Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 26 tháng 12, 2019

" LIQUID BIOPSY " NGÀY CÀNG TIẾN BỘ


BRAVO TOSHIBA.
Toshiba tạo ra cỗ máy phát hiện 13 loại Ung Thư chỉ bằng 1 Giọt Máu. Theo trang tin Nhật Bản The Mainichi, Toshiba vừa tạo ra được một cỗ máy xét nghiệm phát hiện 13 dạng Ung Thư khác nhau, chính xác đến 99%. Điều đáng nói là cỗ máy này chỉ cần 1 Giọt Máu của người đến xét nghiệm, và 2 tiếng đồng hồ phân tích mẫu máu với chi phí 180 USD ( 20 nghìn Yen ) cho mỗi lần xét nghiệm. Công nghệ phát hiện Ung Thư của cỗ máy này được Toshiba phát triển cùng viện nghiên cứu Ung Thư quốc gia và Đại Học y Tokyo, dựa trên việc nhận diện những phân tử MicroRNA chỉ xuất hiện trong Máu khi một người đang bị Ung Thư. Nhờ đó, chỉ cần một Giọt Máu mà cỗ máy của Toshiba có thể nhận diện Ung Thư: dạ dày, thực quản, phổi, gan, mật, tụy, ruột, buồng trứng, tuyến tiền liệt, bàng quang, ung thư vú, ung thư mô cơ xương và thần kinh đệm. Anh em có thể thấy, đều là những loại Ung Thư ác tính tiến triển nhanh thì chiếc máy này có thể phát hiện được.<!>



Hiện giờ để xét nghiệm Ung Thư, cần thử máu, sinh thiết, nhiều loại xét nghiệm tốn kém và gây mệt mỏi cho người bệnh. Trong khi đó Chip nhận diện trên cỗ máy của Toshiba khiến quá trình phát hiện sớm Ung Thư trở nên kinh tế và nhanh chóng. Chip nhận diện MicroRNA trong cỗ máy này được phát triển dựa trên nghiên cứu trước đó của Toray Industries hồi tháng 6 vừa rồi, và dự kiến sẽ được đưa vào thử nghiệm rộng rãi tại các bệnh viện Nhật Bản vào năm 2020.


Không có nhận xét nào: