gốc Việt trúng số độc đắc $45 triệu ở Canada

Trong cuộc họp báo, ông Bốn cho hay "Tôi nghĩ về việc trúng số sẽ ảnh hưởng đến gia đình tôi như thế nào. Tôi thấy rằng điều này sẽ thay đổi nhiều thứ và tôi muốn chắc chắn rằng chúng tôi phải sẵn sàng cho các thay đổi đó." Do vậy, ông ký tên và viết số điện thoại của mình đằng sau tấm vé số và cho vào tủ sắt.


Chủ tịch cộng đồng vùng DC ‘sẵn sàng gặp ông Nguyễn Phú Trọng để đòi hỏi nhân quyền cho Việt Nam’

“Cộng đồng này lúc nào cũng chống Cộng và đấu tranh cho nhân quyền. Nếu họ qua đây, chúng tôi sẵn sàng gặp, có gì đâu? Chúng tôi sẵn sàng gặp họ ở Bộ Ngoại Giao, có sự hiện diện của các thượng nghị sĩ cùng chúng ta đấu tranh nhân quyền cho Việt Nam, có truyền thông đưa tin công khai, để coi họ muốn gì. Họ đến nhà mình mà, có gì phải sợ?”


Công dân Úc gốc Việt Châu Văn Khảm bị CSVN truy tố tội ‘khủng bố’


Trước khi có loan báo này, ông Khảm, 70 tuổi, đã bị bắt giam hơn sáu tháng mà không được tiếp xúc với luật sư. Tin về ông Khảm được đưa ra ngay sau chuyến thăm Việt Nam của Thủ Tướng Úc Scott Morrison và phu nhân. Thông cáo chung của hai vị thủ tướng Úc, Việt không nhắc đến trường hợp của ông Khảm. Ông Khảm bị bắt tại Sài Gòn hồi Tháng Giêng, 2019



Hai trong 3 lãnh tụ sinh viên Hồng Kông bị bắt vừa được tại ngoại

Hai trong ba lãnh đạo sinh viên Hồng Kông bị bắt vừa được tại ngoại chiều Thứ Sáu, 30 Tháng Tám, sau khi đóng tiền thế chân. Hình ảnh của Reuters cho thấy, anh Joshua Wong và cô Agnes Chow bước ra khỏi tòa án, và có cuộc họp báo ngay lập tức. Hai người này là lãnh đạo phong trào sinh viên biểu tình nổi tiếng ở Hồng Kông, bắt đầu từ năm 2014.


Hà Nội giấu nguy cơ nhiễm độc thủy ngân sau vụ cháy công ty Rạng Đông

Các báo nhà nước dẫn lại khuyến cáo do Ủy Ban Nhân Dân phường Hạ Đình phát đi: “Người dân không sử dụng thực phẩm, rau, hoa quả, gia cầm, cá, heo được nuôi trong vòng bán kính 1 km kể từ tâm đám cháy trong vòng 21 ngày. Cần sơ tán trẻ nhỏ, người già, ốm bệnh ra khỏi khu vực chịu ảnh hưởng của cháy, thời gian sơ tán từ một đến 10 ngày.

Không có nhận xét nào: