Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 30 tháng 12, 2019

NHỮNG BÍ QUYẾT CẦN NHỚ SẼ CỨU MẠNG BẠN

 Ảnh cùng dòng
(Bài được viết bởi cảnh sát Mỹ, ad dịch lại từ tiếng Anh sang tiếng Việt cho các bạn dễ tham khảo)
Mỗi người nên dành vài phút để đọc bài viết này, và chia sẽ cho những người thân quen đều biết. Thế giới này thật đáng sợ và tình hình tội phạm ngày càng nhiều, thế nên cẩn thận vẫn hơn.
<!>

1. Nếu một kẻ cướp tiến lại đòi bạn đưa ví tiền hay giỏ xách, ĐỪNG ĐƯA TRỰC TIẾP CHO HẮN mà hãy cố gắng ném nó ra xa càng xa càng tốt. Hắn có thể sẽ vì cái ví mà chạy lại hướng đó thay vì là tiếp tục tấn công bạn, hãy tranh thủ chạy ngược chiều xa khỏi đó càng nhanh càng tốt. 

2. Phụ nữ thường hay có kiểu là sau khi đi mua sắm, hay đi công việc xong lúc chui vào xe thường hay loay hoay sắp xếp giỏ xách, check đt hay dò đường các kiểu rồi mới đóng cửa xe hay khóa cửa xe. ĐỪNG LÀM VẬY. Kẻ gian có thể quan sát và tấn công bạn từ ghế phụ. Ngay khi vào xe hãy đóng cửa xe và khóa ngay trước khi làm gì. 

3. Nếu kẻ xấu đã chui được vào xe, dí súng bắt bạn lái đi thì cứ nổ máy chạy và ráng kiếm cái gì mà đâm mạnh vào. Túi khí sẽ cứu mạng bạn và kẻ kia sẽ bị nặng hơn. Ngay khi xe bị nạn thì hãy bung cửa thoát ra. Chẳng thà bị một chút thương tích còn hơn người ta tìm thấy xác bạn ở một nơi xa nào đó.. 

4. Khi tiến vào xe ở chỗ đậu xe, hãy nhớ chú ý nhìn quanh xe, nhìn vào xe, cả ở ghế phía sau. Nếu xe đang đậu gần một xe tải lớn thì hãy tránh chui vào giữa 2 xe để vào xe mình mà có thể trèo vào xe từ ghế phụ bên hướng kia (nhiều xe của bọn bắt cóc kéo nạn nhân vào xe tải kiểu này mà ít ai nhìn thấy). Trong trường hợp thấy một xe nào đó có những gã đàn ông trong xe và xe đang nổ máy đậu gần xe bạn, hãy thụt lùi và trở lại vào mall hay chờ ai đó đi cùng ra. CẨN THẬN VẪN HƠN.

5. Trong các nơi công cộng hay tòa nhà, ĐI THANG MÁY VẪN AN TOÀN HƠN LÀ ĐI THANG BỘ. Khu vực cầu thang bộ luôn vắng vẻ và là nơi phạm tội lý tưởng (nhât là ban đêm)

6.Nếu kẻ tấn công bạn có súng nhưng bạn không nằm trong vòng kiểm soát của hắn thì hãy cố gắng CHẠY. Xác suất hắn có thể bắn trúng bạn chỉ có 4/100, và cũng không chắc gây nguy hiểm tính mạng. Ở lại nguy cơ của bạn cao hơn. Nhớ chạy theo kiểu Zig Zac thì càng tôt. 

7. Cảnh sát Mỹ đã nhận những tin báo rằng có nhiều phụ nữ nghe tiếng trẻ em khóc bên ngoài nhà mình vào ban đêm nên muốn mở cửa ra xem vì họ sợ có ai đang bỏ rơi đứa trẻ nào ở ngoài nhà. Tương tự, là tình trạng tiếng nước chảy như kiểu vỡ ống nước sẽ làm nhiều người mở cửa ra ngoài xem xét. cảnh sát cảnh báo rằng có những kẻ xấu thu âm những âm thanh này nhằm dụ người ra ngoài để tấn công vào nhà. ĐỪNG MỞ CỬA RA NGOÀI BAN ĐÊM, HÃY GỌI CHO CẢNH SÁT NẾU THẤY NGHI NGỜ! 

HÃY LƯU TIN LẠI VÀ CHUYỂN TIẾP CHO NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ THÂN YÊU CỦA BẠN. HỌ CẦN PHẢI ĐƯỢC NẮM NHỮNG THÔNG TIN QUÝ GIÁ THẾ NÀY.
Nguồn: Tammy Trustcott

Không có nhận xét nào: