Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 30 tháng 12, 2019

Mỹ - Trung có thể ký thỏa thuận thương mại cuối tuần này - VnExp

Phó thủ tướng Lưu Hạc gặp Trump tại Nhà Trắng hồi tháng 10. Ảnh: AFP.
Phó thủ tướng Lưu Hạc gặp Trump tại Nhà Trắng hồi tháng 10. Ảnh: AFP.
Phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc dự kiến đến Mỹ ngày 4/1/2020 để ký thỏa thuận thương mại giai đoạn một, theo nguồn tin giấu tên. "Washington gửi lời mời và Bắc Kinh đã chấp nhận. Phái đoàn Trung Quốc dự kiến đến Mỹ vào cuối tuần và sẽ ở đó vài ngày", nguồn tin giấu tên am hiểu vấn đề hôm nay tiết lộ. Chính phủ Mỹ và Trung Quốc chưa xác nhận thông tin trên. Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer hồi giữa tháng cho biết đại diện hai nước sẽ ký thỏa thuận thương mại giai đoạn một vào tuần đầu tiên của tháng 1/2020 và Phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc sẽ dẫn đầu phái đoàn Trung Quốc.
<!>
Lễ ký thỏa thuận được coi là dấu hiệu đình chiến, làm giảm căng thẳng do chiến tranh thương mại giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới, đồng thời tránh gây leo thang quan hệ Mỹ - Trung do các vấn đề như Hong Kong và Tân Cương. Nó cũng được kỳ vọng sẽ thúc đẩy thị trường toàn cầu và cải thiện những dự đoán ảm đạm về phát triển kinh tế.
Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 13/12 tuyên bố Washington và Bắc Kinh đã đạt thỏa thuận thương mại giai đoạn một, trong đó Trung Quốc đồng ý tăng nhập khẩu ít nhất 200 tỷ USD hàng hóa và dịch vụ Mỹ trong hai năm tới.
Đổi lại, Mỹ sẽ không áp thuế 15% với 160 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc, vốn được lên kế hoạch thực thi từ ngày 15/12, đồng thời giảm một nửa mức thuế áp từ ngày 1/9 với 120 tỷ USD hàng Trung Quốc xuống còn 7,5%. Tuy nhiên, mức thuế 25% của Mỹ đối với 250 tỷ USD hàng Trung Quốc vẫn giữ nguyên.
Nhà Trắng ca ngợi thỏa thuận là một chiến thắng và cho biết Bắc Kinh đã đồng ý mua số lượng lớn nông sản Mỹ, giúp các nông dân bị ảnh hưởng bởi chiến tranh thương mại có thể nhẹ nhõm phần nào. Thuế bổ sung của Trung Quốc với một số mặt hàng Mỹ dự kiến có hiệu lực từ ngày 15/12 cũng được hoãn lại.
Trung Quốc chưa xác nhận các điều khoản cụ thể mà giới chức Mỹ công bố. Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết chi tiết thỏa thuận sẽ được công khai sau khi kết thúc việc ký kết.
Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung kéo dài hơn một năm với những đòn thuế "ăn miếng trả miếng", khiến hai nền kinh tế đều tổn hại và đe dọa tăng trưởng thương mại toàn cầu. Xung đột bùng phát do Mỹ cáo buộc hoạt động thương mại của Trung Quốc không công bằng khi ưu ái doanh nghiệp trong nước, ép công ty nước ngoài chuyển giao công nghệ, đánh cắp tài sản trí tuệ và thao túng tiền tệ.
 Anh 

Không có nhận xét nào: