Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 26 tháng 2, 2020

Hiểu biết thêm vớ GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn
Hôm nay tôi gởi các bạn mấy hàng nầy vì thấy chánh phủ Mỹ nói khó tránh khỏi dịch bịnh lan tràn tại Mỹ và cũng vì thấy có nhiều email hay bài viết, website chỉ bảo cách đề phòng hay trị bịnh do con coronavirus mới gây ra có nhiều điều mơ hồ hay "bá láp", cho tôi trích ra đây lời khuyên của "giới chức thẩm quyền" của chánh phủ Mỹ đề các bạn tham khảo cho chắc ăn.
Nếu chẳng may những vị "thẩm quyền" bày biểu nầy dùng bằng cắp "củ khoai" (tức con dấu son được đóng bằng cái mộc khắc trên khúc củ khoai lang) tì tại cái... số, ráng chịu chung. Các bạn biết ngày xưa giấy tờ vượt biên "bán chánh thức" có khi đóng dấu củ khoai không. Ngày nay thì các hãng sản xuất bằng cấp giả không biết có còn dùng con dấu củ khoai không.
HCD 25-Feb-2020<!>

The new coronavirus, COVID-19, is expected to grow into a pandemic. Here's what to do before it breaks and after. The new coronavirus epidemic is likely to grow into a pandemic, with additional cases expected in the U.S. possibly within the coming days, federal health officials said this week. De... View the article. https://flip.it/jbjy0q

Trích nguyên văn đoạn dặn dò người dân Mỹ:
hough there is no immediate threat of contracting the disease in the U.S. and all of the cases are contained, the Department of Homeland Security’s website offers a number of specific ways that people can prepare for a pandemic and what to do during one.
These proactive measures include:
Stocking a two-week supply of water and food.
Ensuring you have a continuous supply of regularly needed prescription drugs.
Stocking up on nonprescription drugs and other health supplies. This includes pain relievers, cough and cold medicines and vitamins.
Locating and storing copies of personal health records from doctors, hospitals, pharmacies and other sources for personal reference.
Having a plan with family members and other loved ones on how they will receive care if they get sick or what will be needed to care for them in your home.
During a pandemic, health officials urge practicing good hygiene to limit the spread of germs and prevent infection. This can be done by:
Avoiding close contact with people who are sick
When sick, keep your distance from others to keep germs from spreading.
Covering your mouth and nose with a tissue when coughing or sneezing.
Avoiding touching your eyes, nose or mouth to prevent infection.
Getting plenty of sleep, being physically active, managing your stress, drinking plenty of fluids and eating nutritious food. (< -- hết trích)

(máy dịch:)
Mặc dù hiện giờ không có mối đe dọa nào về việc nhiễm căn bệnh này ở Hoa Kỳ, trang web của Bộ An ninh Nội địa cung cấp một số cách mà mọi người có thể chuẩn bị cho đại dịch và phải làm gì trong thời gian xảy ra. (đây là của Bộ Department of Homeland Security hướng dẫn)

Những biện pháp này bao gồm:

Dự trữ một nguồn cung cấp nước và thực phẩm trong hai tuần.
Đảm bảo bạn có một nguồn cung cấp thuốc theo toa thường xuyên cần thiết. (Thấy có chỗ dặn đủ cho 1 tháng, thường thì file một lần uống 3 tháng).
Dự trữ các loại thuốc không cần kê toa và các vật dụng liên hệ tới "y tế" khác. Chúng bao gồm thuốc giảm đau, thuốc ho và thuốc cảm lạnh và vitamin.
Nhớ nơi cất giữ hay lưu trữ các bản sao hồ sơ sức khỏe cá nhân từ các bác sĩ, bệnh viện, nhà thuốc và các nguồn khác để phòng hờ khi cần tới.
Có một kế hoạch với các thành viên gia đình và những người thân yêu khác về cách họ sẽ được chăm sóc nếu họ bị bệnh hoặc những gì sẽ cần thiết để chăm sóc họ trong nhà của bạn.

Trong một đại dịch, các viên chức y tế kêu gọi thực hành vệ sinh tốt để hạn chế sự lây lan của siêu vi và ngăn ngừa nhiễm trùng. Điều này có thể được thực hiện như sau

Tránh tiếp xúc gần với những người bị bệnh
Khi bị bệnh, hãy giữ khoảng cách với người khác để tránh siêu vi lây sang qua người khác.
Che miệng và mũi bằng khăn giấy khi ho hoặc hắt hơi.
Tránh chạm tay vào mắt, vào mũi hoặc miệng để tránh nhiễm trùng.
Ngủ nhiều, hoạt động thể chất, kiểm soát căng thẳng, uống nhiều nước và ăn thực phẩm bổ dưỡng.

HCD: Thưa các bạn đó là lời khuyên của Department of Homeland Security hiên giờ (25-Feb-2020) các bạn vào link trên đọc thêm chi tiết nếu cần.
Tiếp theo dươi đây là chuyện gì nên làm tiếp nếu nếu một người thử thấy dương tính (có nhiễm coronavirus mới) (hy vọng phải bất cứ bằng hữu nào đọc mấy hàng nầy) Tôi bỏ qua cách thử, các bạn có thể đọc trong link cho biết.

Xin đọc thêm ở webpage nầy (click) => vhttps://medlineplus.gov/lab-tests/coronavirus-testing/
HCD: Chắc là khi bịnh Coronavirus mới lan tràn tại Mỹ thì chắc có nhiều người sẽ được test virus. Link trên cho biết những cách test như thế nào. Chuyện đó của người chuyên môn, nhưng khi không may một người test thấy dương tính với Coronavirus mới thì nên làm gì (website của nhà nước nên hẳn là lời nói của người chuyên môn chớ không phải bày biểu bá láp vô tội vạ như chúng ta thấy mấy tuần nay)
(bắt đầu trích -- >)
If your results were positive, it means you probably have a coronavirus infection. There is no specific treatment for these infections, but your health care provider may recommend steps to relieve your symptoms. These include:
Drinking plenty of fluids
Resting
Taking over-the-counter pain relievers
You may need to go to the hospital if your symptoms get worse, which may be a sign of pneumonia. Symptoms of pneumonia include a worsening cough, increased trouble breathing, and a high fever.
If you were diagnosed with a coronavirus infection, you should also take the following steps to prevent others from getting sick:
Stay home, except to get medical care.
Wear a facemask when you are around other people.
Do not share drinking glasses, eating utensils, towels, bedding, or other items with people in your home.
Cough or sneeze into your sleeve or a tissue, not your hands.
Wash your hands frequently and thoroughly with soap and water for at least 20 seconds. If soap and water are not available, use an alcohol-based hand sanitizer that contains at least 60% alcohol.
If your results were negative, you may need further testing and/or an exam by your provider. Until you get a diagnosis, you will still need to take steps to prevent spreading the infection.
(< -- hết trích)
(máy dịch:)

Nếu kết quả của bạn là dương tính, điều đó có nghĩa là bạn có thể bị nhiễm coronavirus. Không có cách điều trị cho bệnh nhiễm coronavirus mới này, nhưng bác sĩ của bạn có thể đề nghị các bước để làm giảm các triệu chứng của bạn. Bao gồm các:

Uống nhiều nước
Nghỉ ngơi
Dùng thuốc giảm đau (mua tự do (OTC) không toa bác sĩ)

Bạn có thể cần phải đến bệnh viện nếu các triệu chứng của bạn trở nên nặng hơn, đó có thể là dấu hiệu của viêm phổi. Các triệu chứng của viêm phổi bao gồm ho nặng hơn, khó thở và sốt cao.

Nếu bạn được chẩn đoán bị nhiễm coronavirus, bạn cũng nên thực hiện các bước sau để ngăn người khác khỏi bị lây bệnh:

Ở nhà, ngoại trừ (ra ngoài) để được chăm sóc bởi nhân viên y tế hay bác sĩ.
Đeo khẩu trang khi bạn ở gần người khác.
Không dùng chung ly uống nước, hay dụng cụ ăn uống, khăn tắm, khăn trải giường hoặc các vật dụng khác với mọi người trong nhà bạn.
Ho hoặc hắt hơi vào tay áo hoặc khăn giấy, không phải ho vào bàn tay của bạn.
Rửa tay thường xuyên và kỹ lưỡng bằng xà phòng và nước trong ít nhất 20 giây. Nếu không có xà phòng và nước, hãy sử dụng chất khử trùng tay chứa cồn có chứa ít nhất 60% cồn.

Nếu kết quả của bạn âm tính, bạn có thể cần kiểm tra thêm và / hoặc kiểm tra bởi nhà cung cấp của bạn. Cho đến khi bạn được chẩn đoán, bạn vẫn sẽ cần phải thực hiện các bước để ngăn ngừa lây nhiễm.

HCD: Thấy tất cả mọi nơi đều khuyên rửa tay thường xuyên. Bây giờ là mùa cúm Flu, và mọi người dang lo dịch coronavirus mới, có khi các bạn khó mua được thuốc sát trùng để rửa tay. Có một cách khá hiệu nghiệm và dễ làm là mua một chai alchohol loại 70% hay 95% và một số bông gòn miếng dùng trang điểm (cả hai khá rẻ). Các bạn dùng một cái chai nhỏ đổ alchohol vào các miếng gòn nhỏ bỏ trong chai nhỏ nầy, đậy nút chai lại, bỏ hờ trong xe, trong túi. Khi cần các bạn rút ra một miếng gòn lau tay là chắc ăn nhất.




Không có nhận xét nào: