Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2020

WHO cảnh báo bất cứ nước nào cũng có thể xuất hiện dịch COVID-19

Ý đang trở thành tâm trấn của dịch COVID-19 ở châu Âu. (ảnh: chụp màn hình video của CBS News)WHO cảnh báo bất cứ nước nào cũng có thể xuất hiện dịch COVID-19Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm thứ Năm (27/2) cảnh báo tất cả các quốc gia cần chuẩn bị để đối phó với dịch COVID-19.“Tất cả các quốc gia không nên cho rằng nước mình sẽ không có trường hợp nhiễm COVID-19, đây là một sai lầm nghiêm trọng”, Tổng Giám đốc WHO, Tedros Adhanom Ghebreyesus phát biểu.Trong bối cảnh số ca nhiễm mới nCoV được báo cáo trên khắp thế giới hiện đang vượt qua cả Trung Quốc, nơi bùng phát dịch COVID-19, ông cho ngay cả các quốc gia giàu có cũng nên chuẩn bị.
<!>
Mặc dù vậy, trong một phát biểu trước báo giới ở Geneva ít ngày trước, ông Tedros lại cho rằng còn quá sớm để khẳng định COVID-19 là một đại dịch.
Nghị viện châu Âu có thể họp từ xa để tránh COVID-19
Lo ngại COVID-19, Nghị viện châu Âu (EP) đang cân nhắc việc tổ chức phiên họp toàn thể từ xa thay vì tập trung như trước kia, một phát ngôn viên của EP cho hay, theo bản tin hôm thứ Năm (27/2) của Reuters.
“Việc này đang được xem xét nghiêm túc. Chúng ta sẽ biết nhiều thông tin hơn trong vài ngày tới”, người phát ngôn EP nói.
COVID-19 đang lây lan nhanh bên ngoài Trung Quốc, và châu Âu đang đứng trước nguy cơ lớn khi thành viên Ý đã trở thành một trong những quốc gia có số người lây nhiễm và tử vong vì SARS-CoV-2 cao nhất thế giới. Theo cập nhật của Worldometers, tới nay, Ý có 17 người tử vong và 655 người nhiễm bệnh. 

Ông Pence: Mức đe dọa từ nCoV với người Mỹ vẫn còn thấp

Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence nói hôm thứ Năm (27/2) rằng mối đe dọa từ nCoV đối với người Mỹ vẫn còn ở mức thấp và Nhà Trắng đã bắt đầu thảo luận với các nhà lãnh đạo của Nghị viện Hoa Kỳ về dự luật chi tiêu bổ sung để chống lại sự lây lan của căn bệnh truyền nhiễm chết người này.
  1. “Các đánh giá tốt nhất của chúng tôi cho thấy mối đe dọa [từ nCoV] đối với công chúng Mỹ vẫn ở mức thấp”, Reuters dẫn phát biểu của ông Pence. “Trong những ngày sắp tới, chúng tôi sẽ đảm bảo rằng toàn bộ nguồn lực của chính phủ liên bang sẽ tiếp tục được huy động để đối đầu với nCoV”.

Phó Tổng thống Pence cũng nói rằng, ông đang lãnh đạo một nhóm công tác của Nhà Trắng để đối phó với dịch COVID-19.
Theo Worldometers, tính tới hết ngày 27/2, Hoa Kỳ có 60 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có 6 người đã hồi phục, không có ca nào ở trạng thái nghiêm trọng và chưa có trường hợp tử vong.

Chuyên gia WHO nói ‘muốn được điều trị tại Trung Quốc’ nếu nhiễm COVID-19

Ông Bruce Aylward 
Theo Taiwan News, sau khi thị sát một số khu vực bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 ở Trung Quốc, Tiến sĩ Bruce Aylward, cố vấn cấp cao của Tổng Giám đốc Tổ chức y tế Thế giới (WHO) hôm 25/2 đã dành nhiều lời khen ngợi đến chính quyền Trung Quốc vì đã xử lý tốt dịch bệnh. Đồng thời, ông tuyên bố muốn được điều trị tại Trung Quốc nếu nhiễm bệnh, khiến báo giới ngạc nhiên vì phát biểu này.
Ông Aylward đã khen ngợi chính quyền Trung Quốc về những hành động “mạnh mẽ” trong việc giảm số lượng người nhiễm mới. Tuy nhiên, phần lớn sự “giảm” này được cho là do chính quyền Trung Quốc đã sửa đổi số liệu.
Theo các báo cáo rò rỉ từ Vũ Hán, việc giảm các ca nhiễm mới là kết quả của báo cáo không chính xác từ các bệnh viện. Trong một báo cáo của Fox News vào ngày 3/2, Gordon Chang, tác giả của cuốn sách “Sự sụp đổ sắp tới của Trung Quốc”, cho rằng chính quyền nước này đã “không còn khả năng thu nhặt các thi thể” do quá nhiều người tử vong vì dịch bệnh.
Một nhân viên từ một nhà tang lễ ở Vũ Hán, tâm chấn của dịch bệnh, tuyên bố số thi thể mà cô và đồng nghiệp phải vận chuyển và hỏa táng mỗi ngày cao gấp 4 đến 5 lần so với số lượng thông thường. Dựa trên lời cô nói, ước tính số thi thể trung bình hàng ngày nghi của người nhiễm virus tại một nhà tang lễ ở Vũ Hán là 225, tương đương 4.725 thi thể trong khoảng thời gian từ 22/1 đến 12/2.
Có 8 nhà tang lễ tại Vũ Hán. Nếu lời của nhân viên nhà tang lễ là đúng, điều đó có nghĩa là có 1.628 người chết mỗi ngày trong thành phố Vũ Hán và tổng cộng đã có 34.200 ca tử vong từ 22/1 đến 12/2.
Ông Aylward còn cho biết chìa khóa cho “thành công” trong việc hạn chế dịch bệnh ở Trung Quốc là các khu vực khác nhau của nước này sử dụng vật tư y tế phù hợp nhằm tránh làm cạn kiệt tài nguyên của họ. Tuy nhiên, đã có nhiều báo cáo về việc thiếu bộ dụng cụ xét nghiệm, khẩu trang, vật tư y tế và giường bệnh tại Vũ Hán trong suốt đợt bùng phát.
Theo The Washington Post, WHO phải đối mặt nhiều chỉ trích về việc xử lý khủng hoảng dịch COVID-19. Đầu tháng này, các chuyên gia y tế chỉ trích tổ chức này vì tổng giám đốc WHO đã tạo ra cảm giác an toàn sai lầm khi khen ngợi chính quyền Trung Quốc trong những tuần đầu dịch bệnh bùng phát.

Phát hiện vụ nổ siêu lớn trong vũ trụ

Các nhà thiên văn học đã phát hiện ra vụ nổ lớn nhất quan sát được trong vũ trụ, gấp 5 lần vụ nỗ lớn nhất được ghi nhận trước đây. Theo AP, vụ nổ này bắt nguồn từ một lỗ đen siêu lớn.
Các nhà khoa học hôm thứ Năm (27/2) cho biết, vụ nổ xuất phát từ một lỗ đen trong một cụm thiên hà cách xa chúng ta tới 390 triệu năm ánh sáng.
Theo nhà khoa học Simona Giacintucci, thuộc Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Hải quân ở Washington, tác giả chính của báo cáo khoa học này, vụ nổ lớn đến nỗi nó đã tạo ra một miệng hố trong khí nóng có thể chứa 15 dải Ngân hà.
Tình báo: Xã hội đen ẩn nấp trong những đoàn lữ hành tới Mỹ
Các thành viên băng đảng xã hội đen từ El Salvador, Guatemala và Honduras đã trà trộn trong các đoàn lữ hành di cư tới Hoa Kỳ và trên đường đi chúng đã phạm tội ở Mexico, Fox News hôm thứ Năm (27/2) dẫn tin từ các quan chức cho biết.
Theo El Universal, bà Gissell Pérez Artiga, một đại diện của Tổ chức Tình báo Biên giới đã quốc gia có trụ sở tại EL Salvador, đã đưa ra khẳng định này trong một hội nghị an ninh đang diễn ra ở Mexico City.
“Chúng tôi có thỏa thuận hợp tác với Hoa Kỳ, Guatemala và Honduras, và có thể xác định những người này ở biên giới, họ ngụy trang trong số những nạn nhân của nạn buôn người, người di cư, để họ có thể tiếp tục phạm tội ở Hoa Kỳ và hiện tại là ở Mexico”, bà Gissell nói, và cho biết thêm rằng các thành viên băng đảng MS-13 và 18th Street đã ẩn nấp trong hai chục đoàn lữ hành xuất phát từ Trung Mỹ kể từ năm 2018.

Không có nhận xét nào: