Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 29 tháng 2, 2020

Phiên toà xét xử Blogger Trương Duy Nhất được hoãn đến 9/3 - VOA

Trương Duy Nhất (Facebook)
Trương Duy Nhất (Facebook)
Bị giam cầm trong hơn một năm qua, nhà báo độc lập/blogger Trương Duy Nhất ra Toà án Nhân dân thành phố  Nội dự phiên xét xử  thẩm sáng ngày 28/2/20nhưng Hội đồng Xét xử tuyên bố hoãn phiên xét xử “  do luật  vắng mặttheo tường trình truyền thông Việt NamHội đồng Xét xử cho biết phiên toà được hoãn lại tới ngày 9/3. Nhưng luật  của ông Trương Duy Nhất, ông Đặng Đình Mạnhcho biết ông đã gửi đơn yêu cầu hoãn phiên toà bởi  đồng nghiệp của ông trong đoàn luật  bào chữaLuật  Ngô Anh Tuấn, không nhận được Quyết định đưa vụ án ra xét xử theo quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sựtheo đó Quyết định phải được gửi cho luật  chậm nhất  10 ngày trước khi mở phiên toà.
<!>Trên trang FB của mìnhLuật  Ngô Anh Tuấn xác nhận rằng mãi cho tới sáng ngày 28/2, ông vẫn chưa nhận được thông báo quyết định đưa vụ án ra xét xử theo quy định của pháp luật.
Ông Tuấn nói  không được mời nên ông không đến  đến cũng không  ý nghĩa bởi   thể ông chỉ được dự khánÔng viết: “Theo quy định của luậttôi không được triệu tậpđương nhiên tôi không   cách để vào toà để làm luật ”.
Theo luật  Ngô Anh Tuấnmột nguồn tin đáng tin cậy cho biết tên ông không xuất hiện trong quyết định đưa vụ án ra xét xử cũng như trong danh sách cần triệu tập tới toà.
Luật  Ngô Anh Tuấn nói câu hỏi được đặt ra ở đây  “liệu đây  một sự nhầm lẫn đáng tiếc về thủ tụchay  một sự cố tình gây khó dễ cho luật   thân chủ của họ?”
Vụ án đầy uẩn khúc
Toà án Nhân dân  Nội mở phiên toà xét xử ông Trương Duy Nhất về tội "Lợi dụng chức vụquyền hạn trong khi thi hành công vụ". Ông b cáo buộc  lợi dụng giấy tờ của báo Đại Đoàn kết để mua nhà đất không qua đấu giágiúp  Nhôm’ mua nhà đất công sản trái với quy địnhgây thất thoát cho nhà nước tới 13 tỷ đồng.
Ông Trương Duy Nhất sinh năm 1964 tại  Nộiông  chủ trang blog Một góc nhìn khác   cộng tác viên của Đài Á châu Tự do, ông từng bị bỏ  về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ để xâm phạm quyền lợi của nhà nước.”  những bài viết chỉ trích chính phủ  một số nhà lãnh đạo Việt Nam trên trang blog của ông.
Năm 2014, ông Nhất được tổ chức Phóng viên không biên giới (RSF) vinh danh  “Anh Hùng thông tin” cùng với nhà báo độc lập Phạm Chí Dũng  Linh mục Lê Ngọc Thanh.
Vào đầu năm 2019, ông Trương Duy Nhất mất tích tại Bangkok, Thái Lan sau khi tới trụ sở Văn phòng Cao ủy về người tị nạn của Liên Hiệp Quốc (UNHCR) xin tị nạn chính trị.
Lúc bấy giờ, blogger Người Buôn Giótức Bùi Thanh Hiếunói ông Trương Duy Nhất bị “Tổng cục 2 tình báo quân đội (TC2) “bắt cóc” tại Thái Lan.
Ba dân biểu thuộc Đảng Dân chủ trong Hạ viện Hoa Kỳ, Alan Lowenthal, Zoe Logren  Harley Roudađã gửi thư cho Ngoại Trưởng Mike Pompeo, bày tỏ “lo ngại sâu sắc”  yêu cầu Bộ Ngoại giao Mỹ mở một cuộc điều tra về sự mất tích của nhà báo bất đồng chính kiến bị nghi đã bị đặc vụ Việt Nam bắt cóc.
Sau 2 tháng không  tin tứcViệt Nam cho biết ông Nhất bị bắt   Nội bị giam tại trại giam T16.
Ông Trương Duy Nhất  một nhân vật gây nhiều chú ý. Ông bị chính quyền Việt Nam coi  một kẻ tiếp tay cho tham nhũnggiúp  Nhôm thâu tóm đất đainhưng mặt khácông được tổ chức bảo vệ các nhà báo vinh danh  “anh hùng thông tin”, một nhà bất đồng chính kiến dũng cảm  kiên cường đấu tranh cho dân chủ.

Không có nhận xét nào: