Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 31 tháng 1, 2023

Quốc gia khách du lịch đến nhiều nhất - Nguyễn Tài Ngọc


Xứ nào trên thế giới khách du lịch đến xem nhiều nhất? Đây là mười xứ đứng hàng đầu nhiều du khách đến nhất vào năm 2019 trước khi con Covid hoành hành, theo trang web worldpopulationreview:
1. Pháp - 89.4 triệu du khách
2. Tây-Ban-Nha - 83.7 triệu du khách
3. Hoa Kỳ - 79.3 triệu du khách
4. Trung Quốc - 65.7 triệu du khách
5. Ý - 64.5 triệu du khách
6. Thổ-Nhĩ-Kỳ - 51.2 triệu du khách
<!>
7. Mễ-Tây-Cơ - 45 triệu du khách
8. Thái-Lan - 39.8 triệu du khách
9. Đức - 39.6 triệu du khách
10. Anh Quốc - 39.4 triệu du khách

Để ý Pháp và Tây-Ban-Nha đứng nhất nhì không hẳn có nghĩa là thế giới thích đến hai xứ này nhất: Các quốc gia ở Âu-Châu gần nhau nên dễ đi du lịch, chỉ cần lái xe, đi xe lửa, hay đi máy bay mất một, hai tiếng là đến nơi.

Nippon.com hỏi thăm dò ý kiến dân chúng ở Âu-Châu, Bắc Mỹ-Châu và Úc, quốc gia nào họ thích đi đến du lịch nhất sau đại nạn Covid thì Hoa Kỳ đứng thứ nhất, và Nhật-Bản thứ nhì:


Khi họ hỏi dân ở các nước Á-Châu quốc gia nào họ thích đi du lịch nhất sau đại nạn Covid thì Nhật-Bản đứng thứ nhất và Hàn Quốc đứng thứ nhì:


Để ý trong cả hai thăm dò ý kiến trên, Việt Nam đều nằm trong cả hai danh sách các quốc gia mà dân Á Châu hay dân Mỹ Châu, Âu Châu, Úc Châu muốn đến thăm viếng.

Theo bản tin sau đây của VNexpress, năm 2022 du khách mang vào $16.5 tỷ U.S. dollars cho Việt Nam: https://e.vnexpress.net/news/travel/vietnam-tourism-earns-16-5-billion-in-2022-official-4531479.html

Theo trang mạng sau đây, ngân sách quốc gia Việt Nam vào năm 2021 là $66.882 tỷ U.S. dollars (1,568,453 nghìn tỷ VND):


So sánh hai con số trên, chúng ta thấy du lịch là nguồn lợi tức tối quan trọng cho Việt Nam vì nó mang vào ¼ ngân sách quốc gia.

Nguyễn Tài Ngọc
February 2023

Tài liệu tham khảo:

 

Không có nhận xét nào: