Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 26 tháng 8, 2019

Điểm Tin Thứ Ba 27/8/2019 (ANM) - Anh Tuấn Phạm

BREAKING NEWS
  • Vài suy nghĩ trước thềm Đại hội XIII (Kỳ 1) (BoxitVN) - Nguyễn Đình Cống - Một đảng đã xâm lưoc biên giới đất liền của ta, giết hại hàng vạn đồng bào , chiến sĩ ta, chiếm Hoàng Sa của ta, chiếm bãi Tư Chính của ta, chiếm Gạc Ma của ta, một đảng như thế mà Đảng CS Việt Nam coi nó là đồng chí, đảng anh em cùng lí tưởng thì có được không? Lại bá vai bá cổ thảo luận các thứ lí thuyết xã hội chủ nghĩa coi có được không? Nguy cơ bị xâm lược đang hiện hữu. ...
  • Biển Đông: Vụ tàu hộ vệ Quang Trung ở Bãi Tư Chính chỉ là kế nghi binh? (RFI) - Sau nhiều ngày bàn tán tranh luận về hành tung của một chiếc tàu phát đi tín hiệu nhận dạng AIS là « vpns Quangtrung », cho đấy là chiếc tàu hộ vệ hiện đại lớp Gepard 3.9 Quang Trung của Việt Nam, giới theo dõi tình hình Bãi Tư Chính lại phân vân phải chăng chiếc tàu đó không phải là chiếc Quang Trung.<!>
  • Khủng hoảng bãi Tư Chính: Bước ngoặt mới cho Việt Nam (BoxitVN) - Nguyễn Quang Dy - Biển Đông khủng hoảng “lần 2” tại bãi Tư Chính là tiền đề cho một cuộc “khủng hoảng kép” về đối ngoại và đối nội của Việt Nam. Nửa cuối năm 2019 sẽ chứng kiến một bước ngoặt mới cho Việt Nam khi đất nước phải “tái cân bằng” quan hệ chiến lược với Mỹ và Trung Quốc, đồng thời chuẩn bị đổi mới thể chế để cải cách kinh tế và chính trị cởi mở hơn. Bước ...
  • Cách Phan Thiết 185 cây số, HD-8 có thể đe doạ được Việt Nam? (RFA) - Câu trả lời là “Không thể”, với điều kiện chúng ta “nhu” nhưng không “nhược”, phải biết cách lấy “nhu” thắng “cương”. Đúc kết các bài học từ tiền nhân để cộng hưởng với minh triết trị quốc của thời đại, chúng ta sẽ có trí khôn gấp đôi! “Bộ tứ” với chiến lược Indo-Pacific (FOIP) và ASEAN đã chấp thuận (AOIP).
  • ‘Mỹ không muốn ExxonMobil bị Trung Quốc hăm dọa’ sau Bãi Tư Chính (VOA) - Bộ Ngoại giao Mỹ đã lần thứ hai lên tiếng chỉ trích Trung Quốc về hành xử ở Biển Đông với lời lẽ đanh thép hơn và theo nhận định của một chuyên gia ở Washington, Mỹ muốn gửi đi một thông điệp rằng Hoa Kỳ sẽ không để Bắc Kinh “hăm dọa” công ty dầu khí của họ tại mỏ Cá Voi Xanh
  • Trung Quốc muốn độc chiếm nguồn dầu khí Biển Đông ? (RFI) - Căng thẳng giữa Việt Nam với Trung Quốc trên Biển Đông đang gia tăng với việc tàu khảo sát Hải Dương Địa Chất 8, với sự hộ tống của các tàu vũ trang, tiếp tục hoạt động ngay trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, thậm chí đang tiến gần hơn đến bờ biển Việt Nam. Theo các dữ liệu của trang web Marine Traffic, chuyên theo dõi sự di chuyển của các tàu, tàu Hải Dương 8 từ ngày 23/08 chỉ còn cách đảo Phú Quý của Việt Nam 102 km và cách bờ biển Phan Thiết 185 km.
  • Bắc Kinh không thay đổi lập trường về Biển Đông (RFA) - Mạng báo Philstar của Philippines ngày 26 tháng 8 loan tin dẫn phát biểu của ông Cảnh Sảng cho rằng quan điểm của Bắc Kinh không công nhận phán quyết của Tòa Trọng Tài Quốc tế PCA ở La Haye hồi tháng 7 năm 2016 về đường đứt khúc 9 đoạn mà Trung Quốc vạch ra ở Biển Đông là không hề thay đổi.
  • VNTB- Vụ 26,300 tỷ đồng ở Thủ Thiêm sẽ phải ‘ói ra’ trước cuối năm 2019? (VNTB) - Phạm Chí Dũng - Người Việt 25/8/2019 - Tình thế nhóm quan chức “ăn đất” trong vụ quy hoạch và cưỡng chế giải tỏa ở dự án Khu Đô Thị Mới Thủ Thiêm đang có chiều hướng diễn biến tồi tệ hơn, song trùng với lực thúc ép liên tiếp của Ban Chỉ Đạo Phòng Chống Tham Nhũng Trung Ương và Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương để đạt được kết quả phải “ói ra.” Vẫn ngụy biện trên những xác người
  • Khởi tố tổng giám đốc MobiFone vì có liên quan đến vụ mua AVG (RFA) - Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an hôm 26/8 đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Đăng Nguyên – Tổng giám đốc MobiFone cùng 4 lãnh đạo khác của công ty này vì có liên quan đến việc MobiFone mua Công ty Cổ phần nghe nhìn Toàn cầu (AVG) gây thất thoát hàng nghìn tỷ đồng.
  • Việt Nam cũng « ngán » Hoa Vi (RFI) - Việt Nam đang muốn trở thành quốc gia đầu tiên ở châu Á triển khai mạng 5G, nhưng không muốn sử dụng công nghệ điện thoại di động của tập đoàn Trung Quốc Hoa Vi, theo hãng tin Bloomberg ngày 26/08/2019.
  • G7: Thượng Đỉnh Biarritz bàn cách bảo vệ đại dương (RFI) - Trong chương trình nghị sự của ngày cuối thượng đỉnh G7 ở Biarritz, Pháp, vào hôm nay, 26/08/2019, lãnh đạo 7 nước công nghiệp hàng đầu thế giới đã dành một phần chương trình nghị sự cho chủ đề bảo vệ đại dương, vốn đã được Quỹ Surfrider Châu Âu, tổ chức đấu tranh bảo vệ đại dương nêu bật trong một kiến nghị.
  • G7 : Donald Trump xuống giọng đối với Iran (RFI) - Thượng đỉnh G7 kết thúc vào hôm nay 26/08/2019. Tại Biarritz, tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố chính ông đồng ý để ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif đến Pháp, bên lề thượng đỉnh G7.
  • Chung tay bảo vệ rừng Amazon: Bài học của Pháp cho Donald Trump (RFI) - Việc Paris lên tuyến đầu cuộc chiến bảo vệ rừng Amazon, đang bị thần lửa đe dọa, khiến quan hệ Pháp - Brazil chưa bao giờ tồi tệ như vậy. Nguyên thủ Pháp nỗ lực tìm đột phá ngoại giao trên nhiều mặt trận tại thượng đỉnh G7 diễn ra tại Pháp, trong bối cảnh chia rẽ sâu sắc trong nội bộ nhóm 7 cường quốc công nghiệp hàng đầu, kinh tế thế giới đứng trước nguy cơ suy thoái, nguy cơ bùng phát xung đột tại Trung Đông. Trên đây là một số chủ đề chính của báo Pháp hôm nay.
  • Người dân Brazil biểu tình kêu gọi bảo vệ rừng Amazon (RFI) - Dưới áp lực quốc tế, chính quyền Brazil khẩn cấp huy động quân đôi đối phó nạn cháy rừng ngày một lan rộng. Theo con số mới nhất của Viện Nghiên cứu Vũ trụ Quốc Gia Brazil, có thêm 1.130 vụ cháy rừng xảy ra trong 24 giờ. Hàng ngàn người biểu tình Brazil hôm qua, 25/08/2019, xuống đường kêu gọi bảo vệ rừng Amazon.
  • LẼ NÀO TRUNG CỘNG ĐỌC SAI Ý NGƯỜI MỸ!? (BoxitVN) - Nguyễn Khan - Năm 1974, kẻ mặt nam mô bụng một bồ dao găm Đặng Tiểu Bình lên tiếng hứa rất ngọt giọng tại diễn đàn Liên Hiệp Quốc: "Nếu 1 ngày Trung Quốc đổi màu và trở thành 1 siêu cường, nếu TQ đóng vai trò 1 tên bạo chúa trên thế giới và khắp mọi nơi trở thành đối tượng mà nó bắt nạt, đàn áp và bóc lột, lúc đó người dân trên TG nên coi nó là tên chủ nghĩa đế quốc XH, vạch mặt nó, chống lại ...
  • Hồng Kông: Cảnh sát lần đầu tiên dùng vòi rồng trấn áp biểu tình (RFI) - Bạo lực leo thang rõ rệt tại Hồng Kông, và chính quyền tăng cường trấn áp Phong trào phản kháng. Sau những vụ xô xát giữa lực lượng an ninh và người biểu tình vào hôm qua, 25/08/2019, cảnh sát đã bắt giữ thêm 36 người phản kháng, trong đó người trẻ nhất mới 12 tuổi.
  • Malaysia hy vọng dùng dầu cọ đổi lấy thiết bị quân sự (VOA) - Malaysia đang đàm phán với ít nhất sáu nước về khả năng sử dụng dầu cọ để đổi lấy vũ khí, trong khi nền kinh tế lớn thứ ba Đông Nam Á tìm cách thay thế thiết bị quân sự cũ để tăng cường khả năng phòng thủ.
  • Người tị nạn Venezuela ồ ạt tràn vào Ecuador (RFI) - Kể từ ngày 26/08/2019, chỉ những người tị nạn Venezuela có giấy phép nhập cảnh vì lý do nhân đạo (visa nhân đạo) mới có thể vào Ecuador. Hàng ngàn người tại khu vực biên giới đã chạy đua thời gian để nhập cảnh trước ngày chính sách này có hiệu lực.
  • Paris : 100 năm ngày thành lập Bảo tàng Rodin (RFI) - Cách đây một thế kỷ, Viện bảo tàng Rodin đã được khánh thành ở số 79 đường Varenne tại Paris, mở cửa đón tiếp khách tham quan vào mùa hè năm 1919, đúng theo di chúc của nhà điêu khắc Rodin. Sinh thời, ông Auguste Rodin đã từng chọn dinh thự Biron làm nơi trưng bày toàn bộ các tác phẩm sau ngày ông qua đời.

Không có nhận xét nào: