Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2023

VỊ NỮ BÁC SĨ ĐẦU TIÊN CỦA NHÂN LOẠI

Ở Hy Lạp cổ đại, phụ nữ bị cấm học y trong vài năm cho đến khi có người phạm luật. Sinh năm 300 trước Công nguyên, Agnodice cắt tóc và vào trường y Alexandria ăn mặc như một người đàn ông. Trong khi đi dạo trên đường phố Athens sau khi hoàn thành giáo dục y khoa, cô nghe thấy tiếng khóc của một người phụ nữ đang lao động. Tuy nhiên, người phụ nữ không muốn Agnodice chạm vào cô ấy mặc dù cô ấy đang đau đớn dữ dội, vì cô ấy nghĩ rằng Agnodice là một người đàn ông. Agnodice đã chứng minh rằng cô ấy là một phụ nữ bằng cách cởi quần áo của mình mà không ai nhìn thấy và giúp người phụ nữ sinh con của mình
<!>
Câu chuyện sẽ sớm lan truyền giữa những người phụ nữ và tất cả những người phụ nữ bị bệnh bắt đầu đến Agnodice. Các bác sĩ nam trở nên ghen tị và buộc tội Agnodice, người mà họ nghĩ là nam, vì quyến rũ các bệnh nhân nữ. Tại phiên tòa của mình, Agnodice, đứng trước tòa án và chứng minh rằng mình là một phụ nữ nhưng lần này, cô đã bị kết án tử hình vì học y và thực hành y như một phụ nữ.

Phụ nữ nổi loạn trước bản án, đặc biệt là vợ của các thẩm phán đã ra án tử hình. Một số người nói rằng nếu Agnodice bị giết, họ sẽ đi đến cái chết cùng cô ấy. Không thể chịu đựng được những áp lực của người vợ và những người phụ nữ khác, các giám khảo đã gỡ bỏ bản án của Agnodice, và từ đó, phụ nữ được phép thực hành y học, với điều kiện họ chỉ chăm sóc phụ nữ.

Như vậy, Agnodice ghi dấu ấn trong lịch sử là nữ bác sĩ, bác sĩ và bác sĩ phụ khoa Hy Lạp đầu tiên. Mảng này mô tả Agnodice tại nơi làm việc đã được khai quật tại Ostia, Ý.

Nathaniel Ushe


Ở Ấn Độ có một câu chuyện, về một ông vua muốn ban hết tài sản của mình cho thần dân. Ông bày mọi báu vật của ông chung quanh rồi bảo mọi người đến lấy bất cứ món gì họ thích.

Người ta lấy kim cương, vàng, châu báu, đồ cổ, ly tách, và những món như vậy, rồi mọi người sung sướng và đi về nhà.
Chỉ có một cô gái không muốn gì cả.
Cô ta chỉ đi thẳng đến nhà vua và hỏi: “Ngài cũng là một món quà? Thiếp chỉ muốn quà này."

Đương nhiên, nhà vua rất ngạc nhiên và sung sướng: là có người chỉ muốn ông vì ông thôi, chứ không phải vì tặng vật của ông.
Dĩ nhiên nhà vua cưới cô gái.
Và rồi tất cả đều thuộc về cô ta. Phải không?

THƯ CẢM TẠ

SÁCH BIẾU TKKNHĐGT

KIẾN THỨC TÂM LINH CĂN BẢN VƯỢT QUA GIÁO ĐIỀU KINH ĐIỂN GÒ BÓ CỦA CÁC TÔN GIÁO THẾ GIỚI

BÀI ĐỌC TỨC KHẮC KHAI NGỘ HIỆN ĐỜI GIẢI THOÁT

CHÚNG TA CÓ VÔ SỐ TINH CẦU

DẬY MÀ ĐI HỠI ĐỒNG BÀO ƠI !!!

Hãy Bừng Tỉnh

NGUỒN GỐC THẬT SỰ CỦA CÁC ĐẠI DỊCH

MONG NHÂN LOẠI THỨC TỈNH TRƯỚC THỜI ĐIỂM PHÁN XÉT CUỐI CÙNG (TRƯỚC THÁNG 1)


🍂🍂🍂



CÂU CHUYỆN VỊ NỮ TU ĐẦU TIÊN CỦA NHÂN LOẠI
THE FIRST BUDDHIST NUN

Phần 1

Phần 2

Ý NGHĨA MỚI VỀ BÁT KÍNH PHÁP

DẬY MÀ ĐI HỠI NHÂN LOẠI ƠI !!!

KÊNH TRUYỀN HÌNH MANG TÍNH XÂY DỰNG CHO MỘT THẾ GIỚI HOÀ BÌNH

Không có nhận xét nào: