Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 26 tháng 1, 2023

Phát minh tuyệt vời của Nhật Bản đã thực sự thay đổi thế giới - freedomvaca

Hệ thống định vị trên xe hơi được ra mắt lần đầu vào năm 1981 bởi công ty Honda. Nhật Bản từ lâu đã được biết đến là quốc gia của những nhà sáng chế, những nhà sáng tạo. Nếu ở Nhật, bạn sẽ dễ dàng thấy nhân viên “robot” tại những cửa hàng hay những sản phẩm có một không hai trên thế giới,... Cách để có được những phát minh hay đó là do người Nhật ưu tiên không chỉ chất lượng, mà luôn đặt câu hỏi làm thế nào để người dùng có thể sử dụng nó tiện lợi nhất có thể.
<!>
I. NHỮNG PHÁT MINH HAY CỦA NGƯỜI NHẬT
Bạn có biết những phát minh này của Nhật Bản chưa? Nếu chưa thì hãy để Sách 100 giới thiệu đến bạn những phát minh vô cùng tuyệt vời màngười Nhật đã làm ra nhé!


Hệ thống định vị của xe hơi đầu tiên trên thế giới là "Honda Electro Gyrocator"
do Honda phát triển.
Hệ thống định vị xe hơi sử dụng GPS đầu tiên trên thế giới đã được Mazda phát hành và hệ thống định vị xe hơi hướng dẫn lộ trình đầu tiên trên thếgiới được phát hành bởi Toyota. Dù là bên nào thì cũng là phát hành ra thế giới bởi các nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản.


Máy nghe nhạc Sony Walkman đã thay đổi cách chúng ta nghe nhạc. Nó cho phép người nghe có thể vừa nghe nhạc, vừa đi đường. Sony đã thông báo về những chiếc Walkman từ năm 1979 và sau một tháng, tất cả các cửa hàng đều bán hết veo. Sau đó, nó đã trở thành hiện tượng toàn cầu.


Công việc in 3D phát triển từ những năm 1980, khi chiếc máy in 3D đầu tiên được phát minh bởi Hideo Kodama tại Nhật Bản.


Năm 1955, công ty điện tử Toshiba Nhật Bản đã ra mắt nồi cơm điện đầu tiên trên thế giới. Giờ đây, bạn có thể thấy nồi cơm điện ở bất cứ đầu trên toàn cầu


Máy tính bỏ túi là một phát minh của Nhật Bản từ năm 1970 và đã được sử dụng trên phạm vi toàn cầu.

Năm 1970, Canon bán đầu tiên máy tính bỏ túi chạy bằng pin tiện lợi có thể mang theo bên mình ở bất cứ nơi nào.


Vào đầu những năm 1990,ba nhà khoa học Isamu Akasaki,Hiroshi Amano và Shuji Nakamura đã phát triển đèn LED có độ sáng cao đầu tiên trên thế giới. Đèn LED tiêu thụ điện năng thấp được sử dụng rộng rãi trong TV, thiết bị đầu cuối di động, màn hình máy tính…

Gậy selfie


Thực ra có khá nhiều giả thuyết khác nhau về thời điểm ra đời của gậy selfie, tuy nhiên gậy selfie đầu tiên được cấp bằng sáng chế là được sản xuất tại Nhật Bản vào những năm 1980 đấy. Hiện nay, nó trở thành một vật không thể thiếu để selfie cho hội chị em khi đi du lịch nè.
Từ điển Oxford đã đưa từ "selfie" trở thành một từ chính thức vào năm 2013. Tuy nhiên, những chiếc gậy đã có mặt từ trước đó khá lâu. Chiếc gậy selfie đầu tiên được đăng ký bản quyền vào đầu những năm 1980 bởi 2 nhà thiết kế người Nhật Bản, Hiroshi Ueda và Yujiro Mima.


Toyota Corolla là chiếc xe bán chạy nhất mọi thời đại. Nó được đưa ra thị trường lần đầu vào năm 1966 và sớm trở nên thịnh hành trên toàn thế giới. Với phiên bản thế hệ 10, Corolla đã bán được 44,1 triệu chiếc ô tô.
Karaoke


Karaoke đã phổ biến trên toàn thế giới bởi nó là cách để mọi người có thể trút hết tất cả những phiền muộn, stress trong người. Máy hát karaoke được phát minh vào năm 1971 bởi Daisuke Inoue (một người chơi trống) bằng cách kết hợp một máy nghe nhạc và một bộ khuếch đại.


Pokemon được phát minh bởi Satoshi Tajiri vào năm 1995. Không cầnphải nói cũng biết, nó đã trở thành hiện tượng nổi tiếng trên toàn thế giới như thế nào. Nhiều người đánh giá, sự nổi tiếng của Pokemon cũng ngang ngửa Harry Potter trên phạm vi toàn cầu


Thiết bị điện tử mang tên PlayStation 2 được ra đời vào năm 2000 bởi hãng Sony tại Nhật Bản. Đây được coi là thiết bị điện tử gia đình bán chạy nhất mọi thời đại với khoảng 155 triệu bản đã được bán ra.Ra đời 6 năm sau PlayStation 1, đã có hơn 3,800 tựa game được phát hành kể từ khi máy này được ra mắt.


Shinkansen là hệ thống tàu cao tốc có thể đạt tới vận tốc 400kmh. Đây được coi là chiếc tàu cao tốc đầu tiên trên thế giới.


Thiết bị VHS (hệ thống đầu băng video gia đình) được ra đời tại Nhật Bản vào năm 1976. Đây được coi là một phát minh vô cùng sáng tạo vào thời điểm đó, cho phép người xem TV có thể ghi lại các chương trình. Ngoài ra, bạn có thể mua hoặc thuê băng VHS về nhà xem.
Shinkansen


Tàu cao tốc của Nhật Bản với tốc độ tối đa hơn 300 km/h, và Tuyến đầutiên Tokaido Shinkansen được chạy vào năm 1964. Tàu cao tốc ngày nay có tốc độ lên tới hơn 600Km/h và trở thành một phương tiện đi lại không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người 
Nhật vì tiện lợi, tiết kiệm thời gian đi lại.
Tàu sân bay


Tàu sân bay Hosho của Hải quân Nhật Bản, được hoàn thành vào năm 1922, là con tàu đầu tiên trên thế giới được đóng với mục đích làm tàu sân bay.

Máy hủy tài liệu


Năm 1960, máy hủy tài liệu lần đầu tiên ra mắt bởi ông Reiji Takagi của Công ty Meiko Shokai. Nó trở thành một chiếc máy không thể thiếu trong văn phòng ở khắp nơi thế giới.

Mã QR


Mã QR là phương thức phổ biến để tìm kiếm dữ liệu về sản phẩm, thanhtoán trên các sàn thương mại điện tử, quét vị trí,...vô cùng tiện lợi hiện nay.Công nghệ mã hóa này được phát minh vào năm 1994 bởi Denso Wave -một công ty con của Toyota.
Thẻ nhớ


Chúng ta không còn xa lạ gì với thẻ nhớ trên điện thoại, máy tính hay máy ảnh,...nữa. Quả nhiên đây cũng lại là phát minh từ Nhật Bản.

Năm 1984, kỹ sư Fujio Masuoka của công ty Toshiba Nhật Bản đã phátminh ra thẻ nhớ để giải quyết vấn đề lưu trữ dữ liệu dù cho thiết bị đang được bật hay đã tắt nguồn.
Robot


Nhật Bản đã tiên phong trong lĩnh vực chế tạo người máy kể từ thập niên70. WABOT-1 - người máy có hình dáng giống con người đầu tiên trênthế giới đã chính thức ra mắt vào năm 1972. Nó có khả năng nâng đồ vật bằng tay và có thể tránh các chướng ngại vật khi di chuyển.
Máy chơi game


Không điêu khi nói rằng Nhật Bản có vô cùng nhiều phát minh đáng tự hào. Một trong số đó là các loại máy chơi game như "Nintendo Switch" của Nintendo và "PlayStation" của Sony vô cùng được yêu thích trên thế giới. Biểu tượng cảm xúc


Vào cuối những năm 1990, Shigetaka Kurita đã đưa vào điện thoại di động imode các biểu tượng cảm xúc. Những biểu tượng cảm xúc này ban đầu được tạo ra không chỉ để gửi tin nhắn mà còn để hiển thị thị dự báo thời tiết một cách đơn giản.
NHỮNG PHÁT MINH ĐỘC ĐÁO CỦA NGƯỜI NHẬT

Người Nhật vô cùng sáng tạo, luôn cố gắng tạo ra những sản phẩm để tối ưu hóa, tiện lợi cho cuộc sống con người. Dưới đây là một số những phát minh từ Nhật khiến người ta cảm thấy thật khó hiểu. Có lẽ lẽ là khó hiểu tại sao họ lại nghĩ ra và thực hiện được những ý tưởng ấy. Mặc dù khó hiểu nhưng cũng vô cùng hữu ích nhé!
Máy xay bơ


Không có nhận xét nào: