Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2020

THƯ GỬI TRUNG TÁ KQ NGUYỄN VĂN ỨC


Anh Nguyễn văn Ức thân mến,
Đáng lý ra tôi đã viết thư cho anh kể từ sau khi coi cái video clip trình chiếu nhiều lần trên các diễn đàn hình ảnh của anh và của một vài anh em Không Quân xun xoe, khúm núm quanh ông tỷ phú Hoàng Kiều. Nhưng tôi chờ để xem có vị sĩ quan nào trong cái gọi là Tập thể Chiến sĩ, hoặc có vị sĩ quan nào thuộc Trường Võ Bị Quốc Gia Đà Lạt, hoặc có vị sĩ quan Không Quân nào lên tiếng về hành động của anh và của vài sĩ quan Không Quân làm tổn thương thanh danh người lính Việt Nam Cộng Hòa. 
<!>
Ngoài ra, tôi cũng có ý chờ để xem anh có tỏ ra ân hận vì đã phạm vào một lỗi lầm do hành vi bất xứng của người sĩ quan xuất thân từ một trường Võ Bị danh tiếng và phục vụ trong một Quân Chủng nổi tiếng hào hoa phong nhã. Đến nay, tôi không rõ có vị sĩ quan nào lên tiếng hay chưa. Tôi cũng chưa nghe thấy anh có một lời xin lỗi anh em trong Quân Lực.
Hôm nay, tôi viết email này gửi đến anh vì tôi nghe một số anh em Không Quân cho biết anh sẽ được một người anh em Không Quân mời anh lên máy vi âm để nói lời chúc tụng đầu năm 2020 nhân dịp có cuộc hội ngộ anh em KQ tối nay Chủ Nhật 23 tháng 2 năm 2020 tại nhà hàng Paracels, Westminster, CA.92683.
Tôi đề nghị anh Úc đừng nhận lời phát biểu, vì lẽ thứ nhất anh không đủ tư cách đại diện Không Quân để nói lời chúc đầu năm đến toàn thể anh em trong Quân Chủng Không Quân. Và lẽ thứ hai, nếu anh nhất quyết lên máy vi âm để nói lời chúc tụng thì những anh Không Quân hiện diện trong buổi tiệc sẽ có phản ứng mạnh mẽ. Nếu những anh em Không Quân không thể kiềm chế vì bị anh sỉ nhục do hành vi khúm núm của anh trước Hoàng Kiều mà sinh ra ẩu đả thì cái Tập thể Chiến sĩ vốn đã tai tiếng chẳng còn có một chút thể thống nào cả đấy, anh Nguyễn văn Ức ạ!
Chắc chắn anh Nguyễn văn Ức đã nghe nhiều dư luận trên các diễn đàn tỏ ra rất bất bình và có cả khinh bỉ hành vi khúm núm, lễ phép của anh đối với ông Hoàng Kiều, người đã buông những lời lẽ miệt thị Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa mà anh không hề có một phản ứng nào để đáp trả.
Phải chi anh đang bị tù trong trại Tập Trung Việt Cộng bị tên quản giáo xổ ra những lời mất dạy mà anh đành im lặng thì còn có thể hiểu được. Anh Ức không cảm thấy xấu hổ, nhục nhã vì đang sống trên một đất nước đầy đủ quyền tự do mà cam chịu cúi đầu trước một tên nhà giàu mới khinh miệt mình hay sao?
Anh Nguyễn văn Ức ạ! Còn chút tình Quân Chủng đối với anh, tôi khuyên anh một điều: “Nếu chưa làm được điều gì vẻ vang cho dân tộc, cho Quân Chủng thì hãy cố gắng đừng làm con sâu để làm rầu cả nồi canh. Chắc chắn con cái anh không bao giờ muốn có một người cha bị mọi người trong Cộng Đồng khinh bỉ.
Tối nay, nếu anh lên máy vi âm để phát biểu, anh phải mượn dịp này để nói lời xin lỗi anh em Không Quân, xin lỗi Cộng Đồng và tuyên bố từ chức Chủ tịch Hội Đồng Đại Diện Tập thể Chiến sĩ và cam kết sẽ không còn giao du với tên nhà giàu mới ăn nói vô giáo dục. Sự can đảm không phải chỉ biết xông pha ngoài chiến địa. Sự can đảm còn là tỏ ra ân hận vì sai lầm của mình và dám nói lời xin lỗi chân thành!
Tôi hy vọng anh Nguyễn văn Ức biết lắng nghe lời đề nghị xây dựng của tôi để giữ thanh danh đối với con cái, gia đình của anh.
Thân ái,
Bằng Phong Đặng văn Âu, người cùng Quân Chủng Không Quân.

Không có nhận xét nào: