Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2019

Australia thu hồi tương ớt của triệu phú gốc Việt - Thành Đạt

image.png
Báo Sydney Morning Herald ngày 26/12 đưa tin Australia đã ban hành lệnh thu hồi sản phẩm tương ớt Sriracha hiệu Huy Fong của doanh nhân người Mỹ gốc Việt David Tran trên toàn quốc. Lệnh thu hồi sẽ áp dụng đối với những chai tương ớt có hạn sử dụng trước tháng 3/2021. Tương ớt Sriracha với thể tích 502 ml và 828 ml đang được bày bán rộng rãi trong nhiều cửa hàng trên khắp Australia.Các nhà chức trách Australia cảnh báo khách hàng không sử dụng tương ớt Sriracha, vì lượng axit lactic tích tụ trong chai khiến chai phồng lên trong khi quá trình lên men vẫn tiếp tục diễn ra. Theo đó, chai tương ớt Sriracha có thể phát nổ khi người dùng mở nắp chai.
<!>
Người tiêu dùng được khuyến cáo không nên mở nắp chai tương ớt Sriracha. Thay vào đó, họ nên mang các sản phẩm này tới nơi bán để được hoàn tiền.
Axit lactic đóng vai trò như chất bảo quản, đồng thời cũng là tác nhân tạo mùi vị. Tương ớt Sriracha hiệu Huy Fong là sản phẩm kết hợp giữa ớt đỏ, giấm, tỏi, muối và đường.
Australia thu hồi tương ớt của triệu phú gốc Việt  - 2
Nhấn để phóng to ảnh
Tương ớt Sriracha là sản phẩm được yêu thích tại nhều nước. (Ảnh: Guardian)
Tương ớt Sriracha không chỉ là sản phẩm được yêu thích tại Australia, mà còn được bán tại nhiều siêu thị ở Mỹ, châu Âu và các nước châu Á. Mỹ và châu Âu tháng trước cũng đã thu hồi tương ớt Sriracha với lý do tương tự Australia.
Tương ớt Sriracha được sản xuất bởi công ty thực phẩm Huy Fong Foods do ông David Tran, một triệu phú người Mỹ gốc Việt, thành lập từ năm 1980 tại thành phố Los Angeles, Mỹ.
Ngay từ đầu, ông Tran đã bán tương ớt trong những chai nhựa trong suốt với logo in hình gà trống với nắp màu xanh. Cho tới giờ, diện mạo chai tương ớt Sriracha vẫn y nguyên như cách đây 39 năm.
Trong vài năm trở lại đây, mỗi năm, có hơn 20 triệu chai tương ớt Sriracha bán ra tại thị trường Mỹ, thu về doanh số 60 triệu USD. Nhiều chuỗi nhà hàng lớn ở Mỹ khi lựa chọn loại tương ớt để phục vụ thực khách cũng đều chọn Sriracha là thương hiệu gắn bó lâu năm.
Năm 2010, tạp chí ẩm thực Bon Appétit (Mỹ) từng vinh danh tương ớt Sriracha là nguyên liệu của năm. Tạp chí ẩm thực Cook’s Illustrated (Mỹ) gọi Sriracha là tương ớt ngon nhất năm 2012.
Thành Đạt

Không có nhận xét nào: