Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 25 tháng 2, 2020

ĐIỂM TIN THẾ GIỚI CHIỀU 24/2 - Thêm người tử vong ở Ý và Iran vì COVID-19

Nghị sĩ Iran nói có ít nhất 50 người ở thành phố Qon tử vong vì dịch COVID-19
Hãng thông tấn bán chính thức Iran ILNA hôm nay (24/2) dẫn lời nghị sĩ Ahmad Amiriabadi Farahani ở thành phố Qon, nói rằng, thành phố hiện có hơn 250 người bị cách ly và 50 người tử vong kể từ ngày 13/2 do chủng mới virus corona. Số liệu của Nghị sĩ Farahani cao hơn nhiều so với con số 12 ca tử vong được chính phủ công bố vài giờ trước đó.“Bộ trưởng Y tế thông báo 12 người chết vì nhiễm virus corona và 47 trường hợp nhiễm bệnh trong nước”, phát ngôn viên quốc hội Iran Assadollah Abbassi cho biết sau phiên họp kín. “Nguồn lây nhiễm virus corona ở Iran là người nhập cảnh bất hợp pháp từ Pakistan, Afghanistan và Trung Quốc”.
<!>Thành phố Qom nằm ở phía tây bắc và lớn thứ bảy của Iran.

Ý trở thành tâm dịch COVID-19 ở châu Âu với 6 ca tử vong

Ý đang nỗ lực triển khai các biện pháp phòng chống sự lây lan của dịch COVID-19, trong bối cảnh nước này có số ca nhiễm bệnh tăng nhanh chóng và 6 người đã tử vong.
Reuters cho hay, Ý ghi nhận thêm 2 trường hợp tử vong trong hôm nay (24/2), nâng tổng số ca thiệt mạng vì dịch COVID-19 lên 6. Truyền thông nước này cho biết nạn nhân thứ 5 là một người 88 tuổi và đến từ vùng Bologna. Ca tử vong thứ 6 là một trường hợp mắc bệnh ung thư và ở thị trấn phía Bắc Brescia. Hơn 200 trường hợp nhiễm COVID-19 đã được báo cáo ở khu vực phía Bắc nước Ý.
AP đưa tin, trước tình hình dịch bệnh, giới chức Ý đã ra lệnh hủy nhiều sự kiện nhằm ngăn virus SARS-CoV-2 lây lan, trong đó có lễ hội Venice Carnival thường thu hút hàng ngàn người, các buổi biểu diễn âm nhạc tại nhà hát, cũng như các trận bóng đá.
Quyết định hủy bỏ lễ hội Venice Carnival được Thống đốc khu vực Veneto, Luca Zaia công bố sau khi số ca nhiễm virus ở Ý tăng vọt lên 152, con số lớn nhất ngoài châu Á. Thống đốc Luca Zaia cho biết, xe buýt, xe lửa và các loại giao thông công cộng khác – bao gồm cả thuyền ở Venice – đã được khử trùng. Bảo tàng ở Venice cũng được lệnh đóng cửa sau ngày 23/2.
Hai trường hợp đầu tiên nhiễm COVID-19 của Ý là một cặp đôi du khách Trung Quốc, được chẩn đoán nhiễm bệnh hồi đầu tháng 2 và đã hồi phục trong một bệnh viện ở Rome. Người thứ 4 qua đời do nhiễm COVID-19 ở nước này là một cụ ông khoảng 80 tuổi và trước đó đã vào viện để điều trị một căn bệnh không liên quan cho tới khi ông cụ suy kiệt vì virus corona.
Ở Lombardy, tâm chấn dịch COVID-19 ở Ý, một khu vực đông dân bao gồm cả thủ đô tài chính Milan, nơi có ít nhất 110 trường hợp được xác nhận nhiễm COVID-19, chủ yếu ở Codogno và 9 thị trấn lân cận. Ở những thị trấn đó, chỉ có các cửa hàng tạp hóa và hiệu thuốc được phép mở cửa. 
Angelo Borrelli, người đứng đầu cơ quan Bảo vệ Dân sự Quốc gia Ý cho biết: “Các quan chức y tế vẫn chưa thể khoanh vùng dịch bệnh”.
Ban đầu, người ta cho rằng một người đàn ông ở Codogno bị nhiễm COVID-19 là do bị lây nhiễm từ một người bạn vừa có chuyến công tác tại Thượng Hải mà anh ta đã ăn tối cùng. Nhưng khi người bạn này có kết quả âm tính thì sự chú ý chuyển sang một số cư dân Trung Quốc thường xuyên đến quán cà phê mà người đàn ông này ghé thăm. Nhưng Thống đốc vùng Lombardy, Attilio Fontana nói với các phóng viên rằng tất cả cư dân Trung Quốc đó đều có kết quả âm tính với virus.
Vì vậy, Borrelli nói rằng, biện pháp để ngăn chặn sự lây lan ở Ý, là nên tập trung vào việc hạn chế đám đông. Một số biện pháp đã được thực hiện như cấm các chuyến bay trực tiếp từ Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan và Macao. Ý cũng đã kiểm tra hàng triệu hành khách tới nước này có dấu hiệu sốt.
Sau khi số người nhiễm COVID-19 ở Ý tăng lên, tại Áo, ông Franz Lang, quan chức an ninh cho biết nước này đang xem xét việc kiểm soát biên giới với Ý. Cả hai quốc gia đều là một phần của khu vực miễn thị thực của Liên minh Châu Âu, nhưng trong một số trường hợp, các quốc gia có thể thực hiện các biện pháp kiểm soát của riêng mình. Ông Lang cho biết tình hình sẽ được thảo luận trong các cuộc họp vào ngày 24/2.
Cũng giống như Áo, tại Thụy Sĩ giáp với Ý, các quan chức đã lên tiếng trấn an người dân. “Tin tức từ Ý là rất đáng lo ngại … nhưng còn quá sớm để cho rằng dịch bệnh không kiểm soát được”, Daniel Koch, người đứng đầu bộ phận về các bệnh truyền nhiễm tại văn phòng y tế Thụy Sĩ, nói với đài truyền hình công cộng SRF.
Tại Đức, Bộ Y tế cho biết họ đã khởi xướng một cuộc hội thảo qua điện thoại với các cơ quan y tế công cộng của Liên minh châu Âu về dịch bệnh ở miền Bắc nước Ý vào hôm 24/2.

Israel cách ly 200 người Hàn Quốc tại căn cứ quân sự

Lo ngại dịch COVID-19, Israel cách ly khoảng 200 du khách từ Hàn Quốc tại một căn cứ quân sự trong khu định cư của người Do Thái ở khu vực chiếm đóng thuộc Bờ Tây, Reuters hôm 23/2 dẫn nguồn từ trang tin Ynet của Israel.
Khi được hỏi về báo cáo này, một quan chức Israel chỉ nói rằng cơ sở an ninh trên “đang xem xét các chọn lựa nhằm đáp ứng một đoàn du khách từ Hàn Quốc theo các chỉ thị của Bộ Y tế về vấn đề này”.
Trong một phát biểu khác vào hôm 23/2, Bộ trưởng Nội vụ Israel, Aryeh Deri cho biết ông đã ra lệnh đưa Hàn Quốc và Nhật Bản vào danh sách các quốc gia châu Á cấm du lịch tới cũng như xuất phát từ Israel. Những nước khác trong danh sách này bao gồm Trung Quốc và Thái Lan, ông nói.
Dịch COVID-19 giáng đòn nặng vào ngành bán lẻ Hàn Quốc
Hãng tin Yonhap dẫn tin các nhà phân tích môi giới địa phương cho biết trong hôm thứ Hai (24/2), họ dự kiến trong năm nay có sự sụt giảm mạnh trong ngành bán lẻ do sự lây lan nhanh chóng của virus corona.
Số ca mắc virus corona chủng mới ở Hàn Quốc đã tăng cấp số nhân lên tới 763 người vào hôm thứ Hai, so với chỉ 30 người vào tuần trước đó.

Hơn 110.000 người chào đón Tổng thống Trump tới Ấn Độ

image.png
The Epoch Times ngày 24/2 thông tin, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và phu nhân Melania đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Sardar Vallabhbhai (Ahmedabad) cho chuyến công du chính thức Ấn Độ trong 2 ngày.
Đặt chân lên quốc gia Nam Á, Tổng thống Trump được Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi chào đón nồng ấm tại sân bay trước khi ông cùng đoàn tháp tùng tới thăm Sabarmati Ashram – ngôi nhà cũ của lãnh đạo độc lập Ấn Độ Mahatma Gandhi. Sau đó họ di chuyển 14 dặm từ sân bay đến sân vận động cricket lớn nhất thế giới nơi có hơn 110.000 người tập trung để chào đón tổng thống Mỹ.
Tổng thống Trump và phu nhân cũng sẽ tới thăm đền Taj Mahal.
Thủ tướng Malaysia đệ đơn từ chức
image.png
Thủ tướng Mahathir Mohamad đã đệ đơn từ chức vào hôm thứ Hai (24/2), sau một cuộc đảo chính nội bộ thành lập một liên minh cầm quyền mới, theo Nikkei Asian Review.
Văn phòng thủ tướng cho biết trong một tuyên bố rằng nhà lãnh đạo 94 tuổi đã đệ đơn từ chức lên Quốc vương vào lúc 1h chiều (giờ địa phương).
Liên minh cầm quyền gần hai năm tuổi của ông Mahathir đang lún sâu vào những mâu thuẫn nghiêm trọng về vấn đề chuyển giao quyền lực giữa ông Mahathir và người kế nhiệm được chỉ định Anwar Ibrahim.

Không có nhận xét nào: