Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2023

THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS NGÀY 27-1-2023 Nhà Thơ, Nhà Đấu tranh Thi Vũ Võ Văn Ái qua đời tại Paris

 

Cáo Phó
Ủy ban Bảo vệ Quyền làm Người Việt Nam (VCHR)

Cơ sở Quê Mẹ: Hành động cho Dân chủ Việt Nam
vô cùng thương tiếc báo tin :
 
 
 
Nhà Thơ, Nhà Đấu tranh Thi Vũ Võ Văn Ái
Pháp danh Nguyên Thái


Sinh ngày 19 tháng 10 năm 1935 tại Việt Nam
Từ trần ngày 26 tháng 1 năm 2023 tại Paris, Pháp quốc

Hưởng thọ 88 tuổi
<!>
Thi Vũ Võ Văn Ái là nhà đấu tranh bảo vệ nhân quyền, nhà văn, nhà thơ, nhà biên khảo. Cuối năm 1975 tại Paris, sáng lập và Chủ tịch Cơ sở Quê Mẹ : Hành động cho Dân chủ Việt Nam và Ủy ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam, Giám đốc Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế và đã là Phát ngôn nhân Viện Hóa Đạo, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN), Giáo hội bị đàn áp tại Việt Nam.

Từ năm 1964, đại diện cho GHPGVNTN trên thế giới để nói lên quan điểm nhân quyền, dân chủ và hòa-bình- không-Cộng-sản của Phật giáo trong bối cảnh mà phong trào phản chiến khuynh tả quốc tế chỉ ủng hộ cho cuộc nội chiến do Hà Nội lãnh đạo. Thành quả là đã tạo được một phong trào hòa bình thế giới ủng hộ cho nhân dân Miền Nam thay vì chỉ ủng hộ Bắc Việt vả Mặt trận Giải phóng Miền Nam, một công cụ của Đảng bộ cộng sản miền Nam.

Sau năm 1975, ông Võ Văn Ái đóng vai trò tiên phong trên trường quốc tế để nói lên thảm trạng nhân quyền, đàn áp tôn giáo, tù nhân Cải tạo và người Vượt Biển, được báo chí Âu Mỹ đăng tải như những thông tin duy nhất thời bấy giờ. Bức thư ngỏ gửi ông Phạm Văn Đồng tháng tư 1976 đã biến chuyến công du Pháp của ông Đồng thành cuộc tra vấn của báo chí Pháp về Trải Cải tạo. Cuộc họp báo đầu tiên do Quê Mẹ tổ chức tại Paris ngày 28.5.1978 thu hút 60 ký giả,...(...)
 
 
Vietnam Committee on Human Rights (VCHR)
Comité Vietnam pour la Défense des Droits de l'Homme
Ủy ban Bảo vệ Quyền làm Người Việt Nam

48 rue Parmentier - 94450 Limeil Brévannes (France)
Tel.: (Paris) (331) 45 98 30 85 - E-mail : vchr@queme.org
Web : https://queme.org/vi/ - Facebook: https://www.facebook.com/queme.net

Không có nhận xét nào: