Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 31 tháng 12, 2019

Điểm Tin Thứ Tư 01/01/2020 (ANM) - Anh Tuấn Phạm

  • VNTB – ‘Chân rết Việt Tân’ hay “Đối diện lá cải”? (VNTB) - A.H (VNTB) – Chương trình Đối diện VTV có nhắc đến IJAVN – Hội Nhà Báo Độc Lập Việt Nam là ‘chân rết của đảng Việt Tân’. Không có bất kỳ một chứng cớ nào được đưa ra, chỉ một vài giây hình đã khiến VTV trở thành thẩm phán, công tố kết án IJAVN. Chương trình được quảng cáo là ‘bóc mẽ những thủ đoạn gây bất ổn đất nước’, nhưng cái cách mà kịch bản Đối diện triển khai là cực kỳ hời hợt, thiếu chuyên nghiệp, và thiếu khả năng ‘đối diện với sự thật’.
  • VNTB – Mười sự kiện nổi bật trong năm 2019 (VNTB) -Việt Nam Thời Báo - Như thường lệ, dịp cuối năm là thời điểm để nhìn lại những sự kiện nổi bật. Chúng tôi không bao quát các sự kiện chính trị – xã hội nổi bật, chúng tôi nhấn mạnh các sự kiện có tác động qua lại với nhân quyền và không gian xã hội dân sự tại Việt Nam. Đó là lý do bạn sẽ không thấy sự kiện xử đại án AVG trong danh sách này. 1. Facebookers liên tục bị bắt giữ và tuyên án. Năm 2019 chứng kiến cảnh tượng bắt giữ nhiều Facebooker trên cả nước, trải dài ở tất cả các tháng trong năm liên quan đến tội danh ‘an ninh quốc gia’, chủ yếu là ‘tuyên truyền chống phá đảng, nhà nước’. Mức án trung bình là 6 năm tù, mức án cao nhất là 14 năm tù dành cho thầy giáo Đào Quang Thực về tội ‘Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân’.<!>
  • VNTB – Vì sao khơi lại vụ ‘MobiFone mua AVG’? (VNTB) -Phạm Chí Dũng (VNTB) – Ngày 15/04/2019, nhà báo Phạm Chí Dũng đã nhận đjnh việc xử vụ AVG của Nguyễn Phú Trọng là nhắm đến con sâu chúa. Phạm Nhật Vũ đã lãnh án 3 năm tù giam, Nguyễn Bắc Son thoát án tử nhờ nộp lại 66 tỷ tiền nhận hối lộ. Thế nhưng con sâu chúa liệu có bị động đến? Mời quý vị đọc lại bài báo “Bắt Phạm Nhật Vũ để bắt tiếp con gái cựu Thủ tướng Dũng?” của nhà báo Phạm Chí Dũng.
  • Đừng quên họ, những tù nhân lương tâm (BoxitVN) - Khánh Vi - Toà án nhân dân Tp. Hồ Chí Minh ra quyết định, ngày 14-01-2020 sẽ đưa 8 người thuộc nhóm Hiến pháp ra xét xử với tội danh “phá rối an ninh”, theo Khoản 2 – Điều 118 Bộ Luật Hình sự 2015. Như vậy, những ngày cuối năm sẽ diễn ra phiên xử những người bất đồng chính kiến trong xã hội, bổ sung thêm đội ngũ tù nhân lương tâm tại Việt Nam, tiệm cận gần 200 người. Có nhiều điều để nói về xã hội hiện tại dưới lăng ...
  • Chính trị Việt Nam: Một thập kỷ nhìn lại (BoxitVN) - Đoan Trang & Trịnh Hữu Long -
    Chúng ta đang tiến đến những khoảnh khắc cuối cùng của năm 2019, khép lại một năm đầy sự kiện và không chỉ thế, khép lại nguyên một thập kỷ. Luật Khoa nhìn lại và đánh giá những sự kiện, biến động và khuynh hướng lớn nhất của nền chính trị ở Việt Nam trong những năm từ 2010 đến hết 2019. Mười năm trước,“xã hội dân sự” còn là một khái niệm hết sức xa lạ và nhạy cảm. ...
  • Thư cuối năm gởi bạn đọc (VOA) - Trong năm 2020 theo dự tính chủ đề ưu tiên hàng đầu của người viết vẫn là viết nhiều về các vấn đề pháp lý, chính trị, văn hóa xã hội tại Việt Nam như năm 2019 vừa qua. Một số ít hơn là các chủ đề liên quan đến Hoa Kỳ và thế giới.
  • Lịch sử có bị xuyên tạc? (BoxitVN) - Mai Thanh Sơn  - Phần I. Trong năm 2019 đã diễn ra một số hoạt động nhằm vinh danh chữ Quốc ngữ Tôi không biết hết tất cả các thông tin về những hoạt động này, nhưng ít nhất biết được rằng, đã có những cuộc hội thảo xung quanh sự hình thành và phát triển của chữ Quốc ngữ được tổ chức ở Bồ Đào Nha, ở thành phố HCM và Hà Nội. Gần đây nhất, trong 2 ngày – 28 và 29/12/2019 – tại Đà Nẵng, Hội Khoa học Lịch sử ...
  • Không đồng lõa với quân xâm lược (BoxitVN) - Người Đưa Tin - Một độc giả thân thiết của trang Bauxite Việt Nam khi đọc VnExpress đã phát hiện ra sự mất cảnh giác của phóng viên và Tổng biên tập trang này khi thông tin về vụ việc “Trung Quốc bỏ tù nhà khoa học sửa gen người”. Đây là sự vô tình hay cố ý?. Dù có thể biện minh là sơ suất hay vô tình thì đó cũng là điều không thể chấp nhận được bởi đó là tờ báo nổi tiếng, có lượng độc giả đông đảo theo ...
  • Cựu Phó Chủ tịch TPHCM Nguyễn Hữu Tín bị tuyên 7 năm tù (RFA) - Tòa án nhân dân TPHCM sáng 31/12/2019 tuyên phạt ông Nguyễn Hữu Tín, Cựu Phó Chủ tịch TPHCM mức án 7 năm tù giam với tội danh "vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí", trong khi khung hình phạt cho tội này là từ 10-20 năm tù.
  • Tòa án Quận 4 ủy thác thi hành án ông Nguyễn Hữu Linh (RFA) - Tòa án Nhân dân Quận 4, thành phố Hồ Chí Minh đã ủy thác thi hành án đối với ông Nguyễn Hữu Linh – nguyên Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Thành phố Đà Nẵng, người sàm sỡ bé gái 9 tuổi trong thang máy chung cư Galaxy, quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh, sang cho Tòa án Nhân dân quận Hải Châu, thành phố Đằng Nẵng, nơi ông Linh cư ngụ.
  • Kinh tế Việt Nam 2019 có thực sự ‘tỏa sáng’ như lời ông Nguyễn Phú Trọng? (RFA) - Trong Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương vào sáng ngày 30/12, Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khi nói về tình hình kinh tế - xã hội của Việt Nam năm 2019 đã cho rằng kinh tế Việt Nam đã tăng trưởng nhanh trong khi kinh tế và thương mại toàn cầu suy giảm. Ông nhấn mạnh rằng: “Ngân hàng Thế giới – World Bank đã nhận định, mây đen phủ lên toàn cầu nhưng mặt trời vẫn đang tỏa sáng ở Việt Nam.” Liệu thực tế có đúng như lời người đứng đầu đảng cộng sản và nhà nước Việt Nam hiện nay hay không?
  • ‘Mây đen, mặt trời’ và nguyên thủ (VOABLOG) - Tổng Bí thư đảng CSVN kiêm Chủ tịch Nhà nước mạnh dạn “biên tập” nhận định của WB, lên “dây cót” động viên “toàn đảng, toàn dân, toàn quân” rằng thế giới thì… âm u và “mặt trời” chỉ… “tỏa sáng ở Việt Nam”!
  • Tổng bí chủ Nguyễn Phú Trọng bị ‘ném đá’ oan? (VOABLOG) - Ông Trọng cũng có ý nhận công về mình khi nói rằng ông giao cho Chính phủ của ông Nguyễn Xuân Phúc phải đạt mức tăng trưởng 7% hồi đầu năm và cuối cùng đã đạt được dù lúc đầu ông Phúc nói đó là chỉ tiêu quá cao.
  • Tin Việt Nam 31/12/2019 (VOA) - Trung Quốc thử đập thủy điện Cảnh Hồng, ảnh hưởng hạ lưu Mekong. Tổng thống Đài Loan đọc thư của thanh niên Hong Kong: ‘Đừng tin Cộng sản’. Hà Nội 'xử lý’ doanh nghiệp xuất hàng Trung Quốc ‘đội lốt’ Việt Nam sang Mỹ. Campuchia cho Hoàng Anh Gia Lai xuất lô chuối đầu tiên sang Trung Quốc.
  • Tổng thống Đài Loan đọc thư của thanh niên Hong Kong: ‘Đừng tin Cộng sản’ (BoxitVN) - VOA Tiếng Việt - Trích dẫn một lá thư của một thanh niên Hong Kong với nội dung kêu gọi mọi người “không tin vào Cộng sản”, Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn hôm 29/12 nói rằng Trung Quốc có thể gây ra mối nguy hại cho đời sống dân chủ của hòn đảo, theo Reuters. Nhiều tháng biểu tình chống chính phủ ở Hong Kong đã trở thành vấn đề gây chú ý ở Đài Loan trước cuộc bầu cử quốc hội và tổng thống ...
  • Gấu koala xin người cho nước uống (VOA) - Một người Australia cho gấu koala trèo lên xe đạp uống nước, giữa lúc nạn cháy rừng vẫn hoành hành ở nước này. Cô Anna Heusler đang đạp xe với bạn ngày 27/12 thì bắt gặp một con gấu koala ngồi giữa đường. Nó tiếp cận cô và leo lên xe xin nước uống. Nhiệt độ trong khu vực lên tới 40 độ C, và các vụ cháy rừng trên diện rộng ở Úc đã gây thiệt hại nặng nề cho quần thể gấu koala trong những tuần qua.
  • Đánh nhau đón năm mới ở Peru (VOA) - Người dân tỉnh Chumbivilcas của Peru giữ tập tục đánh nhau để giải quyết các bất bình trong năm cũ cho xong để đón năm mới trong lễ hội Takanakuy hôm 25/12. Các trận ẩu đả diễn ra trong không khí lễ hội cùng với các sự kiện âm nhạc.

Không có nhận xét nào: