Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2019

MỘT CÂU CHUYỆN NHÂN MÙA GIÁNG SINH - Vĩnh Chánh


Từ ngày ly hôn với chồng, Katie Page sống trong tuyệt vọng, đau buồn và mất niềm tin. Mọi dự định cho một cuộc sống gia đình, chia sẻ hạnh phúc với nhau giờ đây tan biến. Phải một thời gian sau khi tâm hồn trở lại bình an, Katie mới quyết tâm định hướng cuộc sống của mình. Điều trước tiên là phải rời xa nơi mình sống. Chuyện đó không khó khăn vì con ngưởi Katie vốn rất thực tế, tháo vát và đảm lược. Từ Birmingham, Alabama, nàng di chuyễn đến Colorado, sau khi được nhân vào làm quản lý cho công ty xây dựng nhà cửa GE Johnson tại Denver. Tuy rất bề bộn với công việc tại sở rồi công việc riêng khi tự mình tu bổ chỉnh trang căn nhà cũ mới mua, khá lớn với 4 phòng ngủ, Katie vẫn cảm thấy trống vắng mỗi khi bước chân vào nhà, như cuộc sống của mình vẫn còn chút gì thiếu sót. Phải chăng là hình ảnh của đôi lứa bên cạnh lò sưởi? Là tiếng khóc cười của con nít? Hay là tiếng khua động muỗng nỉa từ bàn ăn gia đình?
<!>
Trong hoàn cảnh độc thân, có trình độ chuyên môn, công việc ổn định, Katie quyết tìm một hướng đi thích đáng cho mình. Qua nhiều đêm cầu nguyện, ý tưởng mong muốn nhận nuôi con nuôi càng ngày càng mãnh liệt vì tình mẫu tử của Katie vẫn còn đó cho dù nàng bị bệnh hiếm muộn. Katie tìm hiểu vấn đề Adoption trên online. Cho đến một ngày sau khi tham dự buổi trình bày về chương trình Fostering do nhà thờ tổ chức, Katie nhận thấy mình bị lôi cuốn và cảm nhận được tiếng gọi. Dù biết là sẽ có rất nhiều khó khăn, trách nhiệm, thủ tục giấy tờ, ràng buộc pháp lý và xả hội, đòi hỏi kiến thức về chăm sóc con nít mà chưa một lần Katie biết, nhưng Katie cảm thấy vô cùng kích thích, hào hứng và phấn khởi, đồng thời bồn chồn, lo lắng.
Sau nhiều lần tâm sự với mục sư của mình, nhiều cuộc nói chuyện với cán sự xả hội, Katie lần lượt nhận Fostering 4 đứa con nít. Là những cháu còn nhỏ nhưng đã phải chịu những chấn thương tâm lý, bị bạo hành bởi gia đình và bị cha mẹ ruồng bỏ. Quả là thảm trạng đáng thương! Từ chuyện Fostering, Katie sinh ra ý nghĩ rồi đây mình sẽ có cơ hội adopt một đứa con cho mình, cho sự gắn bó tình cảm giữa mình và em bé vinh viển hơn, chứ không chỉ vài tháng hay vài năm.
At First Sight
Trời không phụ Katie. Chỉ 2 tuần sau khi truyền đạt ý muốn của mình, Katie nhận được điện thoại của cán sự xả hội báo tin có một trẻ sơ sinh bị mẹ bỏ rơi tại bệnh viện gần đây. Bé trai chỉ mới 4 ngày tuổi. Không do dự, Katie xin nhận em bé ngay và 24 giờ sau, Katie mang bé về nhà ngay. Trước đây Katie chỉ có Fostering một bé 14 tháng là nhỏ tuổi nhất. Lần này, không những đây là một trẻ sơ sinh, mà còn là một trường hợp lạm dụng cần sa ma túy của mẹ khi còn là bào thai. Katie không ngập ngừng đắng đo, lao vào săn sóc, nuôi ẳm, gắn bó thương yêu một cách tự nhiên. Dù không chắc tên mình chọn cho bé sẽ được tòa chấp nhận một khi đơn xin Adopt được phán quyết, Katie nhất quyết đặc tên con trai nuôi là Grayson, còn hơn là cứ phải kêu baby boy như trong tờ khai sinh từ bệnh viện. Từ ngày mang Grayson về nuôi, Katie cảm thấy đời sống tinh thần của mình được đầy đủ thêm và tình mẫu tử tự nhiên ngày càng thêm ràng buộc.
Từ diện Fostering, Katie làm đơn xin được Adopt Grayson. Sau khi sở xả hội không thể tìm ra manh mối của  người mẹ đẻ của Grayson, đúng vào ngày Grayson được 11 tháng tuổi, Katie được tòa chính thức tuyên bố là mẹ của Grayson. Đó là một ngày vô cùng hạnh phúc và quan trọng mà Katie sẽ không bao giờ quên vì bắt đầu từ đây Katie và Grayson sẽ vĩnh viển ràng buộc vào nhau.
Officially A Mom
 

Do được sinh ra từ một người mẹ lạm dụng thuốc trước đây, nên Grayson có những bất thường vể cả tâm lý lẫn thể xác, khiên sự chăm sóc có thêm phần phức tạp. Dù vậy, Katie vẫn mong muốn sẽ xin thêm một đứa con nữa để nuôi vì cảm nhận gia đình 2 mẹ con trong một căn nhà 4 phòng vẫn còn chổ cho một bé khác.
Một tháng sau khi Katie quyết định Adopt Grayson, Katie nhận được một cú điện thoại vô danh cho biết một bé gái sơ sinh, mang tên Hannah, bị mẹ bỏ rơi tại cùng một bệnh viện Grayson được sinh ra trước đây, và cũng bị dư chứng do mẹ lạm dụng thuốc trong khi có thai. Sau khi nói chuyện thêm với cán sự xả hội, Katie nghe như có tiếng của Chúa thúc dục mình nhận thêm bé gái này. Thế là ngày hôm sau, người cán sự xả hội mang Hannah giao tận nhà cho Katie, khi Katie vừa xong mua sắm các thứ cần thiết cho bé.
Tình cờ, Katie đọc được tên của người mẹ trên vòng đeo cổ tay của Hannah. Đó cũng là tên của người mẹ sinh ra Grayson, tuy khác tên họ. Và ngay cả trên giấy xuất viện, ngày sinh tháng đẻ của mẹ Grayson và mẹ của Hannah cũng gần giống nhau, chỉ cách nhau một ngày. Và dù có sự khác biệt giữa Grayson, con lai da đen và da trắng với làn da hơi đậm và tóc quăn đen, và Hannah với làn da trắng và tóc vàng, Katie cảm giác như có một sự liên hệ giữa Grayson và Hannah, mà nàng cần phải để ý và tìm kiếm sau. Khi được hỏi, người cán sự xả hội quả quyết là không thể nào mẹ của Grayson và của Hannah là một, mà đây chỉ là một sự sự trùng hợp.
What Her Gut Said
Không bằng lòng với câu trả lời dễ dàng đó, Katie tự mình đi tìm tông tích của người mẹ của Hannah. Và sau nhiều tháng tìm tòi, cuối cùng Katie tìm gặp được mẹ sinh của Hannah. Ngay trong lần gặp mặt đầu tiên, Katie có trực giác Grayson cũng là con trai của mẹ của Hannah. Sự thật được phơi bày khi chính người mẹ này tự mình xác nhận Grayson và Hannah  đều là con của mình. Qua sở xả hội, Katie xin phép thử nghiệm DNA của 3 người: Grayson, Hannah, và bà mẹ của Hannah. Kết quả đúng như Katie đợi chờ: Grayson và Hannah là 2 anh em cùng mẹ khác cha. Trong tháng 12, 2018 khi được tòa cho phép mình được làm mẹ nuôi của Hannah, Katie quá hân hoan vì cả 2 con của mình có máu mủ với nhau. 
Getting Answers
 

Câu chuyện không dừng tại đây. Katie bận rộn với 2 con nuôi, cả hai đều cần săn sóc đặc biệt. Nhưng không lâu sau đó, chính người mẹ của Grayson và Hannah liên lạc với Katie, xin Katie làm mẹ nuôi cho đứa con sắp sinh của bà. Không một do dự, Katie chấp nhận đề nghị. Nàng tự hỏi không biết có phải mình bị nghiện ngập với sự kiện nuôi con nuôi, hay đơn giản là một tiếng gọi linh thiêng của tình mẫu tử thầm kín từ trong lòng. Duy nhất nàng biết mình không thể để cho 3 anh em cùng mẹ khác cha lại bị sống xa nhau, nhất là hiện tại có sẳn Grayson và Hannah trong gia đình mình. 
A Happy Family
     Từ một người đàn bà độc thân, trong vòng chưa đến 6 năm, Katie trở thành một bà mẹ với 3 đứa con trong gia đình, cùng mang tên họ Page của mình, và chúng lại là anh chị em cùng mẹ khác cha với nhau. Có gì vui sướng cho bằng. Có gì hạnh phúc hơn! Trong tấm hình mới nhất, khuôn mặt bé trai út của gia đình Katie Page được che lại vì cháu chưa chính thưc là con nuôi của Katie.

Niềm vui riêng của Katie và hạnh phúc chung của gia đình 4 mẹ con được nhân lên nhiều hơn nữa, và trở thành một gia đình tiêu biểu khi có sự hiện diện của một người đàn ông cùng chung nhà thờ và thường xuyên giúp đở Katie săn sóc các con nhỏ trong nhiều năm qua, một người rất đàn ông, cao lớn mạnh bạo như một tản đá mà Katie có thể trông cậy trong xây dựng mái nhà ấm cúng của gia đình mình, đồng thời dịệu ngọt, hòa hợp với tình thương tự nhiên. Quả là một ân sũng cho những người có tình yêu chân thành.
     
***Phóng tác theo câu truyện “Foster-Baby” của Article Valley Magazine

Vĩnh Chánh.
Giáng Sinh 2019

Không có nhận xét nào: