Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 26 tháng 12, 2019

Chùm ảnh Nhật thực cuối cùng của thập kỷ quá đẹp

Chùm ảnh Nhật thực cuối cùng của thập kỷ quá đẹp 

Cùng ngắm nhìn những hình ảnh Nhật thực cuối cùng của thập kỷ.<!>

Trong năm 2019, Giáng sinh đến muộn một chút trong ngày đối với những người yêu thích quan sát bầu trời và các nhà thiên văn học khi nhật thực cuối cùng của thập kỷ trôi qua trên toàn cầu.

Sau đây là một số hình ảnh về hiện tượng Nhật thực cuối cùng 
của thập kỷ tại  nhiều nơi trên thế giới!


Tại Liwa, Abu Dhabi
Tại Wan Twin, Myanmar
Ye Aung Thu/AFP via Getty Images
Tại Bangkok, Thái Lan
Mladen Antonov/AFP via Getty Images
    Tại Sanaa, Yemen
Yahya Arhab/EPA

Mặt Trăng sẽ đi qua giữa Trái Đất và Mặt Trời, tạo ra nhật thực hình khuyên 

Nhật thực hình khuyên: Về mặt lý thuyết là một kiểu nhật thực một phần vì nó không che khuất hoàn toàn Mặt Trời, nhưng trên thực tế lại giống nhật thực toàn phần hơn. Khi đó, Mặt Trời, Mặt Trăng, Trái Đất nằm trên cùng một đường thẳng nhưng do Mặt Trăng nằm xa Trái Đất hơn mọi khi (trên quỹ đạo hình elip), nó không thể che kín Mặt Trời khi nhìn từ Trái Đất. Kết quả là tạo ra một “vòng tròn lửa” trên bầu trời. 
 
Đường đi của nhật thực hôm 26/12 (đồ họa: Time and Date).
(Ảnh: Tyler Morning Telegraph).

Nhật thực một phần: Xảy ra khi Trái Đất, Mặt Trăng, Mặt Trời không thực sự nằm trên một đường thẳng. Khi ấy, Mặt Trăng chỉ chắn được một phần Mặt Trời.
Thế giới  đón nhật thực cuối cùng của thập kỷ
Đường đi của nhật thực hôm 26/12. Đồ họa: Time and Date

Theo NASA, do Mặt Trăng mới ở xa hơn một chút so với thông thường nên nó sẽ chỉ chặn trung tâm của đĩa Mặt trời. Kết quả là người quan sát sẽ thấy một vầng sáng vòng quanh Mặt trời trong tối đa 3 phút 40 giây.
Mặt Trăng sẽ đi qua giữa Trái Đất và Mặt Trời vào trưa hôm nay (26/12), tạo ra nhật thực hình khuyên có thể thấy ở nhiều quốc gia. Kể từ năm 2016, đây là lần hiếm hoi  được quan sát hiện tượng nhật thực
Nhật thực hình khuyên lần này sẽ khởi nguồn từ Ả rập Xê út. Một số nước như Qatar, Oman, Ấn Độ, Sri Lanka, Malaysia, Indonesia, Singapore và đảo Guam sẽ quan sát được nhật thực hình khuyên. Địa điểm quan sát tốt nhất nhật thực năm nay là ở Singapore.

Đây là hiện tượng nhật thực lần thứ ba trong năm 2019 sau nhật thực một phần ở Nga và Đông Bắc Á ngày 6/1/2019 và nhật thực toàn phần ở Nam Mỹ vào ngày 2/7/2019.
(Ảnh: Getty Images)
 
(Ảnh: Shutterstock)

Không có nhận xét nào: