Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 25 tháng 2, 2020

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng


 
Kính thưa quí bạn
Hôm nay bắt một hơi vài con vịt mén biếu các bạn nhậu chơi
1. Tin trong vài Youtube là tin vịt về chuyện Trung Quốc sắp nạn châu chấu.
2. Tin dõm của Phi dầu dừa trị được coronavirus (novel)
3. Tin vịt của một người cạo gió giác hơi mợn danh Bác Sĩ Nhật Bác Sĩ Đại Hàn nói...
4. Tin Vịt Tàu: nói mấy xấy khô tay và trụ sinh trị được coronavirus (novel)
5. Thêm vài tin nhỏ và một bằng hữu câu hỏi về chuyện email....
HCD 25-Feb-2020<!>
-----------
(Theo qui ước xưa nay chữ tím là của hcd tôi viết vào, còn chữ xanh két hay chữ đen nghiêng là trích email của người khác. Không thấy màu chữ hay hình xin các bạn đọc attachment, không có attachment thì delete luôn, đừng đọc) 

Thưa các bạn xưa nay lịch sử cho thấy hể Trung Quốc mạnh lên là các nước láng giềng kể cả Việt Nam mình sẽ khốn đốn. Nay Trung Quốc bị dịch bịnh Vũ Hán nên giãm sức mạnh khá nhiều. Thấy người bị nạn mà mình mừng thì cũng không tốt, nhưng đó là tin mừng cho Việt Nam.
Trở lại: Vì ghét Trung Quốc nên có vài người viết tin tiếng Việt (Youtube) (đọc lầm bản tin tiếng Anh nên loan tin sai) rằng Trung Quốc sắp bị "giặc châu chấu" phá hoại mùa màng. Tôi bắt con vịt châu chấu gởi bà con rang ăn lấy thảo.: Chớ sao, người Mễ ở Cali có lúc bán châu chấu rang trong tiệm thực phẩm, mấy năm nay không gặp.
2-25-2020 6-19-41 AM
The Chinese government has decided to offer urgent assistance to combat locust and dispatch a working group composed of leading experts to help Pakistan develop targeted programs to jointly cope with … View the article. https://flip.it/TVg8aH
HCD: Một vài người Việt làm tin lầm cho là Trung Quốc bị nạn châu chấu.


2-25-2020 6-42-19 AM
HCD: Trung Quốc xuất cảng xác châu chấu mang nấm mốc qua Phi Châu giúp giết bớt cào cào dang phá hoại mùa màng.
2-25-2020 6-57-55 AM
Trung Quốc xuất cảng hàng tấn xác con châu chấu bị nấm ăn như trên. Bào tử nấm nầy thích thịt châu chấu, nên nó là thuốc trị giặc châu chấu hiện hoàng hành ở vài quốc gia Phi châu.
--------------


From: Kahn Bui
Sent: Monday, February 24, 2020 9:20:34 AM
To: HCD g <huy017@gmail.com>
Subject: XIN CHỈ DẪN
Kinh Giáo sư,
Tôi nhận được lời  CẢNH BÁO  dưới đây,  [ xin coi bên dưới ], không biết do đâu gởi tới, nhưng tôi cho đây là cảnh báo của Google, hoặc một cơ quan có thẩm quyền, và tôi phải có hành động phù hợp.
Xin giáo sư chi dẫn cho tôi phải xóa những thứ gì trong computer để có thêm free space.
Trong computer có các e-mail tôi save lại, có document, có hình ảnh, có các dowload file...
Tôi lại dùng tới HAI Laptop và một computer để trên bàn, cho nên tôi không biêt có cần phải xóa hết các thứ cần phài xóa trong cả BA cái computer đó không.
Cũng xin giáo sư chỉ cho  CÁCH SAVE các E-mail tôi muốn save lại trong những cục Sandish hay trong các hard drive , thì phải làm thế nào.
Hiện nay, tôi phải copy các mail tôi muốn giữ lại, rồi Paste vào Word, sau đó mơi save vào các external hardrive được.
Xin đa tạ,
Bùi Xuân Cảnh
HCD: Thưa anh dùng gmail, họ cho anh 15GB free chỗ chứa, bao gồm cả "cloud storage" mọi thứ
Hiện email của anh đã sắp hết chỗ chứa, chỉ cần delete bớt email không cần giữ đi là trở lại bình thướng.
Anh xài tablet hay computer hay cell phone dùng cùng email trên thì cũng vậy thôi. Nó không phụ thuộc vào anh dùng máy gì để check.
Nó chỉ tính mỗi account có chỗ chứa free là 15GB. Anh mở account gmail mới sẽ được 15GB free khác. Nhưng anh xoá bớt email không cần ở account đang xài vẫn hay hơn.
Cách khác là đóng tiền mua thêm chỗ chứa.
Còn cách save lại email anh làm đúng rồi, tức là copy hết (cả hình cả email address của người gởi) paste vào Microsoft Word xong save về hard disk nhà hay save ngay vào flash drive là hay nhất
Cách khác là anh vào file rồi click save as... anh save vào hard disk nhà dưới dạng html, lôi thôi lắm
Cách thứ ba là anh click print xong print cái email dưới dạng PDF (tuỳ software trong computer) cũng chẳng hay
Cách giải quyết một lần là xong đó là dùng Microsoft Outlook, nằm trong Microsof Office (chứa Word, Excel, Power Point, Outlook... di nguyên chùm  với một số software khác).
Ghi thêm: tôi có làm Youtube hướng dẫn delete bớt email anh vào tìm xem nếu cần ...


2-25-2020 7-02-04 AM
HCD: Phi luật tân nói dầu dừa có thể trị được bịnh coronavirus (novel) (tôi không tin)

2-23-2020 3-27-45 PM
A 42-year-old man who worked at a hospital close to Wuhan has become the second doctor to die of the killer virus within 24 hours in China's Hubei province, health officials have confirmed. Huang … View the article. https://flip.it/gol2Bh

HCD: Bác Sĩ và nhân viên y tế là những người biết rõ về bịnh coronavirus (novel) và biết rõ cách phòng ngừa cùng điều trị hơn tay ngang chúng ta. Thế mà vẫn bị nhiễm bịnh. Cả thế giới điều tiếc thương và xem họ như là những vị anh hùng.
Trong khi đó  có vài người Việt tung tin xàm hướng dẫn định bịnh và huớng dẫn điều trị bịnh coronavirus (novel). Cái lạ là một số bà con ta tiếp tay tung in không chắc đúng cho bà con bạn bè.

Ghi thêm cho rõ: Cái tin qua email mô tả diễn tiến từng ngày của bịnh dịch nói là của Bác Sĩ Nhật và Hàn (môt facebook Việt cũng lập lại) là cái tin từ một trang web trong nước của một người chuyên môn giác hơi cạo gió tung ra.trong đó có ghi tên hai bác sĩ ngoại quốc dõm (Bác Sĩ ma) Vị tung tin nầu muốn ngườita tin nên mượn danh. (Tôi tìm được nguồn gốc tin nầy),.

2-25-2020 7-17-36 AM

Hand dryers are not effective in killing the new coronavirus, according to the WHO. An effective protective measure is to frequently clean hands with an alcohol-based hand rub or wash hands with soap … View the article. https://flip.it/YDZIEL
HCD: Người Hoa lại tung tin vịt rằng máy sưởi (cho khô tay) và thuốc trụ sinh giết được con coronavirus (novel).
Nhân đây nói thêm: Theo một vài nghiên cứu, trong một số restroom thay vì dùng giấy lau khô tay, thì người ta dùng máy xấy gắn trên tường. Loại máy nầy truyền bịnh rất mạnh vì nó thổi vi khuẩn siêu vị trong restroom, trên tường trên mặt đất lan ra khắp nơi. Mặt đất, mặt tường trong restroom thường ẩm và là một ổ vi trùng, bình thường nó nằm đó, nhưng khi có người dùng máy xấy tay thì hơi gió mạnh phung ra làm chúng bay cùng khắp trong không khí (aerosol)
Nếu các bạn e ngại thì tưởng không nên xài nhiều.


2-23-2020 8-10-21 AM

2-23-2020 7-22-47 AM.jpg
Metro Manila (CNN Philippines, February 23) — Authorities nabbed a Chinese national who was earlier caught in a video spitting on the floor of a fast-food chain in Tondo, Manila. City Mayor Francisco … View the article. https://flip.it/xgcy98
HCD: Chú nầy còn vài hành động khác ngoài chuyện khạt nhổ xuống đất trong một tiệm fast fodd ở Phi luật tân.


Saigon, Paul Harsac, 1911
Le Port de Saigon 1882
Un arroyo à Hué
Sông Hương Huế khoảng 130 năm trước


Không có nhận xét nào: