Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 25 tháng 2, 2020

DÂN TỘC VN PHẢI ĐỨNG LÊN TỰ CỨU MÌNH NHƯ THẾ NÀO? - TS Nguyễn Bá Long

I. VẤN ĐỀ CORONA VIRUS & TÌNH HÌNH VN:
Nhiều học giả và các giới chính trị coi việc VN không đóng cửa biên giới phiá Bắc như một cách bảo vệ dân mình chống lại dịch Corona Virus tràn từ phương Bắc sang, trong khi những nước nhỏ tiếp giáp với TC như Bắc Triều Tiên và Mông Cổ (chưa nói Nga) đã đóng cửa biên giới với TC từ cuối tháng 1-2020, là biểu tỏ VN MẤT CHỦ QUYỀN. Đó là họ nói quá nhẹ và chưa đi sâu vào quan hệ VN - Trung Cộng từ thập niên 1930 thế kỷ 20, lúc Đảng Cộng Sản Trung Hoa (ĐCSTH) lập nên Đảng CSVN và dựng Hồ Chí Minh lên lãnh đạo Đảng này (CSVN). Hiểu như thế và hiểu ĐCSVN ngay từ khi được thành lập (1930) tại Trung Hoa, đã là một CHI BỘ (Chapter) của ĐCSTH. Như thế thì ĐCSVN và ĐCSTH chỉ là MỘT, trong ÂM MƯU THÔN TÍNH VN của ĐCSTH. Âm mưu THÔN TÍNH VN của Trung Nam Hải đã xuyên suốt hàng ngàn năm không bao giờ thay đổi qua tất cả các TRIỀU ĐẠI TRUNG HOA, kể từ thời Triệu Đà.<!>
 Gần đây là triều đại của Mao Trạch Đông rồi Tập Cận Bình, ý tưởng và âm mưu THÔN TÍNH VN vẫn là NHẤT QUÁN trong lãnh đạo Trung Nam Hải. Hồ Chí Minh, Trường Chinh, Lê Duẫn, Nguyễn Văn Linh, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Phú Trọng là gì? Chỉ là những tay sai THI HÀNH CHÍNH SÁCH của Đệ Tam Quốc Tế CS Liên Xô và từ năm 1990 là của Trung Nam Hải, khi Trung Hoa thay Liên Xô lãnh đạo khối CS Quốc Tế gồm 4 nước còn lại: TC, VN, Bắc Triều Tiên, Cuba. Từ 1990 (đặc biệt từ Hiệp Ước Thành Đô 3-4 tháng 9, 1990), VN coi như hoàn toàn nằm trong tay Bắc Kinh, không còn nước bài nào xoay xở được, càng ngày càng tồi tệ hơn, cho đến 2020 coi như hoàn toàn lệ thuộc, dù trên danh nghiã vẫn còn là hai nước, nhưng trong hành xử hai nước hiểu với nhau CHỈ LÀ MỘT, với một CHỈ DẤU QUYẾT ĐỊNH là đám THÁI THÚ BẮC KINH tại Hà Nội nhất nhất cái gì cũng phải được lệnh Bắc Kinh mới có thể thi hành được; dù là những điều làm cho mọi người trên thế giới TRÒN XOE MẮT!, như là KHÔNG DÁM ĐÓNG CỬA BIÊN GIỚI PHÍA BẮC, THI GAN cùng con CORONA VIRUS, trong khi nước nào trên thế giới cũng sợ hết hồn con virus này, chỉ có một mình VN không sợ chết MỞ CỬA ĐÓN CON VIRUS này vào! Thực sự Hà Nội tâùt nhiên phải sợ con Corona Virus (như hình Nguyễn Phú Trọng mang khẩu trang trong bài Hà Sĩ Phu: “Mấy suy nghĩ về nội tình đất nước VN hiện nay” đăng trong số báo kỳ này, trang 10-11). Nhưng sợ chết về con Corona Virus chưa nghiã lý gì so với sợ BẮC KINH XUỐNG HÌNH PHẠT khi chưa được lệnh của TẬP CẬN BÌNH mà bọn Thái Thú Hà Nội dám ĐÓNG CỬA BIÊN GIỚI VN VỚI TC để BẢO VỆ DÂN VN! Tóm lại:
NỖI SỢ DÂN VN CHẾT VÌ CORONA VIRUS, VÀ NGAY CẢ BỌN THÁI THÚ HÀ NỘI CHẾT VÌ VI KHUẨN GIẾT NGƯỜI NÀY, HÃY CÒN THUA XA VIỆC DÁM LÀM CÁI GÌ TRÁI Ý HOẶC KHI CHƯA CÓ LỆNH CỦA BÁC KINH! Đó là tất cả ý nghiã của việc VN KHÔNG DÁM ĐÓNG CỬA BIÊN GIỚI PHÍA BẮC (và tới ngày tác giả viết bài này: 17-2-2020, VN cũng chưa nhúc nhích gì việc đóng cửa biên giới. Về vấn đề này, bản tin: “Vì sao CSVN không thể đóng cửa biên giới khi dịch bùng phát?” (Diễm Thi, RFA)(Fwd: 'vi nguyen' via PhucHungViet, 2/6/2020, 10:06 AM), ghi nhận như sau:
“Cũng vào chiều ngày 30 tháng 1, tại cuộc họp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, trả lời ý kiến về việc đóng cửa biên giới, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết: “Việt Nam và Trung Quốc có ký kết hiệp ước, nếu liên quan an ninh và dịch bệnh thì có thể đóng cửa nhưng phải có thỏa thuận giữa hai bên chứ Việt Nam không thể đơn phương”.
Sau đây là ý kiến của các chuyên gia và một số nhà phân tích về giải thích của Phạm Bình Minh:
“Nhà nghiên cứu Biển Đông Đinh Kim Phúc nêu nhận định:
“Vấn đề phòng chống coronavirus theo tôi quan trọng nhất là phải ngăn được nguồn lây lan. Rõ ràng dịch này xuất phát từ Vũ Hán - Trung Quốc rồi qua Việt Nam bằng con đường sinh viên du học, khách du lịch, công nhân lao động…
Đã xác định được ổ dịch là từ Trung Quốc thì chúng ta phải ngăn chặn con đường lây lan bằng cách đóng cửa biên giới.
Đóng cửa biên giới không có nghĩa là đoạn tuyệt ngoại giao, cũng không có nghĩa coi Trung Quốc là thù địch mà là ngăn con đường lây lan để tập trung nguồn lực, nhân lực phòng ngừa, chữa trị.” (bản tin đã dẫn).
...
“Khoản 3 Điều 5 Hiệp định về Cửa khẩu và Quy chế quản lý cửa khẩu biên giới trên đất liền Việt Nam-Trung Quốc nêu rõ:
“Để bảo vệ lợi ích xã hội, an ninh quốc gia hoặc vì lý do thiên tai nghiêm trọng, dịch bệnh truyền nhiễm lớn, dịch bệnh động thực vật và các trường hợp bất khả kháng khác, một Bên có thể tạm thời đóng hoặc hạn chế việc qua lại cửa khẩu.
Tuy nhiên, cần phải thông báo cho phía Bên kia trước 5 ngày, trong trường hợp khẩn cấp không được ít hơn 24 giờ.” (Bản tin đã dẫn).
Vị thứ hai là Ông Đinh Đức Long, Trung tá Quân đội nhấn mạnh:
“Trong trường hợp cụ thể này thì vẫn có thể đóng cửa biên giới nhưng thực tế họ không làm điều đó. Trong khi các nước khác như Nga, Mông Cổ đã đóng cửa, trong đó Bắc Hàn đóng ngay từ đầu dù họ phụ thuộc rất nhiều vào Trung Quốc nhưng họ rất kiên quyết. Họ đặt lợi ích đất nước, dân tộc họ lên trên hết.
Không biết vô tình hay cố ý, ông Phạm Bình Minh tiết lộ một điều mà xưa nay chúng ta chưa biết, hoặc họ cốù tình giấu, tức là Việt Nam mất độc lập chủ quyền quốc gia, mất độc lập về việc đóng cửa biên giới”.
Theo phân tích của ông Đinh Đức Long, một nước có chủ quyền có thể chấm dứt hiệu lực, tạm đình chỉ thực hiện điều ước quốc tế trong trường hợp cần thiết theo đúng luật.
Cụ thể theo Điều 55 Luật điều ước quốc tế 2016, Quốc hội có quyền quyết định chấm dứt hiệu lực, từ bỏ, rút khỏi, tạm đình chỉ thực hiện điều ước quốc tế mà Quốc hội phê chuẩn hoặc quyết định gia nhập. Trong trường hợp cần thiết, Chủ tịch nước, Chính phủ quyết định tạm đình chỉ thực hiện điều ước quốc tế do Chủ tịch nước, Chính phủ quyết định ký và Quốc hội phê chuẩn, sau đó báo cáo Quốc hội tại kỳ họp gần nhất” (Bản tin đã dẫn).
Không cần phải trích dẫn quá nhiều ý kiến của các nhà nghiên cứu và chuyên gia; ta có thể đi đến một kết luận chung là các vị đó đại khái có ý kiến chung là VN đang “MẤT CHỦ QUYỀN”. Thực sự tình thế của VN bi đát hơn rất nhiều các kết luận nhẹ nhàng đó: VN thực sự là đang ở TRONG TAY và đang bị ĐÔ HỘ bởi Tàu Phù!. VN không có quyền LÀM CÁI GÌ TỰ Ý MÌNH nếu chưa CÓ LỆNH của Tập Cận Bình bảo làm. Đó là thực chất trả lời cho câu hỏi của RFA ở trên: “Vì sao CSVN không thể đóng cửa biên giới khi dịch bùng phát? (Diễm Thi, RFA). Nếu VN còn là một nước độc lập thì nó đã đóng cửa biên giới lâu rồi, trước cả Bắc Triều Tiên hay Mông Cổ, vì VN là nguy cơ lớn nhất trở thành ổ dịch thứ hai trên thế giới sau TC, vì vấn đề người Tàu tràn ngập khắp nơi ở VN. Trong mắt Trung Nam Hải, VN đã là của Tàu rồi, cho nên không có vấn đề biên giới nữa, khi hai bên đang tiến hành “HÀNH LANG TỰ DO MẬU DỊCH” nối các tỉnh biên giới của VN (như Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh...) với hai tỉnh Quảng Tây và Vân Nam của Tàu. Khi HÀNH LANG này thành hình rồi, thì Tàu và Việt như là NHẬP THÀNH MỘT. Thành ra không có vấn đề biên giới; và thực tế bây giờ thì 7 tỉnh phiá Bắc đang sử dụng Nhân Dân Tệ của Tàu, đã được chính thức hóa lưu hành tại 7 tỉnh. Tiền Việt vẫn còn lưu hành, nhưng mà yếu thế hẳn! Như thế ta có thể đặt câu hỏi: 7 tỉnh biên giới bây giờ đó thực là đất của VN hay là ĐẤT CỦA TÀU?
Chuyện không đóng cửa biên giới chỉ là một bước tiếp theo của “HÀNH LANG TỰ DO MẬU DỊCH VIỆT HOA”, và bước tiếp theo nữa là XÓA BỎ LUÔN BIÊN GIỚI VIỆT/TRUNG, vì VN đã thuộc về Tàu!
Hiện tại ở Toronto và vùng phụ cận, có các hàng quán do người miền Bắc làm chủ, một số đã mừng ra mặt trước các nguồn tin rằng Hiệp Ước Thành Đô dự liệu việc xáp nhập VN vào Tàu và tin người Tàu tràn ngập ở VN. Chưa nói các tin khác đáng buồn về tiền tệ, tài chánh, du lịch, văn hóa, giáo dục, quân sự v.v.

II. HIỆP ƯỚC THÀNH ĐÔ SẼ DIỄN TIẾN NHƯ THẾ NÀO TRONG NĂM 2020 NÀY & DÂN TỘC VIỆT ĐANG ĐỨNG TRƯỚC MỘT TÌNH THẾ NHƯ THẾ NÀO?

Tình thế VN sẽ không phải là kiểu Hà Nội và Bắc Kinh sẽ ký một VĂN KIỆN BÀN GIAO VN CHO TÀU trong năm 2020 này, kiểu như là MUA BÁN MỘT CÁI XE TIỀN TRAO CHÁO MÚC, vì HIỆP ƯỚC THÀNH ĐÔ VÔ HIỆU TUYỆT ĐỐI trên phương diện Quốc Tế Công Pháp (đọc: GS TS Lê Đình Thông: Bài Phát Biểu tại Đại Lễ Kỷ Niệm 19 Năm Hiến Chương 2000 tại Toronto tối 16-11-2019,”Từ Thành Đô đến Đô Thành”, chứng minh sự VÔ HIỆU TUYỆT ĐỐI của Hiệp Ước Thành Đô trước Quốc Tế Công Pháp (Đối Lực, #197, tháng 12-2019, trang 1, 3, 4. Anh ngữ: “The Validity of the Chengdu Agreement”, ĐL 197, page 4). Hơn nữa, Phong Trào Hiến Chương 2000 đang đưa vấn đề “HIỆP ƯỚC THÀNH ĐÔ VÔ HIỆU TUYỆT ĐỐI” ra quốc tế; nên không dễ gì cho Tàu Cộng ngu xuẩn áp dụng Hiệp Ước Thành Đô để tiếp quản VN; mà TC sẽ tiến hành trên thực tế công cuộc xáp nhập VN vào Tàu từ từ từng bước; như nó đã làm trong mấy năm qua và thúc các lãnh đạo CSVN tiến hành từng bước việc sáp nhập VN qua các văn kiện cụ thể ký bởi Trương Tấn Sang, Nguyễn Phú Trọng với Bắc Kinh; như là cho Tàu sử dụng Cảng Hải Phòng, dùng tiền Nhân Dân Tệ trong các giao dịch tại VN, sử dụng chữ Việt mới của Hán Gian Bùi Hiền, trương cờ TC (sáu sao) một cách cố ý trong những dịp quan trọng (như Tập Cận Bình thăm VN), tiến hành HÀNH LANG MÂU DỊCH TỰ DO các tỉnh phiá Bắc với Quảng Tây, Vân Nam, cho người Hoa nhập cư vô điều kiện vào VN, và băy giờ là KHÔNG ĐÓNG CỬA BIÊN GIỚI TRƯỚC ĐẠI DỊCH CORONA VIRUS.
Cứ từ từ như thế thì trong một ít năm, VN thành ra của Tàu rồi, đâu cần phải THỦ TỤC QUỐC TẾ & BÀN GIAO gì?
Hơn nữa Hiệp Ước Thành Đô năm 1990 đã dự liệu là TIẾN HÀNH MỘT CÁCH KHÉO LÉO, mềm dẽo, êm ái, như nhung như lụa không ai biết được, đến khi biết được rồi thì “nếp đã thành xôi!”, VN đã mất vào tay Tàu Phù!
Dân Việt phải làm gì để xoay chuyển tình thế, cứu nước VN trước khi mọi chuyện đã quá trễ, không còn xoay xở gì được?

III. DỊCH CORONAVIRUS ĐÁNH VÀO NĂM YẾU TỐ ĐỊNH HÌNH NƯỚC TÀU DƯỚI TRIỀU ĐẠI TẬP CẬN BÌNH

Trước Tết Canh Tý ngày 25-1-2020, một sự biến xảy ra hết sức trọng đại, có khả năng ĐÁNH SẬP ĐCSTH, mà nó đã xảy ra từ ngay trong nước Trung Hoa. Đó là Đại Dịch Corona Virus bùng nổ tại Vũ Hán.
Tầm mức của Đại Dịch này là nó ĐÁNH SẬP 5 yếu tố ĐỊNH HÌNH NƯỚC TÀU dưới triều đại Tập Cận Bình hiện tại:
(1) Nó đánh sập HÌNH ẢNH SIÊU CƯỜNG của Trung Hoa về khả năng chế ngự chỉ 1 con virus: Corona! Từ thất bại phòng ngừa đến chửa trị và thông tin, tiếp cứu của Quốc Tế! Tất cả đều sụp đổ, 60 triệu ngườiõ bị phong tỏa (hơn 1 tuần trước đây, nay đã hơn nhiều!), các thành phố lớn như Vũ Hán, Thượng Hải, Bắc Kinh, Thẩm Quyến... đều bị đóng hết!. Chết như ra tại Vũ Hánï! Nhà quàn không còn khả năng đốt kịp xác người chết, phải huy động nhâên viên nhà quàn và nhân viên y tế từ các tỉnh khác sang. Khẩu trang không đủ dùng cho Vũ Hán và các tỉnh TC, phải nhập khắp các nơi kể cả từ VN. Tin mới nhất ngày 17-2-2020 (7.30, giờ VN):
- Số nhiễm (toàn thế giới): 71,338
- Tử vong: 1775
- Số ca được chữa khỏi: 10,607
(Nguồn: Tuoitre Online)
Chúng ta biết tuyệt đại đa số các ca là ở Đại Lục TC. Con số của các nước khác chỉ là số lẻ.
Các con số trên là từ nguồn TC. Người ta tin là con số thực phải nhân lên gấp 10 hoặc trăm lần (xin đọc thêm nguồn tin từ tỷ phú Quách Văn Qúy có đăng trong số báo này).
(2) Nó làm cho kinh tế TC xuống dốc không phanh, các chuổi cung ứng toàn cầu phần lớn bị phá vỡ, kiều dân các nước và doanh nghiệp thế giới rời khỏi TC với tốc độ chóng mặt. Phần lớn các doanh nghiệp và cửa hàng tại TC, đặc biệt Vũ Hán, phải đóng cửa. Trường học bị đóng cửa, nhiều nơi cho biết tới tháng 4 cũng chưa chắc trường họcï mở lại. Hàng không Mỹ đã thông báo dời các chuyến bay sang TC đến cuối tháng 4. Các nước khác cũng áp dụng các biện pháp tương tự. Dĩ nhiên, máy bay TC cũng không được phép đáp xuống các nước, như là Mỹ (trừ các máy bay của Mỹ chở người Mỹ từ TC trở về, và phải cách ly 14 ngày). Các ngành như Điện Ảnh, Thời Trang, Giải Trí, Du Lịch v.v. chết đứng hết. Nhiều show nhạc bị hủy, kể cả ở hải ngoại (như Toronto). Chỉ có một vài kỹ nghệ phát triển nhờ dịch Corona Virus, ví dụ khẩu trang, chất sát trùng xoa tay, thiết bị y tế v.v. Nhưng các sản phẩm này không có giá trị lớn về thương mại, vì phần đông là sản phẩm gia dụng, trừ một vài thiết bị y tế đặc hiệu đắc tiền, như máy scan, thuốc trị Corona dùng các lọai thuốc tổng hợp của HIV và cúm v.v.(như được áp dụng tại Thái Lan).
(3) Số chết quá lớn và tình trạng lây lan có thể ảnh hưởng tới quân đội TC, nhất là khi quân đội TC bị kéo vào Vũ Hán để tiếp cứu ở đây (xây dựng các trung tâm trị và cách ly Corona Virus, thu dọn người chết khắp nơi, giữ an ninh cho các cầu và đồn phong tỏa v.v. Có tin một số đơn vị quân đội TC đã bị nhiễm Corona Virus. Nếu sự bùng phát này lây lan trong quân đội thì thật là khủng khiếp!
(4) Về chính trị và tâm lý, đang có nhiều nguồn dư luận chống lại Tập Cận Bình và ĐCSTH, nhất là trên mạng xã hội. Có cả những học giả cao cấp và uy tín trong xã hội và giới đại học như Hứa Chương Nhuận (Xu Zhanrun), Cựu Giáo Sư Đại Học Thanh Hoa, đã viết bài: “9 Điều Bi Phẫn Trình Báo Quốc Dân” (có đăng trong số này, trang 15-16) và kêu gọi quốc dân Trung Hoa đứng lên đòi tự do, đặc biệt tự do ngôn luận. Ông dự kiến mình sẽ bị trừng phạt sau bài viết này (ông nói có thể là bài viết cuối cùng của ông), nhưng ông chấp nhận tất cả để thúc đẩy nhân dân tỉnh thức, đứng lên cứu nước. Nếu các nhà lãnh đạo Trung Hoa nghe theo ý kiến của vị học giả này thì dân tộc Trung Hoa có thể phát triển hòa bình, xung đột với Mỹ có thể giải quyết được, Trung Hoa sẽ không lâm vào bế tắc không đường giải quyết như hiện nay; và biết đâu Trung Hoa có thể gia nhập G-7 để thành G-8. Ý kiến của ông trái ngược với ý kiến của Trì Hạo Điền muốn dùng vũ khí sinh học để DIỆT nước Mỹ và chiếm lấy Mỹ Quốc cho mình. Ý kiến của Trì Hạo Điền xem ra hạp với ý kiến bành trướng của Tập Cận Bình (dù cách bành trướng có chút khác nhau, như Trì Hạo Điền dùng vũ khí sinh học, còn Tập Cận Bình dùng “Vành Đai và Con Đường”; nhất thời như vậy nhưng không có gì chắc Tập Cận Bình không nghĩ đến vũ khí sinh học). Thành ra Trung Tâm Nghiên Cứu Sinh Học Vũ Hán - cấp P4 (cao nhất), đã được thành lập năm 2017. Khó thể nói Tâïp Cận Bình không nghĩ đến vũ khí sinh học, chỉ là chưa nói ra công khai như Trì Hạo Điền mà thôi. Người ta còn đề cập đến dư luận phe Giang Trạch Dân đang chuẩn bị để có thể quật ngược lại Tập Cận Bình, đang thập phần nguy khốn và mất uy tín hiện nay.
(5) Thế nào thương chiến và kế sách đánh sập TC cũng được Donald Trump thúc đẩy, với việc loại hết gián điệp TC, các công ty kinh doanh làm gián điệp như Huawei, ZTI bị chận đứng và trừng phạt, thương mãi công bằng, không cướp đoạt tài sản trí tuệ trong kinh doanh, không tài trợ xí nghiệp công, không ăn cắp bằng sáng chế và bí mật kinh doanh, không hack vào hệ thống điện toán hoặc can thiệp vào bầu cử, không mua chuộc dân cử hoặc các nhà khoa học Mỹ bằng tiền, và vô số các hành động cũng như hoạt động vô đạo đức khác trên thương trường cũng như trong chính trị.
Thỏa thuận Thương Mại Mỹ/Trung Giai Đoạn I đã đước ký ngày 15-1-2020, với nhiều lợi thế cho phía Mỹ. Nhưng Thỏa Thuận Giai Đoạn II, sắp được thương lượng, trong tình trạng kinh tế TC bị ảnh hưởng của Đại Dịch Corona Virus và ThươngChiến Mỹ xuống dốc không phanh, sẽ làm mồi cho Donald Trump đưa kinh tế Trung Hoa vào bế tắc hơn nữa, tiền đề của một sự sụp đổ không thể nào tránh khỏi cho một con bệnh bị cả các nước trên thế giới tẩy chay lẫn chính người Trung Hoa công kích thâm tệ, chỉ chờ giờ “bùng nổ đi xuống tuyền đài” mà thôi, như là bệnh nhân Corona Virus giai đoạn nặng (viêm phổi) vậy.

IV. CUỘC CÁCH MẠNG CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM ĐỂ TỰ CỨU MÌNH?

Thường một Dân Tộc vượt lên được để tự cứu mình phải dựa vào nhiều yếu tố, trong đó có 2 yếu tố căn bản nhất là Ý THỨC và đức DŨNG, và một yếu tố khác không kém phần quan trọng là THỜI CƠ.
Trong năm 2020 này, cái nguy khốn chết người của Dân Tộc VN là ĐCSTH và ĐCSVN toa rập để đưa nước VN vào con đường NÔ LỆ cho Tàu Phù. Một hình thức ĐCSTH dùng nó để mà ĐÔ HỘ VN là chính các THÁI THU ĐCSVN mà nó dựng lên. Toàn Dân Tộc VN phải nắm cho vững một điều là không có thời đại nào mà Trung Nam Hải không tìm mọi cách để đô hộ VN, cho dù là xa xưa thời Hán, thời Minh, hoặc là gần đây hay ngay bây giờ (Mao, Tập). Chỉ có cách là Dân Tộc VN có đủ quật cường và khí phách để bẻ gãy âm mưu và kế hoạch của Trung Nam Hải hay không mà thôi. Giai đoạn hiện nay là GIAI ĐOẠN NGUY KHỐN NHẤT trong tất cả các giai đoạn lịch sử của VN, vì ĐCSTH không phải là đưa quân đánh mà là lập ngay người Việt lên thành một CHI BỘ của ĐẢNG nó, tức là ĐCSVN, để nó điều động và sai khiến CHI BỘ này. Điều này khiến cho đến nay CS Hà Nội hầu như cúc cung tận tụy thi hành mọi chính sách cũng như chỉ đạo của ĐCSTH tại Bắc Kinh. Yếu tố Trung Hoa ở ngay trên đầu Bắc Việt càng làm vấn đề thêm trầm trọng, vì nó cũng như một gọng kềm bóp sát đầu và chung quanh cổ, thân (TC bóp trên đầu là biên giới phía Bắc, bóp phiá đông là Biển Đông, bóp phiá tây là Tây Nguyên (Bauxit Tây Nguyên) và Lào, Campuchia (hai nước theo Bắc Kinh như chư hầu). VN hầu như là hết cách để ngo ngoe. Địa chính trị như thế, rồi ĐCSVN lại do ĐCSTH sinh ra; nên lần này vấn đề Bắc Thuộc là cực kỳ nguy hiểm, chứ không dễ gì thoát ra.
Cả hằng ngàn năm trước, kể từ thời Lữ Gia, tiền nhân ta đã áp dụng một NGUYÊN LÝ mà đã nhiều lần chứng minh hiệu quả là TIÊU DIỆT ĐÁM THÁI THÚ BẮC KINH bất cứ khi nào chúng hiện ra. Từ thời Lữ Gia (đối với Cù Thị và An Quốc Thiếu Qúy) rồi tới thời Trần với Vua Nhà Trần(đối với Trần Ích Tắc), rồi thời Hậu Lê và Tây Sơn với Vua Quang Trung (đối với Lê Chiêu Thống), và ngay bây giờ đây tới NHÂN DÂN VN (đối với các Thái Thú NGUYỄN PHÚ TRỌNG, TRẦN QUỐC VƯỢNG, NGUYỄN XUÂN PHÚC, NGUYỄN THỊ KIM NGÂN).
Vấn đề đối với nhân dân VN hiện nay là:
- ĐCSVN đối với ĐCSTH quá rõ rệt là ĐẦY TỚ THI HÀNH CHÍNH SÁCH của ĐCSTH. Điểm nổi bật là đám THÁI THÚ BẮC KINH tại Hà Nội đang toa rập với ĐCSTH để BÁN NƯỚC và đưa VN thành một BỘ PHẬN của TÀU (sách lược mới để thôn tính và đô hộ VN trong thời CS là như vậy, khác với sách lược trước kia là đem quân xâm chiếm. Bây giờ ĐCSTH làm cách mới không phải quân sự để ĐCSVN tự dâng nạp nước VN cho Tàu bằng cách ĐCSTH lập nên ĐCSVN để thi hành chính sách của mình).
- ĐCSTH đang cùng ĐCSVN tiến hành nhiều bước để đưa dần nước VN thành MỘT BỘ PHẬN của Tàu, không thể ĐẢO NGƯỢC được, mà BIỂU HIỆN RÕ RỆT NHẤT là KHÔNG DÁM ĐÓNG CỬA BIÊN GIỚI VỚI TC trước CÁI CHẾT NHÃN TIỀN cho dân chúng VN là ĐẠI DỊCH CORONA từ Hoa Lục, mà các nước nhỏ hay lớn, có biên giới chung với TC, đều đã ĐÓNG CỬA biên giới của mình, như Bắc Triều Tiên, Mông Cổ, Nga. Đã không đóng cửa biên giới, để cho dân Tàu đi qua, VN lại phải CÁCH LY và nuôi ăn đám người Tàu nhập cư này. Bao nhiêu tác giả đã viết bài chửi đám lãnh đạo CSVN là “KHÔN NHÀ DẠI CHỢ! Cái đó đã rõ ràng không cần phải bàn cãi. VN đã và đang bị ĐÔ HỘ quá rõ ràng. Không có một việc gì đám THÁI THÚ BẮC KINH tại Hà Nội DÁM LÀM, một khi chưa có lệnh của Tập Cận Bình. Việc đóng cửa biên giới cũng không ngoại lệ! Dù có hàng trăm hay hàng ngàn người VN chết vì nhiễm Corona Virus do Tàu đem qua, nhưng chưa có lệnh của TẬP CẬN BÌNH, thì DÂN CHẾT MẶC DÂN chứ Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc v.v. cũng không dám tự đóng cửa biên giới.
- Bây giờ chỉ còn một con đường duy nhất để tự cứu là NHÂN DÂN VN, dưới sự hướng dẫn và tiến hành Cách Mạng bởi các nhà ái quốc VN, trong nước và hải ngoại, cùng đứng dậy để TIÊU TRỪ ĐÁM THÁI THÚ BẮC KINH, chuyển VN thành một nước Độc Lập, Tự Do, Dân Chủ; thủ tiêu mọi hiệp ước bất bình đẳng, đặc biệt HIỆP ƯỚC THÀNH ĐÔ, để đưa VN ta ra khỏi vòng NÔ LỆ của Tàu. Muốn vậy đòi hỏi ít nhất MỘT NHÓM trong nước đứng lên làm ĐẦU TÀU, và MỘT NHÓM (ít nhất) ở Hải Ngoại tiếp trợ. Cần làm cho NHÓM TRONG NƯỚC và NHÀ LÃNH ĐẠO TRONG NƯỚC trở thành NỔI TIẾNG QUỐC TẾ để nhóm người ấy trong tương lai một vài năm có thể xuất ngoại vận động chính phủ và quốc hội các nước, như là Hoàng Chí Phong của Hồng Kông đã làm.
Phong Trào Hiến Chương 2000 đang tiến hành công cuộc vận động Quốc Tế Công Pháp để chứng minh trước Quốc Tế HIỆP ƯỚC THÀNH ĐÔ VÔ HIỆU TUYỆT ĐỐI, sẽ cố gắng nối kết với một nhóm dũng cảm ở trong nước, để thành một phối hợp Quốc Nội - Hải Ngoại, mà sẽ đem lại tiếng tăm cho tổ chức quốc nội nối kết với mình, qua các cuộc vận động quốc tế. Từ đó, cuộc vận động trong nước sẽ bước sang một bước ngoặt mới, khi tổ chức trong nước (nối kết với Phong Trào Hiến Chương 2000 trong vận động quốc tế) ra mặt hoạt động.
- Với sự xuống dốc không phanh của Tập Cận Bình và ĐCSTH trong giai đoạn 2020 này, với Đại Dịch Corona Virus và hàng trăm ngàn dân Trung Hoa lây nhiễm và chết, và sự kêu gọi của các nhà ái quốc Trung Hoa; Tập Cận Bình và ĐCSTH có thể nguy khốn trong những ngày sắp tới. Cùng lúc đó, TT Donald Trump tiến đến chiến thắng vang dội trong kỳ bầu cử Tổng Thống tháng 11 này; thì với 2 tác dụng đó; khi mà người Việt chẳng những tại Hoa Kỳ, mà còn khắp nơi trên thế giới, yểm trợ Donald Trump cật lực, từ đầu chí cuối, thì chắc hẳn ông không quên giúp một tay cho nước VN THOÁT KHỎI BÀN TAY MAN RỢ của Tàu Phù, mà ông từng chứng kiến qua cái chết của người dân Vũ Hán, qua internet, trong Đại Dịch Corona.
Phải có người có ĐỨC DŨNG và đủ Ý THƯC đứng lên lãnh đạo trong nước, thì Phong Trào Hiến Chương 2000 sẵn sàng bắt lấy THỜI CƠ và KẾT HỢP cùng qúy vị, để cứu Dân Tộc VN thoát khỏi cảnh lầm than vì bị ĐÔ HỘ bởi Tàu Phu`.
Xin Ơn Trên phù hộ chúng ta!

Hải Ngoại ngày 17-2-2020
Tiến Sĩ Nguyễn Bá Long
Học Giả Chuyên Về Lý Thuyết Cách Mạng
Tổng Đại Diện kiêm Phát Ngôn Viên Hiến Chương 2000
Chủ Nhiệm Diễn Đàn Quốc Tế Của Các Phong Trào Dân Chủ VN

Không có nhận xét nào: