Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 27 tháng 2, 2020

Nữ Bác sĩ đầu tiên tại Hàn quốc đã qua đời giữa cuộc chiến Covid-19 với hàng triệu người tiếc thương


Nữ bác sĩ đầu tiên ở Hàn Quốc qua đời giữa cuộc chiến Covid-19: Hàng triệu người tiếc thương

Theo báo Korea Herald, ca tử vong thứ 5 do COVID-19 tại Hàn Quốc là một nữ bác sĩ ở độ tuổi ngoài 50. Cô đã tử vong vào lúc 2h40 chiều 23/2 tại bệnh viện trường Đại học Quốc gia Kyungpook.
<!>
Ảnh minh họa: Internet
Đây là ca tử vong đầu tiên ở Deagu, nơi bùng phát và ghi nhận hàng trăm ca nhiễm bệnh mấy ngày qua. Bệnh nhân này đã qua trung tâm y tế công cộng, không phải trường hợp từ bệnh viện Daenam, nơi có các trường hợp tử vong do COVID-19 trước đây, chuyển tới.
Nhân viên y tế tại một bệnh viện ở Hàn Quốc. Ảnh: koreaherald
Tính đến sáng nay 24/2, đã có tới 7 người ở Hàn Quốc tử vong vì dịch Covid-19 chỉ trong vài ngày qua. Trong số đó có tới 5 trường hợp có liên quan tới bệnh viện Cheongdo. Ca thứ 7 là một bệnh nhân nam, 62 tuổi, được xác định lây COVID-19 từ Bệnh viện Daenam, quận Cheongdo. Cơ quan y tế cho biết ông qua đời hôm 23-2.
Được biết, ca tử vong thứ 6 vì Covid-19 ở Hàn Quốc cũng là một bệnh nhân tại bệnh viện Cheongdo – nơi ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì Covid-19 tại nước này.
Cũng trong hôm qua, đất nước Trung Quốc lại 1 lần nữa bàng hoàng trước sự ra đi của một nữ bác sĩ 29 tuổi ở tâm dịch Vũ Hán.
Bác sĩ quá cố Hạ Tư Tư – Ảnh: Chinanews
Đó là bác sĩ Hạ Tư Tư, làm việc tại khoa tiêu hóa của Bệnh viện Giang Bắc Hiệp Hòa Vũ Hán. Bác sĩ Hạ đã nhập viện tại nơi làm việc vào ngày 19.1 trước khi được chuyển sang bệnh viện Chung Sơn của Đại học Vũ Hán khi bệnh tình trở nặng.
Vào 6 giờ rưỡi sáng 23.2, bác sĩ Hạ đã qua đời tại bệnh viện Chung Sơn của Đại học Vũ Hán sau khi mọi biện pháp cứu chữa đều vô vọng”, theo thông báo của Bệnh viện Giang Bắc Hiệp Hòa Vũ Hán.
Cách đó 3 ngày, một bác sĩ khác ở Vũ Hán là Bành Ngân Hoa cũng đã tử vong vì virus Corona mới ở tuổi 29.
Vào ngày 18.2, bác sĩ Lưu Trí Minh – giám đốc của bệnh viện Vũ Xương, thành phố Vũ Hán, đã qua đời vì dịch COVID-19, hưởng dương 51.
Trước đó, cái chết đầu tiên đánh động dư luận về sự tàn khốc của dịch COVID-19 là của bác sĩ Lý Văn Lượng, một trong những y bác sĩ đầu tiên cố gắng báo động về dịch bệnh ở Vũ Hán. Ông qua đời vào ngày 7.2 khi mới 34 tuổi.
Theo số liệu thống kê, đến nay đã có hơn 3.000 y bác sĩ Trung Quốc đã nhiễm virus mới.

Không có nhận xét nào: