Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 31 tháng 12, 2019

Mỗi người dân là một người lính chống giặc nội xâm! - Đặng Phước

70496479_1380195582147003_2077372417176502272_n.jpgĐặng Phước gửi đến Nghiệp đoàn sinh viên Việt Nam.
Trên tiền tuyến năm xưa tôi là ngưòi lính lái “xe tăng” xông pha tại chiến trường Lào. Cho đến nay tinh thần người lính trong tôi vẫn vẹn nguyên như ngày nào!
Điều tôi mơ ước lớn nhất hiện nay đó là “mỗi người dân là một người lính” đấu tranh chống giăc nội xâm đang tàn phá đất nước!
<!>
Xưa, cha ông chiến đấu chống giặc ngoại xâm để bảo vệ từng tấc đất của tổ tiên tuy hy sinh mất mát bao nhiêu xương máu nhưng người xưa đã làm được! Đánh thắng giặc ngoại xâm cho thấy cho thấy dân tộc VN muôn đời nay là một dân tộc anh hùng!
Tuy nhiên, hiện VN đang bị giặc nội xâm tàn phá đến tan hoang, đất mẹ VN hiện đang rên xiết từng ngày: rừng vàng biển bạc chỉ còn trong ký ức, môi trường bị hủy hoại, dân chúng oán thán ngút trời!
– Biển còn lại là màu vàng của chất thải từ nhà máy Formosa, màu đen của khói xỉ than từ những nhà máy nhiệt điện!
– Rừng còn lại đó là những gốc cây khô trơ trọi, là những mảng đất bạc màu, nguy cơ sạt lở từ những trận lũ ống, lũ quét!
– Môi trường bị hủy hoại không thương tiếc đến nổi cả người và vật đang sống lay lắt từng ngày. Con người chết vì bệnh tật, loài vật bì hủy diệt từ trong trứng nước.
– Quân ngoại bang mà cụ thể là nhà cầm quyền Bắc Kinh đang dùng mọi thủ đoạn biến nước ta thành thuộc địa của chúng hòng đồng hóa dân tộc ta.
Để xảy ra cớ sự nói trên, nguyên nhân chủ yếu do giặc nội xâm! Nạn tham nhũng hiện diện khắp nơi từ trung ương đến địa phương. Bọn đầu trâu mặt ngựa “nhất hậu duệ, nhì tiền tệ, ba quan hệ” vơ vét của cải đến nổi có người thốt lên rằng chúng “ăn của dân không chừa thứ gì”.
Bao nhiêu dân oan mất đất đai nhà cửa rên xiết từng ngày, điển hình về quy mô là vụ Thủ Thiêm làm cho hơn 20.000 người vô gia cư. Vụ vườn rau Lộc Hưng sau 3 ngày chúng đập phá gần 200 nóc nhà. Vụ Văn Giang – Hưng Yên, vụ Dương Nội, vụ Đồng Tâm …làm rúng động dư luận xã hội! Còn nhiều chỗ khác nữa mà tôi không thể kể hết được! Có thể nói khắp 63 tỉnh thành không nơi đâu là không có dân oan!
Thực trạng giặc nội xâm tàn phá đất nước làm đau lòng dân nước Việt. Nổi đau lớn nhất có lẽ là hôm qua trong cuộc họp còn xưng hô với nhau “đồng chí” thì hôm nay đồng chí mình đang đối diện với bản án tử hình! Còn gì đau xót hơn?
Nhân dân Việt Nam muốn xây dựng một xã hội văn minh, theo tôi, trước hết mỗi người dân phải là một người lính kiên quyết đấu tranh chống lại giặc nội xâm, chống lại tà quyền, chống lại phường bán dân hại nước!
Cuộc chiến đấu này còn gian khó vô cùng nhưng với sự đoàn kết toàn dân chắc chắn sẽ giành thắng lợi tuyệt đối bởi “nâng thuyền là dân, lật thuyền cũng là dân”
Nhân dân anh hùng không phải chỉ chiến đấu chống ngoại xâm thắng lợi mà còn phải diệt gian thành công!
Muốn chiến thắng giặc nội xâm, mỗi người dân cũng cần có lòng dũng cảm! Lòng dũng cảm của từng cá nhân không phải chỉ khi xông pha trận mạc mà còn phải biết vứt bỏ quyền lợi nhỏ nhen tầm thường, hướng đến quyền lợi lớn hơn đó là tổ quốc và dân tộc Việt Nam!
Nếu mỗi người dân biết quên mình vì tổ quốc thì giặc nội xâm sẽ bị tiêu diệt, từ đó đập tan âm mưu xâm lược nước ta của tập đoàn bá quyền Bắc Kinh!
22/12/2019
Đặng Phước
nghiepdoansinhvien.org

Không có nhận xét nào: