Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 17 tháng 2, 2020

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn
Xin gởi các bạn vài tin nên biết qua mà tránh
1. Nhà khoa học Anh nói có thể  có tới 400 ngàn người Anh chết vì bịnh dịch Vũ Hán.
2. Thần Tài cũng sợ nhiểm siêu vi corona (novel)
3. Bắc Triều Tiên đối phó dịch bịnh Vũ Hán bằng cách xử tử bịnh nhân trốn cách ly ra ngoài nhà tắm công cộng (?)
4. Tin vịt giết người, kẻ loan tin là kẻ sát nhân và người forwad tin vịt là đồng loả.
5,  Nạm kỳ thị người Á Châu do bịnh dịch Vũ Hán lan mạnh tại vùng Los Angeles
HCD 14-Feb-2020
Email nầy kèm nhiều hình,  nếu các bạn thấy khung mà  không thấy hình thì đọc microsoft word attached  <!>

Nhà khoa học Anh nói có thể  có tới 400 ngàn người Anh chết vì bịnh dịch Vũ Hán.
2-14-2020 4-39-16 PM
The British scientist leading the fight against coronavirus said forecasts of 400,00 UK deaths are 'not absurd' amid rising panic. Scientist Professor Neil Ferguson, of the School of Public Health at … View the articlehttps://flip.it/g0moTb
HCD: Giáo sư khoa học Neil Ferguson đang dẫn đầu cuộc chiến chống lại virus ở Anh cho biết dự báo 400.000 ca tử vong ở Anh là 'không vô lý' trong bối cảnh hoảng loạn đang gia tăng. Ông nói rằng virus lây lan dễ dàng và tất cả người lớn được cho là có thể bị lây nhiễm. Con số trên nghe thật đàng sợ, chỉ có nước Anh không thôi mà có thể chết tới 400 ngàn người.
Hy vọng là những dự đoán nầy sai. Muốn chắc ăn bạn nào có quen biết xin hãy hỏi thử ngài Nostradamus hay Bà Vanga coi sao. Tuy nhiên tôi đoán là mọi chuyện sẽ đi qua nhanh, lý do là quí vị tiên tri nầy không đề cập tới trong các lời tiên đoán cho năm 2020 vì quá nhỏ chăng.
-----------

Thần Tài cũng sợ nhiểm siêu vi corona (novel)
2-14-2020 4-58-19 PM
As face-mask demand surges amid the novel coronavirus outbreak, officials in Hanoi, Vietnam, discovered a company producing face masks partially out of toilet paper. Officials learned on Wednesday … View the article. https://flip.it/c6OSTa
--------------

Bắc Triều Tiên đối phó dịch bịnh Vũ Hán bằng cách xử tử bịnh nhân trốn cách ly ra ngoài nhà tắm công cộng (?)
2-14-2020 5-22-34 PM
NORTH Korea has brutally executed a coronavirus patient for going out in public, reports claim. Kim Jong-un's dictatorship is dealing with the virus with an iron fist after the man was put to his … View the article. https://flip.it/N_jvwW
HCD: Không biết thật hư.
---------

Tin vịt giết người, kẻ loan tin là kẻ sát nhân và người forwad tin vịt là đồng loả.
2-14-2020 8-30-43 PM
On Tuesday, the death of 54-year-old Balakrishnayya from Thottambedu village in Andhra Pradesh sent shockwaves through the state. The middle-aged man wrongly believed that he had contracted the novel … View the article. https://flip.it/UnGtbW
(máy dịch:). Người đàn ông trung niên đã phạm sai lầm khi tin rằng anh ta mắc phải căn bệnh coronavirus mới, vì nghĩ rằng anh ta sẽ lây sang người khác khi đã đọc một số tin nhắn về virus lan truyền nhanh chóng qua email, qua "mạng" xã hội, nên anh đã tự vận (để tránh lây cho kẻ khác).
Cái chết của Balakrishnayya, cho thấy những hậu quả bi thảm của việc chia sẻ các qua tin nhắn qua email những thông tin sai lệch.
Hôm thứ ba, cái chết của Balakrishnayya, 54 tuổi từ làng Thottambedu ở Andhra Pradesh đã gửi "thông điệp" bi thảm cho những người tiếp tay giúp loan truyền những tin bịa đặt.
HCD: Nhắc lại dùng lời nói mà làm chết người thì cũng y như là tự tay giết người.
----------

Nạm kỳ thị người Á Châu do bịnh dịch Vũ Hán gây ra đang bùng phát mạnh tại vùng Los Angeles
2-14-2020 8-43-14 PM
A FLYER in Los Angeles’ Carson area, with a fake seal of the World Health Organisation, tells residents to avoid Asian-American businesses because of the Covid-19 coronavirus outbreak. A Los Angeles … View the article. https://flip.it/YLi9QN
(máy dịch:) những tờ flyer ở khu vực Los Angeles, Carson, với một con dấu giả của Tổ chức Y tế Thế giới, khuyên người dân tránh các doanh nghiệp Mỹ gốc Á vì sự bùng phát của Covid-19 coronavirus.

Một học sinh cấp hai ở Los Angeles bị đánh đập phải vào nhà thương sau khi học sinh nói rằng anh ta là người Mỹ gốc Á bị coronavirus.

Và hơn 14.000 người đã ký một bản kiến ​​nghị kêu gọi các trường học trong khu vực Alhambra đóng cửa để tránh các rủi ro do coronavirus gây ra cho học sinh, mặc dù chỉ có một trường hợp nhiễm virut ở Hạt Los Angeles, (với dân số 10,1 triệu người).

Trên đây là một số trò lừa bịp, là tin vịt, và đã tấn công (người Á Châu) .. Hôm thứ Năm.chính quyền Los Angeles đã lên tiếng đính chánh  để dập tắt những sự cố chấp chống người Mỹ gốc châu Á ở California, nơi có hơn một nửa bịnh nhân Covid-19 trong số 15 trường hợp coronavirus toàn quốc Hoa Kỳ.

Bắt nạt và tấn công người Mỹ gốc Á đang được báo cáo từ New York đến New Mexico, gây ra bởi những lo ngại vô căn cứ.
California với dân số người Mỹ gốc Á lớn nhất so với bất kỳ tiểu bang nào ở Hoa Kỳ, cah1nh quyền đang ráo riết tìm cách ngăn chặn những tội ác do kỳ thị như vậy trước khi chúng lan rộng hơn.

Giám sát viên Hilda Solis nói với các phóng viên, bên cạnh các quan chức thực thi pháp luật. Cô kêu gọi cư dân báo cáo tội phạm với một số 211 đặc biệt.

Định kiến ​​hiện tại chống lại người châu Á đã kết hợp với hình ảnh truyền thông từ Trung Quốc để tạo ra nỗi sợ rằng người Mỹ gốc Á có nhiều khả năng là người mang virus. Robin Toma, người đứng đầu Ủy ban Quan hệ Con người của Hạt Los Angeles cho biết sự phân biệt đối xử có thể trở nên tệ hại hơn khi có virus có thể lây lan trong các cộng đồng Hoa Kỳ trong những tuần và tháng tới,.
HCD: Tưởng cũng nên cẩn thận khi đi ra ngoài lúc nầy.


2-14-2020 9-15-41 PM


Không có nhận xét nào: