Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2019

Nóng nhất, nhanh nhất, dài nhất và những kỷ lục của năm 2019 - Hạnh Vũ

See the source image

Năm 2019 ghi nhận nhiều kỷ lục thế giới bất thường như: tháng nóng nhất, bức tranh đắt nhất, chuyến bay dài nhất, em bé nhỏ nhất...


Andy<!>

Nong nhat, nhanh nhat, dai nhat va nhung ky luc cua nam 2019 hinh anh 1 1.jpg
Nóng nhất. Nhiệt độ của thế giới vào tháng 7 năm nay được ghi nhận là tháng nóng kỷ lục với mức nhiệt trung bình đạt 16,75 độ C trên toàn hành tinh, theo số liệu của Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ và kể từ khi số liệu này được ghi nhận. Ảnh: NDTV.
Nong nhat, nhanh nhat, dai nhat va nhung ky luc cua nam 2019 hinh anh 2 nang_nong_chau_au_14.jpg
Đợt sóng nhiệt ở châu Âu cũng trong tháng 7 đã thiết lập kỷ lục “tháng nóng nhất” với 42,6 độ C ở Paris, 41,5 độ C ở Đức và 38,7 độ C ở Anh. Tháng 12, đến lượt Australia lập kỷ lục “ngày nóng nhất” trong lịch sử được ghi nhận của nước này. Nhiệt độ trung bình cao nhất trên toàn quốc hôm 19/12 là 41,9 độ C, cùng với sóng nhiệt tăng cường gây cháy rừng nhiều nơi tại quốc gia này. Ảnh: AFP.
Nong nhat, nhanh nhat, dai nhat va nhung ky luc cua nam 2019 hinh anh 3 1_1.jpg
Mức phạt nặng nhất. Facebook hồi tháng 7 nhận “mức phạt kỷ lục” - 5 tỷ USD - mức phạt cao nhất dành cho một công ty vi phạm quyền riêng tư của người dùng từ trước tới nay. Thông báo về hình phạt, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ cho biết đây là một trong những mức phạt lớn nhất từng được chính phủ Mỹ đưa ra cho bất kỳ vi phạm nào. Ảnh: Getty.
Nong nhat, nhanh nhat, dai nhat va nhung ky luc cua nam 2019 hinh anh 4 1_2.jpg
Kỷ lục mua sắm. Người tiêu dùng Trung cọng đã chi “số tiền kỷ lục” - 38,3 tỷ USD - để mua sắm trên nền tảng thương mại điện tử Alibaba trong “Ngày Độc thân” hồi tháng 11. Con số này tăng hơn 26% so với kỷ lục được thiết lập vào năm ngoái, Alibaba cho biết. Ảnh: Alibaba. 
Nong nhat, nhanh nhat, dai nhat va nhung ky luc cua nam 2019 hinh anh 5 1_3.jpg
Phiên đấu giá nghệ thuật đắt nhất. Khi Anh tranh cãi dữ dội về Brexit, bức tranh Devolved Parliament (Quốc hội Thoái hóa) của họa sĩ Banksy vẽ các nhà lập pháp như tinh tinh đã được bán đấu giá hồi tháng 10 với giá 11,1 triệu euro - “mức giá kỷ lục” đối với một nghệ sĩ người Anh. Trước đó, tác phẩm Thỏ bằng thép không gỉ của tác giả người Mỹ Jeff Koons đã lập kỷ lục với mức giá được 91,1 triệu USD. Ảnh: Dazed.
Nong nhat, nhanh nhat, dai nhat va nhung ky luc cua nam 2019 hinh anh 6 1.jpeg
Kỷ lục marathon. Vận động viên người Kenya Eliud Kipchoge thiết lập kỷ lục marathon thế giới mới hồi tháng 10. Anh là người đầu tiên trong lịch sử chạy marathon với thời gian dưới 2 giờ. Cụ thể, Kipchoge đã hoàn thành cự ly Full Marathon (FM) có quãng đường 42,195 km với thời gian 1 giờ 59 phút 40,2 giây. Trước đó, anh đặt mục tiêu 1 giờ 59 phút 42 giây tại một sự kiện không chính thức ở Vienna. Ảnh: Reuters.
Nong nhat, nhanh nhat, dai nhat va nhung ky luc cua nam 2019 hinh anh 7 1_4.jpg
Nhiều huy chương nhất. Ngôi sao thể dục dụng cụ Mỹ Simone Biles đã giành được 5 huy chương vàng tại Giải vô địch Thể dục dụng cụ Thế giới 2019 hồi tháng 10, đưa cô trở thành người sở hữu nhiều huy chương vô địch thế giới nhất với 25 chiếc, vượt qua huyền thoại Belarus Vitaly Scherbo với 23 huy chương thập niên 1990. Ảnh: Getty.
Nong nhat, nhanh nhat, dai nhat va nhung ky luc cua nam 2019 hinh anh 8 1_5.jpg
Kỷ lục leo núi. Nhà leo núi người Nepal Nirmal Purj thiết lập kỷ lục chinh phục 14 ngọn núi cao nhất thế giới chỉ trong 6 tháng 6 ngày (từ tháng 4 tới tháng 10). Ông Purj phá vỡ kỷ lục trước đó trong gần 8 năm của nhà leo núi Ba Lan Jerzy Kukuczka. Ảnh: Twitter/@nimsdai.
Nong nhat, nhanh nhat, dai nhat va nhung ky luc cua nam 2019 hinh anh 9 1_6.jpg
Chuyến bay dài nhất. Hãng hàng không Qantas của Australia lập kỷ lục chuyến bay thẳng dài nhất vào tháng 10, với 19 giờ 16 phút để bay thẳng từ New York đến Sydney. Trong chuyến bay thẳng này, chỉ có 49 người trên chiếc Boeing 787-9 để giảm thiểu trọng lượng và cho phép máy bay có đủ nhiên liệu di chuyển hơn 16.000 km mà không cần nạp thêm giữa chừng. Ảnh: AFP.
Nong nhat, nhanh nhat, dai nhat va nhung ky luc cua nam 2019 hinh anh 10 1_7.jpg
Em bé nhỏ nhất. Với trọng lượng chỉ tương đương một quả táo, em bé Saybie được sinh ra ở bệnh viện San Diego (California, Mỹ) vào tháng 12/2018 với cân nặng 245 g. Sau 5 tháng chăm sóc chuyên sâu, em được xuất viện hồi tháng 5 và được xác nhận là em bé nhỏ nhất thế giới còn sống. Trong ảnh, em bé nhỏ nhất thế giới Saybie và mẹ. Ảnh: AFP.
Nong nhat, nhanh nhat, dai nhat va nhung ky luc cua nam 2019 hinh anh 11 1_8.jpg
Bãi đậu xe đắt nhất. Một chỗ đậu xe trong tòa nhà chọc trời The Center của Hong Kong được bán hồi tháng 10 với mức giá khổng lồ - 7,6 triệu HKD (hơn 970.000 USD), tương đương mức giá căn hộ một phòng ngủ sang trọng ở Chelsea, London. Ảnh: Yahoo News.

Không có nhận xét nào: