Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 26 tháng 12, 2019

Em bé không tay gốc Việt vẽ tranh bằng chân - Tạp Chí Hoa Kỳ

Minh Best (4 tuổi, sống ở Mỹ) đã ủng hộ 5.000 USD cho người khuyết tật nhờ bán những bức tranh được em vẽ bằng chân. Minh Best là cô bé Việt Nam được vợ chồng Sarah và Justin Best (Mỹ) nhận nuôi từ nhỏ. Sinh ra không có hai tay, Minh đã sử dụng đôi chân để vẽ. “Việc thiếu đôi tay do bẩm sinh chứ không phải tai nạn khiến Minh không cảm thấy khác biệt hay mất đi điều gì. Tôi nghĩ nhìn ở một khía cạnh nào đó, Minh là một cô bé hạnh phúc”, Sarah nói.Không để việc thiếu đi đôi tay cản trở mình vui vẻ tận hưởng cuộc sống, Minh vẽ tranh trừu tượng, tĩnh vật và thích nhất là vẽ hoa.

Minh Best. Ảnh: ABC News
Minh Best. Ảnh: ABC News
Những bức ảnh Minh vẽ tranh bằng chân được cha mẹ em đăng tải lên mạng xã hội, nhiều người đã đặt mua tranh, thậm chí đặt hàng thông qua Internet. Với những khách hàng gần nhà, Sarah và Justin sẽ đưa Minh đến tận nơi để vẽ theo yêu cầu.
Lợi nhuận thu được từ việc bán tranh, gia đình và Minh sẽ dành ủng hộ Camp No Limits, sự kiện dành cho những người có sự khác biệt về chi như Minh.
Nhiều người mua và đặt hàng tranh của Minh vẽ. Ảnh: ABC News
Nhiều người mua và đặt hàng tranh của Minh vẽ. Ảnh: ABC News
Đến ngày 16/8, Minh và cha mẹ đã quyên góp được hơn 5.000 USD (khoảng 110 triệu đồng), dự định giúp chi trả chi phí đi lại của những người tham dự Camp No Limits trong 2 năm tới.
Trong tương lai, em và gia đình mong muốn có thể giúp đỡ nhiều hơn những trẻ em như Minh, không chỉ giới hạn trong khuôn khổ Camp No Limits.
“Tôi hy vọng tình yêu cuộc sống của Minh không chỉ truyền cảm hứng mà còn mang đến hy vọng sống cho nhiều người không may mắn khác”, Justin nói.
Thanh Hằng (Theo ABC News)

Không có nhận xét nào: