Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 31 tháng 12, 2019

Bài Học Hạnh Phúc Từ Đức Giáo Hoàng Francis. - TTO

Hãy sng tht vi bn thân như Đc Giáo Hoàng. Ngài gin d, gn gũi, vui tính, tràn đy yêu thương, bao dung và báái na.
Trên tp chí Argentina Viva, Giáo hoàng Francis tiết l danh sách 10 bí quyết đ sng hnh phúc mà ông mun gi gm ti tt c mi người:
1. Hãy sống thật với chính bản thân mình :
Nhà thơ M Jay Parini cho rng: trước đó Giáo hoàng Francis đã nhn gi thông đip này, khi khng đnh ông không đ tư cách đ đánh giá người đng tính.  Giáo hoàng nói: “Hãy bước v phía trước, và đ cho mi người khác làm như vy !”.<!>
Khonh khc hài hước ca Đc Giáo Hoàng khi ch trì hôn phi cho cp đôi tr ti qung trường Thánh Peter.
2. Hãy sng vì người khác :
Đó là hãy đóng góp thời gian và tiền bạc của bản thân mình cho những người cần đến chúng. Đừng nên sống thụ động, trơ lì. Giáo hoàng Francis cho rằng: mọi người cần cởi mở, vị tha, và hào phóng với người khác.

Ngài khiêm nhường quỳ xung hôn chân giáo dân trong mt nghi l.

Ngài còn là người gn gũi vi tt c mi người, và đc bit rt yêu thương tr em.

3. Hãy sng mt cách đim đm và lng l :
Giáo hoàng dẫn lời Nhà văn Argentina Ricardo Guiraldes mô tả một người thời trẻ “giống như một dòng chảy mạnh qua tất cả”, nhưng khi trưởng thành thì nên trở thành “một dòng sông tĩnh lặng, thanh bình”.

Đc Giáo Hoàng luôn gin d trong đi sng thường nht, khiêm cung và lng l

4. Hãy tn hưởng nhng khonh khc thư thái :
Giáo hoàng cho rằng:  chủ nghĩa tiêu thụ quá mức đã gây những nỗi lo âu vô cơ đối với nhiều người. Do đó mọi người cần dành thời gian nghỉ ngơi, chơi đùa với con cái. Các gia đình khi ăn cơm, nên tắt tivi để có thể nói chuyện với nhau nhiều hơn.

Ngài cũng luôn dành thi gi đ tn hưởng khonh khc thư thái. Túc cu, và điu Tango là s thích ca Ngài.

5. Hãy dành ch nht cho gia đình :
Giáo hoàng cho biết đây là một trong những điều răn trong Kinh thánh, và đó là cách sống lành mạnh.

6. Hãy tìm vic làm cho người tr :
“Chúng ta phải sáng tạo trong tìm việc cho người trẻ. Nếu họ không có cơ hội việc làm, họ sẽ rơi vào các tệ nạn như ma túy” - Giáo hoàng nhấn mạnh. Ông cho rằng không cần phải giàu có, nhiều tiền, chỉ cần tìm thấy niềm vui trong công việc là đủ rồi.


Ngài cũng luôn hết sc gn gũi vi gii tr.

7. Hãy tôn trng t nhiên :
Theo Giáo hoàng, suy thoái môi trường là một trong những thách thức lớn nhất đối với con người. “Câu hỏi mà chúng ta cần hỏi bản thân là phải chăng loài người đang tìm cách tự sát, khi đối xử với tự nhiên một cách bừa bãi và bạo ngược như vậy !” - Giáo hoàng nói.

8. Hãy ngng nhng suy nghĩ tiêu cc :
Giáo hoàng cho rằng việc suốt ngày than thở về cái xấu, và sự tiêu cực của người khác cho thấy sự thiếu tự tin của chính bản thân mình. Hãy để cho những điều tiêu cực trôi nhanh.

9. Hãy tôn trng tín ngưỡng ca người khác :
Theo Giáo hoàng, mỗi người đều có quyền nhìn thế giới theo cách riêng của họ,  và chúng ta phải tôn trọng điều đó.


Đc Giáo Hoàng Fancis: "Mi người đu có quyn nhìn thế gii theo cách riêng ca h, và chúng ta phi tôn trng điu đó !".

10. Hãy làm vic vì hòa bình :
Giáo hoàng khẳng định chúng ta đang sống trong một thời kỳ có nhiều xung đột, và cần phải kêu gọi hòa bình. Trên thực tế, Giáo hoàng từng đến Trung Đông để kêu gọi người Israel và Palestine đối thoại với nhau. Ông từng nhấn mạnh hậu quả lớn nhất của chiến tranh chính là những đứa trẻ thiệt mạng, bị tật nguyền, hoặc trở thành mồ côi.

Luôn làm vic vì nn hòa bình, và tình yêu thương .

(Theo TTO)
Vĩnh Hà sưu tầm

Không có nhận xét nào: