Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 29 tháng 8, 2019

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn 
Hôm nay xin trở lại ngồi vào bàn cà phê cùng các bạn
Có rất nhiều chuyện muốn kể các bạn nghe, nhưng tạm thời xin gởi vài chuyện đời thường. Có một con vịt to bay tùm lum đó là lò microwave. Cũng mừng là đa số các bạn không tin, nếu không thì bãi rác tràn ngập lò microwave rồi.
Ngoài ra chúng ta cũng gặp lại những bài dạy khôn dù tác giả cũng bình dân chớ không khôn hơn chúng ta về thực phẩm trị bịnh ngầy bịnh kia về  cách rửa rau trái tránh thuốc trừ sâu.
HCD 29-Aug-2019
-------------

(Theo qui ước xưa nay chữ tím là của hcd tôi viết vào, còn chữ xanh két hay chữ đen nghiêng là trích email của người khác. Không thấy màu chữ hay hình xin các bạn đọc attachment, không có attachment thì delete luôn, đừng đọc) 
<!>
From: Tung Pham
Date: August 27, 2019 at 7:48:30 PM EDT
To: Undisclosed recipients:;
Subject: Fw: Tin chấn động về lò microwave,  NƯỚC UỐNG VÀ THỨC ĂN: 0 NÊN ĂN???
(HCD: Các bạn đọc thoáng qua thôi, nó bá láp lắm)
Chính phủ Nhật Bản đã quyết định chấm dứt sản xuất và loại bỏ lò vi sóng ở nước này trước cuối năm nay.  Tất cả công dân và tổ chức không đáp ứng yêu cầu đang phải đối mặt với án tù từ 5 đến 15 năm, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tội phạm.
Lý do cho lệnh cấm vi sóng ở Vùng đất mặt trời mọc là nghiên cứu của các nhà khoa học từ Đại học Hiroshima, những người đã phát hiện ra rằng hơn 20 năm sử dụng lò vi sóng có sóng phóng xạ gây hại cho sức khỏe của người dân hơn là bom hạt nhân mà máy bay Mỹ thả vào tháng 9 năm 1945.
Theo kết luận của các chuyên gia, thực phẩm được làm nóng trước trong lò vi sóng có những rung động không thuận lợi, không phù hợp với nhịp điệu phổ quát.
Tất cả các nhà sản xuất lò vi sóng lớn nhất tại Nhật Bản đã đóng cửa cac công xưởng nơi sản phẩm được sản xuất.  Năm 2021, việc chấm dứt sản xuất lò vi sóng sẽ được công bố tại Hàn Quốc, Trung Quốc có kế hoạch từ bỏ loại thiết bị này.  Một hội nghị về phòng chống ung thư đã được tổ chức tại Trung tâm Kashira Onco.  Dưới đây là các khuyến nghị được thực hiện ở phần cuối của nó: 
Nói KHÔNG!
1. Bơ tinh chế
2. Sữa có nguồn gốc động vật (không phải của gia đình)
3. Khối thực phẩm (gia vị "Bouillon" (wink)
4. Soda (32 lát đường mỗi lít!)
5. Đường tinh luyện
6. Lò vi sóng
7. Không được chụp quang tuyến vú trước khi sinh ngoại trừ siêu âm (rõ ràng là siêu âm được ngụ ý).
8. Đồ lót quá chật (áo ngực!)
9. Không dùng chút rượu nào cả
10. Thực phẩm tan băng
11. Không sử dụng nước trong tủ lạnh trong chai nhựa
12. Thuốc tránh thai (thay đổi hệ thống nội tiết tố của người phụ nữ và kích thích ung thư)
13. Xịt khử mùi.  Nguy hiểm đặc biệt được sử dụng sau khi cạo râu.
14. Đường dưới mọi hình thức (tế bào ung thư ăn chủ yếu là đường).
15. Bệnh nhân ung thư, loại trừ đường từ chế độ ăn uống của họ, thấy rằng căn bệnh đã biến mất và có thể sống lâu: đường = kẻ thù nguy hiểm.
16. Một ly bia được xử lý trong cơ thể trong 5 giờ, lúc này các cơ quan và hệ thống luôn phải hoạt động ở tốc độ cao.
Nói ngay CÓ
1. Rau
2. Mật ong điều độ thay vì đường
3. Protein thực vật (đậu thay vì thịt)
4. Hai ly nước khi bụng đói trước khi đánh răng - nước ở nhiệt độ phòng có cùng nhiệt độ với cơ thể chúng ta sau khi thức dậy
5. Đồ ăn ấm (không nóng)
6. Nước ép chống ung thư số 1: nha đam + gừng + rau mùi tây + cần tây + quả mâm xôi (giữa dứa), trộn và uống khi bụng đói.
7. Nước ép chống ung thư số 2: kem chua / guanabana (không hạt) + quả mâm xôi (giữa quả dứa)
8. Ăn cà rốt sống hoặc luộc hoặc ép nước trái cây mỗi ngày.
Lưu ý:
Hiệp hội bác sĩ Hoa Kỳ đã tìm thấy câu trả lời cho nguyên nhân gây ung thư:
1. Không uống trà từ cốc nhựa (cốc).
2. Không ăn bất cứ thứ gì nóng từ túi giấy hoặc nhựa (như khoai tây chiên).
3. Không cho thực phẩm vi sóng vào đĩa nhựa.
Chúng tôi nhắc nhở bạn:
Khi nhựa được làm nóng, hóa chất được giải phóng có thể gây ra 52 loại ung thư.
Tin nhắn này tốt hơn 100 SMS không cần thiết ...
Tránh uống Coca-Cola cùng dứa hoặc sau khi ăn một quả dứa như một món tráng miệng.
Không trộn nước ép dứa với Coca.
Hỗn hợp này gây chết người!  Mọi người chết vì điều này, và họ lầm tưởng rằng họ đã bị đầu độc .... Họ là nạn nhân của sự thiếu hiểu biết về loại cocktail gây tử vong này!
Trả lời cuộc gọi bằng cách giữ điện thoại bên tai trái của bạn
Không uống thuốc với nước lạnh
Không ăn đồ ăn vặt sau 17:00
Uống nhiều nước vào buổi sáng, ít hơn vào buổi tối
Không giữ tư thế nằm ngang ngay sau khi ăn và uống thuốc.
Khi pin điện thoại của bạn gần hết, đừng nhấc điện thoại lên, vì bức xạ bức xạ mạnh hơn 1000 lần, hơn khi đang sạc pin.
Truyền những thông tin này cho những người bạn yêu thương.  Làm điều đó, bởi vì lòng tốt không tốn kém gì


HCD: Kính thưa các bạn trong vòng hai tuấn nay có con vịt xuất phát từ Hà Nội về chuyện chánh phủ Nhật cấm lò microwave, xong kèm theo chuyện dạy bà con ta ăn uống ra sao....Đọc từ hàng thấy quả thật quá tào lao, vô căn cứ, tưởng tượng, cương ẩu...
Đa số các bạn biết nó là loài vịt, nhưng một số nhỏ vỉ thương bà con nên forward ào ào, trong khi đó chính bản thân người forward lại không tin. 
Tôi xin trích ra đây vài lời ghóp ý của các bạn bằng hữu về chuyện vịt nầy. 


Một số vị góp ý phê bình như sau:
Phê bình 1:
From: vi nguyen
To: ...
Sent: Wednesday, August 28, 2019, 09:44:13 AM PDT
Subject: Re: NƯỚC UỐNG VÀ THỨC ĂN: 0 NÊN ĂN???

Đúng là bồi bút CSVN viết , thì cứ đọc những ngôn từ trong bài viết là hiểu ai viết rồi , "lò vi sóng" "lò vi sóng có những rung động không thuận lợi, 
không phù hợp với nhịp điệu phổ quát" quá vô lý lâu lâu tung ra toàn tin bip "Tất cả công dân và tổ chức không đáp ứng yêu cầu đang phải đối mặt với án tù từ 5 đến 15 năm, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tội phạm."

VC viet ngu dung la loai dau nguoi oc heo ma nếu thực là báo của Nhật Bản thì đưa trang website  ra cho mọi người xem Trong khi người dân ở Nhật chưa hề nghe đến tin này 
thi VC đã loan tin thất thiệt , mà cũng rất nhiều tin vịt không riêng gì tin này hãy đọc mấy câu thì rõ ngay qua vô ly va stupid "nhà khoa học từ Đại học Hiroshima, những người đã phát hiện ra rằng hơn 20 năm sử dụng lò vi sóng có sóng phóng xạ gây hại cho sức khỏe của người dân hơn là bom hạt nhân mà máy bay Mỹ thả vào tháng 9 năm 1945..." đung là xàm xu đế ...
va : "  Năm 2021, việc chấm dứt sản xuất lò vi sóng sẽ được công bố tại Hàn Quốc, Trung Quốc có kế hoạch từ bỏ loại thiết bị này"

Moi tin này ở Lang Ba Dinh từ ten già Ho chi Minh hả ??? Tui sử dụng hơn 30 năm nay rồi mà mãi đến nay có bệnh gì đâu , ngoại trừ 1 bệnh áp huyết quá thấp ở trong  nước VC gọi là "  " rối loạn tiền đình "  nếu thiếu ngủ hay ăn uống thiếu dinh dưỡng , hoặc là để bụng đói quá lâu thế là chóng mặt quay mòng mòng , không thể  lái xe được , kể cả nằm hay ngồi ...nếu đi bệnh viện thì chỉ huyền 1 bình serum là xong đi về mạnh khoẻ bình thường ...có thực phẩm hay thức uống nào mà không cần phải hâm nóng ???


HCD: Thưa các bạn lời phê bình trên và mấy hành chữ đ6ạm là của bằng hữu có tên là vi nguyen.


Phê bình 2:
From: HungThe [mailto:hubh  e42@  t.net] 
Sent: Wednesday, August 28, 2019 5:20 PM
To: DiendanTuoiHac; DaiHocSuPham-VanKhoaSG; Diendan PhucHungViet; 01 DĐTT; CON NGUA HOANG; BanVang; Nth
Subject: Fw: NƯỚC UỐNG VÀ THỨC ĂN: 0 NÊN ĂN???
   Xin chuyển góp ý rất chí lý cuả nữ lưu Liên Hương, một bản tin quá xá là VỊT mà nhiều quývi cứ chuyển không một lời bàn. Thế naò là thực phẩm vi sóng ? khi pin điện thoaị cuả bạn gần hết, đừng nhấc ĐT lên vì bức xạ mạnh hơn 1000 lâǹ, hơn khi đang xac̣ pin...thật hế biết, ht


HCD: Đây là lời phê bình của anh Hung The. Nghe vui quá, khi cell phone gần hết điện thì nó mạnh gấp 1000 lần. Kiểu nầy dám có người nói xe Tesla khi gần hết điện nhó chạy mạnh 1000 lần hơn khi đầy điện. Hay cũng có người tin đèn pin khi gần hết điện thì nó cháy 1000 lần sáng hơn khi pin đầy điện. Vậy mà có người tin mới lạ. 
Ghi chú: các hàng chữ đậm là của người góp ý.
-----------


Thưa có hai chuyện ở đây: 
1. Thứ nhất là tác giả không biết chi về lò microwave hết, cứ cho nó dùng tia phóng xạ đun nóng thực phẩm. Không có cái chi là phóng xạ ở lò microwave hết. Chỉ có tia sóng điện từ hâm nóng thực phẩm. Sóng lò microwave phát ra  tương tợ sóng radio, sóng cell phone, sóng TV, sóng Radar.... nhưng sóng điện lò microwave mạnh hơn vài chục triệu lần (Công suất lò microwave thông dụng  đi từ 1000 Watt đếu 1600 Watt, sóng cell phone hay Tv hay Radio chỉ tính bằng mW). Bàn ủi điện hay lò nấu cơm điện đều có công suất khoảng nầy. 
Quân đội Mỹ có loại võ khí "nhân đạo" lâu rồi là dùng sóng điện từ chiếu vào kẻ địch thay vì bắn chết. Đó là súng phóng tia sóng điện từ (kiểu lò microwave) mạnh hàng triệu Watt thẳng và kẻ địch,. Tự dưng cơ thể nóng bừng như nằm trong lò nướng bánh mì, kẻ địch kinh hoàng hoảng hoạn, tan hàng,  nhưng không chết người như bị bắn.

2. Thứ hai là Nhật bản không có cấm lò microwave như là vịt nói. 
Xin đọc thêm chi tiết trong webpage nầy click => No, the Japanese government has not banned microwave ovens to protect citizens’ health | AFP Fact Check 
        
Thưa còn mấy chuyện nho nhỏ, gởi luôn, e có bạn tin theo mà mang hại.
Tôi viết xen vào bằng chữ tím.      
---------- Forwarded message ---------
From: Mr. Money Nguyen
Date: Thu, Aug 29, 2019, 6:40 AM
Subject: DOI SONG :7 cách ‘đánh bay’ thuốc trừ sâu trong rau quả, không còn lo ngộ độc
To: 
7 cách ‘đánh bay’ thuốc trừ sâu trong rau quả, không còn lo ngộ độc
Nhìn những rổ rau quả tươi roi rói bày bán ngoài chợ, bạn không khỏi lo ngại bị ngộ độc thuốc trừ sâu? Hãy thử tham khảo 7 cách “đánh bay” thuốc trừ sâu trong rau củ quả rất đơn giản mà hiệu quả dưới đây nhé!
Hiện nay, một số nông dân sử dụng quá nhiều phân bón hoá học hoặc phun thuốc trừ sâu quá sát ngày thu hoạch. Vì vậy, một bộ phận các loại rau củ quả bày bán ngoài chợ có thể ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ người tiêu dùng. Để làm giảm hàm lượng thuốc trừ sâu trong rau quả, bạn hãy áp dụng những phương pháp sau đây:
1. Phơi nắng
Ánh nắng mặt trời làm cho thuốc trừ sâu trên rau bị phá vỡ, phân giải. Để rau dưới ánh nắng mặt trời 5 phút, lượng thuốc trừ sâu tàn lưu trên rau như thủy ngân hữu cơ, clo hữu cơ giảm được khoảng 60%.
HCD: Thưa phơi nắng chẳn ăn thua vì đâu. Chỉ cần lý luận thế nầy: Nếu thuốc trừ sâu rầy bị phân hoá hết độc dưới ánh nắng thì nhà chế tạo không sản xuất, vì hoa màu cây trái đều nằm dưới ánh nắng. Tia nắng hoá giải chất độc thì mua thuốc sâu rầy làm cho tốn tiền mà vô ích

2. Ngâm rau bằng nước vo gạo
Ngâm rau trong nước sạch khoảng 5-10 phút mới rửa hoặc dùng nước vo gạo để ngâm có thể trung hòa độc tố ở thuốc trừ sâu.
HCD: Nước gạo vo chằng ăn thưa gì hết, nó chẳng chứa chất chi ảnh hưởng tới thước trừ sâu

3. Rửa rau với baking soda
Baking soda là một phương pháp tuyệt vời để làm sạch bề mặt các loại trái cây, rau củ có chứa dư lượng thuốc trừ sâu một cách tự nhiên và hiệu quả.
Cho vào thau chuyên dùng rửa rau quả 5 ly nước lớn (khoảng 1,5 lít nước), thêm vào thau 4 thìa nhỏ baking soda (bột nở) rồi khuấy đều hỗn hợp.
Sau đó, ngâm rau củ và trái cây vào dung dịch này và giữ nguyên hỗn hợp trong vòng 15 phút. Cuối cùng, dùng khăn lau khô trái cây là có thể dùng được. Đối với các loại rau, chỉ nên ngâm hỗn hợp trong vòng 5-7 phút rồi rửa lại với nước sạch.
Lưu ý: Baking soda chỉ có tác dụng loại bỏ bề mặt, sau đó các bạn phải rửa sạch dưới vòi nước chảy mạnh để loại bỏ các độc tố của thuốc trừ sâu, thuốc bảo quản mới được. 
Rau quả bày bán ngoài chợ có nguy cơ bị nhiễm thuốc trừ sâu vượt mức cho phép, ảnh hưởng tới sức khoẻ…  
HCD: Cũng như trên


4. Rửa rau bằng nước muối loãng
Dùng nước muối 5% rửa rau có thể làm giảm dư lượng thuốc trừ sâu trong rau quả.
HCD: Cũng vậy


5. Rửa rau dưới vòi nước
Bạn ngâm rau trong nước sạch từ 15-30 phút, sau đó rửa dưới vòi nước chảy mạnh ít nhất 30 giây cho mỗi cọng rau, quả.
HCD: Rửa thì may ra chút xíu thuốc mới xịt trôi theo dòng nước. Hầu hết thuốc sâu rầy ngấm qua da. Con trùng không dại mà ăn chúng, dính trên cánh trên da trên vỏ cứng, nó ngấm vào giết côn trùng. Nó ngấm vào trái cây, thân cây rau, rửa chẳng sạch. 


6. Gọt vỏ
Dưa chuột, cà tím hoặc những loại củ quả có lượng thuốc trừ sâu đậm đặc tốt nhất là rửa sạch, gọt vỏ ngoài mới ăn.
HCD: Gọt vỏ thì cũng chỉ được phần nào, thịt trái cây ngấm đầy thuốc sâu rầy, không riêng ở vỏ.


7. Chần nước nóng
Một số loại rau chịu nhiệt như súp lơ, đỗ, rau cần… sau khi rửa sạch, chần qua bằng nước nóng 2 phút làm cho lượng thuốc trừ sâu suy giảm 30%, sau đó nấu ở nhiệt độ cao thì sẽ tẩy trừ được 90% lượng thuốc trừ sâu.
HCD: Bỏ vô nuớc nóng thì cũng chĩ trừ được phần nào thuốc dính trên lá trên cọng rau mà thôi. Thuốc ngấm vào bên trong rau trái thì vô phương
__._,_.___


(Theo qui ước xưa nay chữ tím là của hcd tôi viết vào, còn chữ xanh két hay chữ đen nghiêng là trích email của người khác. Không thấy màu chữ hay hình xin các bạn đọc attachment, không có attachment thì delete luôn, đừng đọc) 

Không có nhận xét nào: