Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 28 tháng 8, 2019

SỰ HUỶ HOẠI CÓ TỔ CHỨC TỪ NHỮNG CÁI ĐẦU DỐT NÁT ! NGU SI ! ĐẦN ĐỘN ! - Đõ Duy Ngọc

Tối 10.8 tại đảo Cát Bà (huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng) diễn ra Đại lễ Vu Lan báo hiếu thu hút hàng ngàn người tham dự. Trong dịp này 30.000 hoa đăng được thả xuống biển. Theo ban tổ chức thì thả hoa đăng trên biển được xem hành động bày tỏ lòng biết ơn đến đấng sinh thành, tổ tiên. Lễ Vu lan và thả đèn hoa đăng do Ban Trị sự Phật giáo huyện Cát Hải tổ chức.<!>
Càng ngày đạo Phật càng nặng về phần hình thức mà quên mất phần tâm linh. Đạo là để dẫn đường người ta đi nhưng lại đưa đến sự mê muội và dốt nát. Thi nhau thả chim phóng sinh nhưng sự thật là tàn sát chim, thả hàng tấn cá lạ xuống sông hồ là làm xáo trộn môi trường và bây giờ là thả 30.000 đèn hoa đăng xuống biển. Tất cả chỉ là màu mè hình thức, đi ngược lại với bản chất của Đạo Phật.
30.000 cái đèn bằng nhựa, được sản xuất từ Trung quốc, có thế sử dụng pin hay nến. Chúng thả xuống biển và trôi dạt vào bờ biến thành những núi rác nhựa khổng lồ. Và ai cũng biết rằng chất nhựa ấy trăm năm không huỷ. Chúng không những biến thành rác mà còn khiến cho sinh vật biển bị đánh lừa thành thức ăn. Và kết quả là chúng sẽ chết vì ăn phải những rác nhựa ấy.

30.000 cái, một con số không nhỏ và sức tàn phá của nó cũng quá lớn. Mang danh nghĩa báo hiếu, ghi nhớ công ơn của cha mẹ mà huỷ hoại môi trường tàn khốc như thế thì việc làm ấy còn mang ý nghĩa thiêng liêng nào không?
Người ta đang hàng ngày đối xử tàn nhẫn với nhau, xã hội còn chứng kiến những thảm cảnh đau lòng trước việc con cháu đối xử với ông bà, cha mẹ. Họ cho rằng mỗi một bông hoa đăng mang ý nghĩa to lớn, những cảm xúc hoài tưởng, biết ơn từ những người con gửi về những đấng sinh thành, về tổ tiên. Chỉ là trò mèo. Một bông hoa cài lên ngực áo, một cành hoa cắm lên mộ của người đã mất, một cái ôm thắm thiết, một lời hỏi han chân tình cho những người đang sống, thế đã là quá đủ. Làm rình rang chỉ tốn kém mà chẳng hiệu quả gì, như là một buổi xem hội. Hậu quả để lại không chỉ một tháng, một năm mà có thể trăm năm sau chưa thể khắc phục được.


Thả 30.000 cái đèn nhựa xuống biển là sự huỷ hoại có tổ chức từ những cái đầu dốt nát. Đó là sự khoa trương không cần thiết, đó là việc làm ngược lại những tôn chỉ của Đạo Phật. Những bậc tu hành ngày nay toàn vẽ chuyện tào lao dẫn dắt một đám người mê muội nghe theo. Kẻ thù xả thuốc độc làm biển chết, ta lại bỏ nhựa xuống biển để giết tiếp biển đang hấp hối. Biển Việt Nam không thể tiếp tục tồn tại, sinh vật biển sẽ không thể sống, chính chúng ta đang góp phần giết biển.
Mùa Vu Lan 2019 
Đỗ Duy Ngọc

Không có nhận xét nào: