Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2019

Hoạ sĩ Nhật Bản vẽ tranh giống y như người thật,

Co thể bạn đã biết tới những người nghệ sĩ có khả năng vẽ nên các bức tranh giống y như người thật, từ chân tơ, kẽ tóc cho đến ánh mắt.. Thế nhưng việc tạo nên các tác phẩm nghệ thuật chân thực đến khó tin, không hề dùng máy tính hay máy ảnh như cách làm của họa sĩ Yasutomo Oka.Yasutomo Oka (43 tuổi, đến từ Nhật Bản) khiến người xem kinh ngạc khi tạo ra các bức chân dung sống động như ảnh chụp.Toàn bộ tác phẩm này được vẽ bởi một nghệ sĩ người Nhật tài năng tên Yasutomo Oka sinh năm 1983. Cho đến bây giờ, gần như toàn bộ thông tin về anh rất ít ỏi, nhưng những bức chân dung của anh thì để lại rất nhiều lời khen ngợi. Chúng sống động đến độ bạn khó lòng phân biệt được đâu là ảnh chụp hay ảnh vẽ.<!>
Được biết anh theo nghiệp vẽ như thế này từ 10 năm trước. Nhưng mới đây nhất (đầu năm 2018), khi bốn bức chân dung thiếu nữ xinh đẹp được đăng tải trên trang mạng Twitter đã nhận được lượt thích và chia sẻ rất nhiều (152.800 lượt thích, và 55.300 chia sẻ).
Có thể bạn đã biết tới những người nghệ sĩ có khả năng vẽ nên các bức tranh giống y như người thật, từ chân tơ, kẽ tóc cho đến ánh mắt. Thế nhưng việc tạo nên các tác phẩm nghệ thuật chân thực đến khó tin, không hề dùng máy tính hay máy ảnh như cách làm của họa sĩ Yasutomo Oka.
Bằng tài vẽ chân dung tả thực, Yasutomo Oka (43 tuổi) tạo nên những bức tranh đẹp đến khó tin. Ban đầu, ai cũng nghĩ đây là tác phẩm được cắt ghép, chỉnh sửa tỉ mỉ bằng photoshop hoặc sản phẩm của công nghệ CGI hiện đại. Thậm chí, một số người còn cho rằng loạt tranh này là ảnh người thật.



Theo Soranews24, Oka không sử dụng bất kỳ phần mềm nào mà chỉ phác họa bằng tay rồi dùng màu tô lên.


Tác giả chăm chút từng đường nét nhỏ nhất trong bức tranh. Điều này giúp tác phẩm thêm sinh động, có hồn hơn.


Muốn tranh giống thực, họa sĩ 43 tuổi thường sử dụng gam màu tối làm nền.>


Để hoàn thành các tác phẩm nghệ thuật này, Oka đã tốn nhiều ngày. Có bức tranh được họa sĩ “ấp ủ” tới nửa tháng mới xong.



Nhân vật chính trong tranh của “bậc thầy” vẽ chân dung đều là những thiếu nữ có gương mặt hài hòa, mang đậm nét đẹp Nhật, ăn mặc giản dị.



Ngoài vẻ đẹp châu Á thuần khiết, đôi khi tác giả cũng vẽ người phương Tây với mái tóc vàng đặc trưng và đôi mắt đại dương xanh thẳm.



Nét đẹp dịu dàng, trong sáng của con gái Nhật được tác giả thể hiện qua tranh.



Các cô gái Nhật trong bộ kimono truyền thống là nguồn cảm hứng bất tận cho tác giả Yasutomo Oka.



Eric Jean Pouillet bình luận: “Không nói nên lời! Đây quả thực là tài năng vượt lên trên mọi người”.


Chiêm ngưỡng xong loạt tranh sống động của Yasutomo Oka, không bất ngờ khi anh sở hữu tới 44.100 lượt theo dõi trên Twitter.

Không có nhận xét nào: