Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 26 tháng 12, 2019

Điểm Tin Thứ Sáu 27/12/2019 (ANM) - Anh Tuấn Phạm

  • Nhà báo độc lập Phạm Chí Dũng không được gặp luật sư bào chữa (RFA) - Ngày 16/12/2019, Cơ quan ANĐT đã ra văn bản thông báo quyết định của Viện Kiểm sát (VKS) Nhân dân TP.HCM về thời điểm người bào chữa tham gia tố tụng kể từ khi kết thúc điều tra vụ án. Nghĩa là, luật sư không được gặp thân chủ trong suốt quá trình điều tra vụ án.
  • 2019: Bãi Tư Chính là ‘cái bẫy’ của TQ cài cho Việt Nam (BoxitVN) - Quốc Phương - BBC News Tiếng Việt - Năm 2019, Việt Nam đã tránh được ‘cái bẫy pháp lý’ mà Trung Quốc cài khi đối đầu với Việt Nam ở bãi Tư Chính và vùng biển lân cận, theo một phân tích được đưa ra trong năm của một nhà quan sát an ninh Biển Đông của ...
  • Nhân chuyện Liên Xô nói chuyện Việt Nam (BoxitVN) - Nguyễn Lân Thắng - Liên Xô. Ấy là hai từ cực kỳ vĩ đại, hằn sâu trong ký ức xa xưa thời trẻ con của tôi. Tất cả những gì đẹp nhất, kỳ diệu nhất, lung linh nhất mà trí tuệ của một thằng trẻ con có thể tưởng tượng ra đều gắn với hai chữ Liên Xô. Có gì để mà so sánh đâu khi xung quanh chúng tôi ngày ấy tràn ngập phim ảnh Liên Xô, hoạ báo Liên Xô, khẩu hiệu Liên Xô, anh hùng Liên Xô. Chưa kể ...
  • Trình bày sự thật qua mạng xã hội: nỗi lo của Đảng! (BoxitVN) - RFA Tiếng Việt - Tại Hội nghị toàn quốc Tổng kết công tác Tuyên giáo năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020, do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hôm 23/12/2019, Ban Tuyên giáo Trung ương Việt Nam đưa ra cảnh báo rằng kể từ sang năm 2020 mạng xã hội tiếp tục bị sử dụng bởi giới mà những vị phụ trách tư tưởng - văn hóa của Hà Nội gọi là ‘thế lực thù địch’. Mục tiêu cũng được ...
  • Luật pháp và công lý không phải là thứ để đổi chác (BoxitVN) - Nguyễn Ngọc Chu - 1. Một vụ bán – mua cần hai đối tác chính là người bán và kẻ mua. Trong vụ AVG phải khẳng định ông Phạm Nhật Vũ là người chủ động chào bán trước. AVG bị thua lỗ và ông Phạm Nhật Vũ cần phải bán. Nên ông Vũ phải rao bán và tìm người mua. Nếu ông Vũ không chào bán thì MobiFone không biết AVG. Nếu ông Vũ không bán thì MobiFone không thể mua AVG. Bởi thế, tội của người chủ động bán là tội ...
  • Lùi thời hạn ghi âm, ghi hình trong hỏi cung đến bao giờ? (RFA) - Bộ Công an vừa thông báo lùi thời hạn thực hiện việc ghi âm, ghi hình trong hỏi cung với lý do chưa thể trang bị máy móc và cán bộ chưa được tập huấn. Thực tế trang bị ghi âm, ghi hình có quá khó khăn, cũng như vì sao phải huấn luyện lại cán bộ hỏi cung khi có ghi hình?
  • Cựu trưởng Công an Thanh Hóa bị truy tố (RFA) - Cựu trưởng Công an Thành phố Thanh Hóa, ông Nguyễn Chí Phương, bị truy tố về tội ‘nhận hối lộ’ theo qui định tại Điều 354, Khoản 2, điểm C- Bộ Luật Hình sự Việt Nam.
  • Xử cựu Phó Chủ tịch Tp HCM Nguyễn Hữu Tín (RFA) - Cả 5 quan chức cao cấp của TPHCM cùng bị truy tố vì tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” có khung hình phạt từ 10-20 năm.
  • Việt Nam xuất 110.780 tấn gạo cứu dân trong năm 2019 (RFA) - Hơn 110 ngàn tấn gạo là con số Tổng cục Dự trữ Nhà nước đã xuất ra từ đầu năm 2019 đến nay để hỗ trợ người dân ở các địa phương khắc phục hậu quả thiên tai, dịp Tết Nguyên đán, thời kỳ giáp hạt và các dự án trồng rừng, học sinh vùng đặc biệt khó khăn.
  • Nêu rõ ai nhũng nhiễu doanh nghiệp, điều không hề khó! (RFA) - Tuyên bố vào lúc khai mạc Hội Nghị cấp Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp sáng 23 tháng Mười Hai, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói rằng không thể có quốc gia hùng cường, hưng thịnh nếu không có doanh nghiệp hùng hậu.

Không có nhận xét nào: