Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2019

Đồng Nai: Lại có người bị đánh chết trong trại tạm giam của công an - NV

Anh Lại Hồng Dân chết bất thường với nhiều vết bầm tím trên người sau khi bị Công An huyện Vĩnh Cửu tạm giữ. (Hình: Infonet)
ĐỒNG NAI, Việt Nam (NV) – Sau hai ngày bị Công An huyện Vĩnh Cửu tạm giam, gia đình một thanh niên ở xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu nhận được tin báo con em mình đã chết với nhiều vết bầm tím ở ngực, bụng và trên đầu bị sưng. Báo Infonet cho biết ngày 26 Tháng Mười Hai, 2019, Công An tỉnh Đồng Nai vẫn đang điều tra nguyên nhân gây ra cái chết của anh Lại Hồng Dân (29 tuổi, ở xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) ngay trong phòng tạm giam do nghi bị công an đánh.
<!>

Theo gia đình anh Dân, ngày 6 Tháng Mười Hai, anh Dân bị Công An huyện Vĩnh Cửu lập biên bản tạm giữ về tội “Cố ý gây thương tích” và sau đó bị tạm giữ tại phòng số 4, Nhà Tạm Giữ Công An huyện Vĩnh Cửu.
Người nhà anh Dân cho biết, sau khi bị công an bắt, chị Lại Hồng Diễm (chị gái nạn nhân) đã lên trụ sở công an huyện gặp một cảnh sát nói về tình trạng em mình từng có thời gian phải điều trị, uống thuốc do bị bệnh thần kinh. Sau khi nghe chị Diễm trình bày, viên cảnh sát trên chỉ thông báo “qua tuần gia đình mang giấy tờ để làm hồ sơ.”
Tuy nhiên, theo báo Vietnamdaily đến ngày 8 Tháng Mười Hai, gia đình nhận được tin báo anh Dân đã chết, thi thể đang lưu giữ ở Trung Tâm Y Tế huyện Vĩnh Cửu. Khi tới nơi, người thân phát giác trên cơ thể anh Dân bị bầm tím ở vùng ngực, bụng và đầu bị sưng.
Bất bình gặng hỏi, gia đình anh Dân được một cán bộ cho biết “anh Dân bị nhóm người giam cùng phòng đánh chết.”
Thế nhưng người thân anh Dân cho hay, khi gia đình an táng thì có một cảnh sát huyện Vĩnh Cửu tới nhà đưa 20 triệu đồng ($865) nói là “tiền hỗ trợ cho gia đình.”
Tin cho hay, Công An tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục điều tra.
Mỗi năm tại Việt Nam có hàng chục vụ công an đánh chết người khi các nghi can bị bắt đưa vào trại  tạm giam, dù nhà cầm quyền CSVN đã ký vào “Công ước quốc tế chống tra tấn.”
Vụ gần đây nhất xảy ra hôm 22 Tháng Mười Một, 2019, ở tỉnh Hà Nam.
Gia đình ông Đặng Thanh Tùng, 26 tuổi, một tài xế taxi ở phường Hai Bà Trưng, thành phố Phủ Lý, nghi người thân đã bị đánh chết trong thời gian ở Trại Tạm Giam Công An tỉnh Hà Nam.
Nguyễn Văn Trung, giám đốc Công An tỉnh Hà Nam, nói với báo Người Lao Động rằng: “Bị can Đặng Thanh Tùng chết do ‘bệnh lý’ trong thời gian bị tạm giam hai tháng để điều tra về tội ‘Môi giới mại dâm người chưa thành niên.’”
Nhưng theo “Đơn Kêu Cứu” ông Đặng Văn Hiệp, cha của nạn nhân, thì: “Khoảng 11 giờ khuya ngày 21 Tháng Chín, con trai tôi có chở khách đi 10 phút, sau đó quay về nhà. Đến 11 giờ 30 phút tối cùng ngày, con tôi bị công an đưa đi và không quay về. Sau đó gia đình nhận được thông báo về việc Tùng ‘có liên quan đến vụ môi giới mại dâm.’ Trước khi bị bắt giữ, con tôi hoàn toàn khỏe mạnh.” (Tr.N)

Không có nhận xét nào: