Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2019

Pháp phản pháo khuyến cáo của Trump - VOA

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải).
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải)
Pháp không cần sự cho phép của các nước khác để tìm cách xoa dịu căng thẳng với Iran, Bộ Ngoại giao Pháp tuyên bố hôm 9/8 sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tố cáo Tổng thống Pháp Emmanuel Macron gửi tín hiệu nhập nhằng cho Tehran.Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian nói Pháp tự nói cho chính mình trong vấn đề Iran.
<!>
“Pháp dốc hết tâm sức với hòa bình an ninh khu vực, dốc lòng hạ thang căng thẳng và không cần ai cho phép để làm việc đó.”
Tổng thống Trump hôm 8/8 khuyến cáo không ai được phép nói chuyện với Iran trên danh nghĩa Hoa Kỳ sau khi có tin nói rằng Tổng thống Pháp đã mời Tổng thống Iran, Hassan Rouhani, tới thượng đỉnh G7 tháng này để gặp Tổng thống Mỹ.
Một nhà ngoại giao Pháp phủ nhận có một lời mời như vậy từ phía Paris.
Ngoại trưởng Pháp không đề cập trực tiếp tới những lời phát biểu của Tổng thống Mỹ.
Iran sẽ là đề tài nóng tại thượng đỉnh G7 ở Biarritz.

Không có nhận xét nào: