Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2020

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn 
Xin gởi các bạn vài tin tức đọc cho biết nếu có thì giờ dưới dạng Reader Digest
1. Con coronavirus-mới có thể sống trên mặt cell phone 96 giờ
2. Tại Mỹ hiện có (tới hôm nay 28-Feb-2020) ba người bịnh dich Vũ Hán không rõ "nguồn gốc". Ba người chớ không phải hai đâu. Chuyện nầy rất đáng sợ. Tại sao?.
3. Tài xế Taxi bị lây bịnh
4. Tin xưa rồi: Chiến hạm Trung Quốc giởn mặt Không quân và Hải quân Mỹ.
HCD 28-Feb-20-20
Ghi thêm: Xin các bạn chớ trách, thấy có những tin nên báo cho bạn bè bằng hữu nên tôi gởi email ra quấy rầy một số bạn hơi nhiều trong mấy ngày nay. Nếu các bạn không rảnh thì xin delete giùm. Tôi có nhiều bằng hữu ở Oregon, ở vùng South Bay nên buộc lòng phải gởi chung để quí bạn nầy để phòng.<!>
Ừ mà chắc cũng không cần để phòng đâu, lở bị lây bịnh thì mua ký ninh uống vào là khỏi ngay. Đó không phải lời khuyên của quí vị Bác Sĩ hay chuyên viên coronavirus-mới, mà là lời khuyên của 3 viên chức y tế Trung Quốc (họ làm theo văn bản của nhà nước Trung Quốc) và được phe ta gởi cho nhau qua email rầm rộ ba bốn hôm nay. Trong khi ba viên chức Trung Quốc theo lịnh Đảng đã tung tin nầy ra từ 20 ngày trước. Quá chậm. 
Nói tóm lại: Nếu các bạn tin được Trung Quốc hay tin được những vị xưng là bác sĩ Tây qua email, thì khỏi cần đề phòng. 
Xin nghe audio MP3 kèm theo email nầy.

2-28-2020 7-48-58 PM
Most cases of Covid-19 are mild—but it travels quickly. Luckily, the best way to prevent spreading it is pretty simple: Keep good hygiene. Scrub your hands for at least 20 seconds frequently, cover your nose and mouth when you cough, and try to avoid contact with others you know are sick. These t... View the article. https://flip.it/5HJek8

HCD: Nhắc nhỏ:  Một thứ đáng ghê hơn là tiền giấy tiền xu. Cell phone là của chính bạn nên không quan trọng lắm.

2-28-2020 7-56-56 PM
A South Bay resident with no known risk factors—such as travel to China or exposure to another infected person—has come down with the coronavirus. The case reported by the Santa Clara County Public … View the articlehttps://flip.it/y71QgQ


2-28-2020 7-52-23 PM
The third 'unknown origin' case coronavirus to hit the US has been confirmed in Oregon, just hours after the second case was announced in California. Oregon health officials on Friday confirmed the … View the article. https://flip.it/2A.H08
HCD: Người bịnh không rõ nguồn lây nầy ở Oregon. Hai người trước đây ở vùng San Jose, vùng South Bay
WHO và quốc gia nào cũng sợ phát sinh nhóm bịnh nhân không nguồn gốc, không liên hệ tới Vũ Hán, tới Trung Quốc tới Nhật, tới tàu cruise, tới Nam Hàn.... nầy.
Mấy ngày trước phát giác người đầu tiên trong nhà thương UC Davis thiên hạ đã hoảng hồn, nay thêm hai người nữa.
Câu hỏi dành các bạn trả lời cho vui là tại sau sự xuất nhiện những bịnh nhân không "gốc gác" nầy lại làm người ta lo sợ.....


2-28-2020 6-55-24 PM.jpg
BANGKOK — The Chinese woman hailed the cab and said she wanted to go to the hospital. The Thai taxi driver got stuck in traffic because that’s what often happens in Bangkok. To pass the time, the woman took out her phone and, leaning forward, pointed out some tourist sites she might want to visit... View the articlehttps://flip.it/tDcpnv
HCD: Một tài xế taxi ở BangKok chở một người vào nhà thương, sau đó bị vướng bịnh coronavirus-mới. 


2-28-2020 8-04-43 PM
When you multiply my situation by 27.5 million, you end up with a country full of people who won’t see a doctor unless they’re extremely sick Like 27.5 million other Americans, I don’t have health insurance. It’s not for a lack of trying – I make too much to qualify for Medicaid, but not enough t... View the article. https://flip.it/XHF7-U


2-28-2020 6-59-32 PM
Washington (CNN) — The US Navy said Thursday that a Chinese military warship fired a military grade laser at US Navy P-8 surveillance aircraft last week while it was flying over the Pacific Ocean, an action that the US Navy called "unsafe and unprofessional." The People's Republic of China "navy ... View the articlehttps://flip.it/zLeOw9
Trích RFI (có sẳn thì trích, các bạn rảnh thì đọc chơi)
Chiến hạm Trung Quốc bị tố chiếu laser vào phi cơ tuần tra Mỹ gần Guam
Đăng ngày: 28/02/2020 - 16:52
Phi cơ tuần tra P-8 Poseidon cất cánh từ Perth International Airport, ngày 16/04/2014. AFP PHOTO / POOL / Greg WOOD
Trọng Nghĩa

Hải Quân Hoa Kỳ ngày 27/02/2020 tố cáo tàu chiến Trung Quốc đã chiếu laser vào một chiếc phi cơ tuần tra biển P-8A Poseidon của Hải Quân Mỹ đang hoạt động trên vùng biển quốc tế.
Quảng cáo

Đài truyền hình Mỹ Fox News trích dẫn thông cáo của Hạm Đội Thái Bình Dương cho biết vụ việc xẩy ra vào ngày 17/2 tại một vùng biển quốc tế, cách đảo Guam khoảng 380 hải lý (610 km) về hướng tây.

Chiếc phi cơ tuần tra biển P-8A của Mỹ khi đang bay trên bầu trời khu vực thì bị trúng tia laser bắn đi từ một khu trục hạm Trung Quốc. Thông cáo nói rõ là tia laser mà Trung Quốc sử dụng không thể nhìn thấy bằng mắt thường, nhưng đã bị thiết bị cảm biến trên máy bay P-8A ghi nhận.

Đối với phía Mỹ, các “vũ khí” laser có khả năng gây tổn thương nghiêm trọng cho phi hành đoàn, thủy thủ đoàn cũng như hệ thống máy móc trên máy bay hay tàu thuyền.

Hạm Đội Thái Bình Dương khẳng định rằng khu trục hạm của Hải Quân Trung Quốc đã có những “hành động không an toàn và không chuyên nghiệp”, đồng thời tố cáo Trung Quốc đã vi phạm quy tắc ứng xử trong trường hợp đối đầu không mong muốn trên biển CUES mà Hải Quân nhiều nước, trong đó có Mỹ và Trung Quốc, đã đồng ý vào năm 2014.

Đối với Hải Quân Mỹ, Trung Quốc cũng vi phạm Biên Bản Ghi Nhớ giữa hai bộ Quốc Phòng Mỹ và Trung Quốc quy định các quy tắc hành xử khi quân đội hai bên “gặp nhau” trên biển và trên không.

Theo đài truyền hình Mỹ CNN, một số quan chức quốc phòng Mỹ xin ẩn danh cho biết là Washington chuẩn bị gửi công hàm phản đối hành động của phía Trung Quốc.

Vụ chiếu laser lần này đã gợi lại một vụ việc xảy ra vào tháng 05/2019, khi một trực thăng trên tàu đổ bộ Úc HMAS Canberra nghi đã bị tàu cá Trung Quốc chiếu laser trên Biển Đông sau khi ghé thăm Việt Nam và trên đường sang Singapore.

Năm 2018, các quan chức Mỹ cũng tố cáo lực lượng Trung Quốc đồn trú tại Djibouti đã chiếu laser vào phi cơ Mỹ gây thương tích cho phi công.



Không có nhận xét nào: