Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 29 tháng 2, 2020

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng



Kính gởi các bạn 
Hôm nay xin gởi các bạn vài tin biết cũng hay:
1. Ở tiểu bang Washington có thêm người bịnh thứ tư không "nguồn gốc", điều đáng lo 
2. Bắt nhốt trước những con vịt đã và sẽ loan tin giả trong tương lai: Thuốc Remdesivir
3. Amazon ngưng bán 1 triệu mặt hàng quảng cáo trị được coronavirus-mới 
4. Y như rằng, mấy hôm trước tôi nói có người run, giờ đây 120 nhân viên, bác sĩ, y tá của nhà thương UC Davis đang run.
Số là có người vào nằm nhà thương, sơ ý ỷ y không để phòng, tới ba ngày sau mới biết người nầy bị bịnh dịch Vũ Hán.
HCD 29-Feb-2020<!>
Email nầy kèm nhiều hình,  nếu các bạn thấy khung mà  không thấy hình thì đọc microsoft word attached  

2-29-2020 6-55-06 AM
U.S. cases rose to 66, including four instances of community spread. A high school student in the state of Washington is the latest U.S. resident to preliminary test positive for the coronavirus and … View the articlehttps://flip.it/99vz1y
HCD: Học sinh ở tiểu Washington nầy là người thứ tư ở Mỹ bị bịnh không "lai lịch", đây là điều đáng lo.
Khu học chánh, các viên chức y tế cho biết, đã thông báo cho học sinh và nhân viên rằng có thể đã tiếp xúc gần gũi với học sinh bị nhiễm bệnh. Hầu hết trong số họ sẽ bị cách ly tại nhà trong 14 ngày và trường sẽ được vệ sinh vào cuối tuần và đóng cửa vào thứ Hai.


.2-29-2020 6-58-47 AM
Hundreds of Chinese patients with the coronavirus are being treated with a drug developed in part by a UAB professor. Dr. Richard Whitley, distinguished professor at the university and the principal … View the article. https://flip.it/aRIhZj
HCD: Chặn tin vịt là sao? Thưa thuốc nầy được phát minh lâu rồi trị SARS, được Mỹ dùng trị cho người bịnh Vũ Hán, sau đó Trung Quốc cũng dùng nó trị cho người bịnh coronavirus-mới. Cách nay vài tuần phe ta la làng rằng đã có thuốc trị dịch, kế đó phe ta la rằng Ba Tàu đã cầu chứng thuốc nầy...Cầu chứng làm sao được mà cũng la. 
Kết qua thì sao? Thưa chẳng biết có hiệu nghiệm hay không, link bên trên là tin mới tinh, coi ngày trên hình.
(bắt đầu trích -- >) UAB said hundreds of coronavirus patients were given remdesivir but the results of its efficacy would not be known until April and there is no data yet showing how effective the drug would be in treating COVID-19.(< -- hết trích)   
tạm dịch: UAB cho biết hàng trăm bệnh nhân coronavirus đã được sử dụng remdesivir nhưng kết quả về hiệu quả của nó sẽ không được biết đến cho đến tháng 4 và chưa có dữ liệu nào cho thấy hiệu quả của thuốc trong điều trị COVID-19.
-------
(máy dịch:) Hàng trăm bệnh nhân Trung Quốc bị coronavirus đang được điều trị bằng một loại thuốc được phát triển một phần bởi một giáo sư UAB. Tiến sĩ Richard Whitley, giáo sư nổi tiếng tại trường đại học và là nhà điều tra chính của một nghiên cứu để phát triển các phương pháp điều trị các bệnh truyền nhiễm mới nổi, đã tiến hành nghiên cứu dẫn đến việc sử dụng thuốc. 
Remdesivir ban đầu được phát triển để điều trị MERS, hoặc coronavirus liên quan đến hội chứng hô hấp ở Trung Đông. Nó cũng được tìm thấy là có hiệu quả trong điều trị SARS, hay Hội chứng hô hấp cấp tính đột ngột, một loại virus đường hô hấp khác do coronavirus gây ra.

HCD: Thưa các bạn "đau chân há miệng": Trong trường hợp khẩn cấp người chết khá đông (như tin đồn thiếu lò thiêu xác chết ỡ Vũ Hán) thì đụng gì cũng xài thử, hết Remdesivir,  mới vài hôm nay thì tới Kí Ninh, trước đó lâu là tỏi, bây giớ tới Nam châm, rồi tới củ hành.... Và luôn luôn tin vịt la lên rằng đã có thuốc rồi đừng lo. La lên rằng Mỹ giòi quá, la lên rằng Tàu cầu chứng giựt bản quyền của Mỹ..... 
----------
Kết luận: Người ta thả vịt với nhiều mục đích về chánh trị, về kinh tế, về lợi nhuận, về..... Phải tỉnh táo phải chánh niệm mới nhìn thấy chân tướng của bọn ma vương. Về chánh trị tôi bỏ qua, về lợi nhuận thì kinh khủng. Vừa rồi Amazon đã loại bỏ 1 triệu (1000000) mặt hàng quảng cáo là trừ được con coronavirus-mới bán trong Amazon. Đây là gạt nhau thủ lợi. Thế giới ngày nay càng ngày càng nhiều kẻ "bất luơng".


2-29-2020 7-24-42 AM
In an attempt to curb fear-mongering around coronavirus, Amazon has barred more than 1 million products that falsely claimed to cure or protect against COVID-19. According to a report by Reuters, … View the article. https://flip.it/ndN4.J
(máy dịch:) Amazon ngừng bán 1 triệu sản phẩm quảng cáo là chữa được lành bệnh COVID-19.


2-29-2020 7-30-28 AM
(CNN) — About 124 health care workers -- including at least 36 nurses -- are under self-quarantine after possible exposure to the coronavirus patient admitted to UC Davis Medical Center last week, a nurse union said. "Despite University of California medical facilities being generally better prep... View the article. https://flip.it/htfDSc
HCD: Hơn 120 nhân viên chăm sóc sức khỏe của UC Davis tự kiểm dịch sau khi có thể tiếp xúc với coronavirus. Trong cái rủi còn được chút an ủi là được nghỉ mà vẫn lảnh lương (hay sick leave tôi không rõ) 

Không có nhận xét nào: