Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2020

CORONA VÀ Y TẾ VIỆT CỘNG - Thơ Chẫm Tá Nhân (phóng tác)


Chủ Nhật đó, cãi nhau với vợ
Anh Tám quyết định bỏ nhà đi 
Khuất mắt mấy hôm không trở về 
Cho hả giận và cho vợ ngán.
Đi lang thang một hồi cũng chán
Anh Tám bỗng giật bắn người lên.
Tự hỏi mình đi đâu cho yên 
Đến nhà bố mẹ? Phiền dữ ạ.
Các cụ sẽ chửi cho mục mả!
Đến nhà bạn thì quá hổ ngươi. 
(Họ vẫn khen vợ chồng đẹp đôi.)
<!>
Loanh quanh mãi một hồi, thờ thẫn, 
Đi ngang qua trước cửa bệnh viện 
Trung Ương, thì anh Tám bỗng nhiên 
Nẩy ra một ý kiến phi thường.
Nên lập tức còng lưng lảo đảo 
Ho rũ rượi, mặt mày thiểu não, 
Bước vào như một gã khật khùng 
Khai xin khám nghiệm siêu vi trùng 
Corona, nghi đang bị nhiễm 
Vì anh mới về từ Vũ Hán.
Các nhân viên vội tránh xa anh,
Và lập tức đeo ngay khẩu trang
Rồi cách ly anh liền lập tức. 
Và thế là cơm bưng, nước rót, 
Yêu cầu anh ở suốt hai tuần 
Để kiểm tra, miễn phí hoàn toàn.
Sáng thứ hai, bỗng dưng điện thoại 
Reo vang, anh Tám chụp lấy vội 
Thì ra Xếp anh gọi, hầm hầm:
“Tại sao sáng nay không đi làm?
Dự án tôi giao cần xét gấp 
Mà giờ này còn chưa chường mặt. 
Tôi quyết định đuổi việc anh ngay!”
Anh Tám vừa ho, vừa giải bầy: 
“Em vừa nhập viện đây, thưa Xếp. 
Dính Corona, đang chờ chết 
Nếu Xếp muốn, em biết tìm đường 
Để trốn ngay ra khỏi nhà thương
Đem dự án về trình cho Xếp.” 
Đầu dây kia giọng Xếp lắp bắp:
“Ồ, không, không.. Không gấp, đừng về.
Tôi sẽ kiếm người khác lo cho.
Anh cứ yên tâm mà chạy chữa.
Lương lậu anh tôi vẫn trả đủ. 
Chống dịch bệnh, nhiệm vụ nước nhà.
Anh ở nguyên đó, chớ có về!”
Anh Tám mừng rơn, vì thực sự 
Dự án của anh vô cùng khó 
Còn hơn cục xương, chó cũng chê.
Anh cố gắng mà nuốt không vô
Làm chưa hết, còn dư hơn nửa.
Nay thì anh tự nhiên thoát nợ.
Sau ba hôm, nhớ vợ cùng mình 
Anh Tám gọi điện thoại làm lành.
Vợ anh nghe, vui mừng bật khóc 
Anh Tám nghĩ ra kế thần tốc
Để đem vợ vào gấp với mình.
Anh bảo cô: “Để đó cho anh!”
Rồi anh gọi nhân viên bệnh viện:
“Tôi cần phải khai báo một chuyện. 
Lúc tôi ở Vũ Hán trở về, 
Tôi đã gọi dột ghé qua nhà, 
Hôn vợ tôi đâu ba, bốn phút.”
Và thế là, gần như lập tức 
Xe cứu thương đến gấp nhà anh 
Nhân viên y tế, phủ kín toàn thân, 
Trang phục như một đoàn “robots”, 
Tiến hành khử trùng khắp mọi góc 
Nhà anh và tức tốc “tháp tùng”
Chị Tám vào thẳng ngay nhà thương. 
Vợ chồng anh thỏa nỗi nhớ mong,
Tên tuổi đăng trên ngàn trang báo.
Được ăn uống, hầu hạ chu đáo. 
Lại được cả một lão ủy viên 
Trung Ương Đảng đến hỏi thăm 
Và tặng hoa (dù không đến gần!)
Kết cục, sau hai tuần “cô lập” 
(Mà họ coi như tuần trăng mật)
Mọi thử nghiệm kết quả đều âm. 
Bác Sĩ Giám Đốc rất hân hoan 
Báo cho hai vợ chồng anh Tám 
Là họ đã thoát qua nguy hiểm
Và được phép xuất viện trong ngày. 
Các cơ sở truyền thông đến ngay
Để chụp hình, viết bài phỏng vấn. 
Bộ trưởng y tế đích thân đến 
Để tuyên dương và tặng ít quà. 
Vợ chồng anh Tám tươi như hoa.
Báo chí ca: “Về từ cõi chết!”
Đảng tuyên bố: “Y Tế nhà nước 
Đã chữa khỏi một cách thần kỳ 
Ca 18, 19 Corona!”

CHẨM TÁ NHÂN
(phóng tác)
02/25/2020

Không có nhận xét nào: