Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 30 tháng 12, 2019

7 tác dụng bất ngờ đến khó tin của vỏ trứng trong việc làm vườn

7 tác dụng bất ngờ đến khó tin của vỏ trứng trong việc làm vườn

Trong vỏ trứng có nhiều protein và canxi, đó là những chất cần thiết tạo nên dinh dưỡng cho đất. Một vài mẹo hay trong bài viết sẽ giúp bạn thêm những ý tưởng hữu ích cho khu vườn của mình.

Trong vỏ trứng có khoảng hơn 95% khoáng chấy, chủ yếu là canxi cacbonat (37%), là yếu tố cần thiết cho sự tăng trưởng của thực vật. 
Trong vỏ trứng còn có magie, kali, sắt, phốt pho... Vỏ trứng còn giúp ngăn chặn một số loại gây hại như ốc sên, cuốn chiếu...
<!>
1. Phân bón
Vỏ trứng còn thừa khi bạn làm bánh, làm món trứng ốp la hay trứng luộc, chúng đều có thể tham gia vào thùng ủ. 
Trước khi thả chúng vào thùng phân ủ, hãy nghiền nát vỏ. Tất cả các khoáng chất sẽ trung hòa pH trong phân ủ.
7 tác dụng bất ngờ đến khó tin của vỏ trứng trong việc làm vườn - Ảnh 1.
2. Rào cản các loại gây hại
Các loại động vật thân mềm như sên, ốc sên, cuốn chiếu... gây hại cho cây sẽ được ngăn chặn nhờ nghiền nát vỏ trứng rắc quanh gốc cây.
7 tác dụng bất ngờ đến khó tin của vỏ trứng trong việc làm vườn - Ảnh 2.
3. Giúp hạt nảy mầm
Bạn có thể dùng nửa vỏ trứng, đục lỗ nhỏ giúp cây thoát nước. Đổ đầy giá thể vào vỏ trứng và gieo hạt, giữ độ ẩm nhất định, cây con mọc lên nhanh hơn, lớn nhanh hơn.
7 tác dụng bất ngờ đến khó tin của vỏ trứng trong việc làm vườn - Ảnh 3.
4. Giúp cà chua khỏe mạnh
Trong khi trồng cà chua, đặt một số vỏ trứng vỡ vụn ở lớp đất trên cùng. Chúng sẽ giúp cung cấp lượng khoáng chất và nguyên tố vi lượng tốt cho cây giúp cây sinh trưởng nhanh hơn, cây khỏe hơn và sai quả hơn.
7 tác dụng bất ngờ đến khó tin của vỏ trứng trong việc làm vườn - Ảnh 4.
5. Phân bón tự nhiên
Sử dụng vỏ trứng nghiền nát, càng nghiền nhỏ càng tốt. Rải bột này lên cây trồng hoặc cây cảnh để làm phân khoáng trực tiếp cho cây.
7 tác dụng bất ngờ đến khó tin của vỏ trứng trong việc làm vườn - Ảnh 5.
6. Trồng hẹ
Nếu bạn đang trồng hẹ trong chậu, hãy thả một ít vỏ trứng nghiền nát xung quanh rễ, chúng sẽ phân hủy và cung cấp canxi. Cách này giúp hẹ nhanh tốt.
7 tác dụng bất ngờ đến khó tin của vỏ trứng trong việc làm vườn - Ảnh 6.
7. Trang trí
Với nhiều loại cây trồng trong chậu, bạn rải vỏ trứng bóp sơ, chúng vừa giúp cây chống các loại con vật gây hại vừa trông giống như đá cuội nếu nhìn từ xa.
7 tác dụng bất ngờ đến khó tin của vỏ trứng trong việc làm vườn - Ảnh 7.

Không có nhận xét nào: