Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2022

Chi phí giá xăng tăng cao kỷ lục, khi di chuyển xa trong mùa Lễ Độc Lập! - Lê Văn Hải


Vấn đề nhức đầu trong đời sống: Chi phí giá xăng tăng cao kỷ lục, khi di chuyển xa trong mùa Lễ Độc Lập!
Lái xe đi xa trong mùa lễ Độc Lập 4 Tháng Bảy, 2022, (ước lượng năm nay có trên 40 triệu người!) là một thói quen truyền thống vui chơi của nhiều người Mỹ.
<!>


Tuy nhiên, trong năm 2022, những chuyến đi xa, sẽ làm cạn rất nhanh túi tiền, vốn dĩ không được phong phú lắm, trong thời kỳ kinh tế lạm phát ảm đạm của dân chúng. Trước tình trạng giá nhiên liệu cao chóng mặt, vì hậu quả đại dịch COVID-19, cuộc chiến Nga-Ukraine và chính sách điều hòa kinh tế bết bát sai lầm của TT Biden.


Khủng hoảng còn kéo dài! TT Biden vừa cảnh báo: Người lái xe ở Hoa Kỳ sẽ phải trả nhiều tiền xăng hơn (chưa biết lúc nào mới dừng) cho đến khi cuộc chiến Nga-Ukraine kết thúc!


Trong một cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh NATO ở Madrid, ông Biden đã bị chất vấn về việc mọi người sẽ phải trả tiền xăng nhiều hơn trong vòng bao lâu nữa?

Một phóng viên của New York Times hỏi ông Biden: “Việc mong đợi những người lái xe Mỹ và tài xế trên khắp thế giới phải trả giá cho cuộc chiến này có được coi là công bằng không? và trong bao lâu nữa?”

Ông Biden đáp lại, “Chừng nào cần thiết, để trên thực tế Nga không thể đánh bại Ukraine và tiến xa hơn Ukraine.”

“Đây là một lập trường quan trọng, quan trọng đối với thế giới,” ông nói thêm, một lần nữa đổ lỗi cho cuộc xung đột Nga-Ukraine dẫn đến giá xăng tăng cao.

Ông Biden và các thành viên Đảng Dân Chủ của ông cho rằng, Nga là nguyên nhân gây ra giá dầu cao, mặc dù họ hiếm khi đề cập đến các biện pháp trừng phạt của Hoa Kỳ nhắm vào Moscow, hoặc các nỗ lực chính sách được ghi chép rõ ràng của ông nhằm hạn chế sản xuất dầu và xăng ở Hoa Kỳ. Nên nhớ, giá xăng bắt đầu tăng chóng mặt, ngay sau khi ông Biden nhậm chức hồi tháng 01/2021 và chúng tiếp tục tăng xu hướng đó, trước khi Nga xâm lược Ukraine vào cuối tháng 02/2022 nhé.

Nhưng Ông Biden vẫn đổ hết lỗi cho Nga: “Nguyên nhân khiến giá xăng tăng là do Nga. Nga, Nga, Nga! Lý do khủng hoảng lương thực tồn tại là do Nga, Nga, Nga!”

Và đổ lỗi do trở ngại sản xuất xăng dầu!

Cũng trong cuộc họp báo, Tổng thống cho biết ông sẽ không yêu cầu Ả Rập Xê-út tăng sản lượng dầu, khi ông đến thăm vương quốc này vào tháng Bảy tới. Các tin tức đầu năm nay cho biết, ông sẽ yêu cầu Ả Rập Xê-út và các quốc gia sản xuất dầu hàng đầu khác, tăng sản lượng của họ, để giải quyết các vấn đề về nguồn cung cấp.

Dữ liệu do câu lạc bộ xe hơi AAA cung cấp, cho thấy giá trung bình ở Hoa Kỳ cho một gallon xăng thông thường ở mức khoảng 4.87 USD vào sáng thứ Năm. Giảm khoảng 9 xu so với thứ Năm tuần trước, mặc dù nó thể hiện mức tăng 25 xu so với một tháng trước.

Theo AAA, mức trung bình trên toàn quốc hôm 30/06/2021 là 3.12 USD mỗi gallon.

Đầu tháng này, ông Biden cũng đã đổ lỗi cho các công ty dầu khí của Mỹ, bao gồm ExxonMobil và Chevron, về việc giá tăng đột biến và đe dọa sẽ dùng sắc lệnh đối với ngành này. Trong một bức thư được gửi tới CEO của các công ty xăng dầu lớn. Bức thư đã gây ra sự phản đối từ cả Exxon và Chevron, những người cáo buộc chính phủ ông Biden đã áp dụng quan điểm thù địch, chống lại ngành công nghiệp nhiên liệu hóa thạch. Bằng cách hạn chế khoan dầu từ chính phủ Biden, chứ không phải lỗi tại họ.

ExxonMobil cho biết trong một bản tin đầu tháng này: “Trong ngắn hạn, chính phủ Hoa Kỳ có thể ban hành các biện pháp thường được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp, sau bão hoặc sự gián đoạn nguồn cung cấp khác, chẳng hạn như miễn trừ các điều khoản của Đạo luật Jones và một số thông số kỹ thuật về nhiên liệu để tăng nguồn cung.”

Đồng thời, các quan chức chính phủ ông Biden cũng khuyên rằng, người Mỹ nên mua xe điện, để ứng phó với tình trạng giá xăng tăng cao. Theo số liệu tháng 04/2022 của Kelly Blue Book, giá trung bình cho một chiếc xe điện mới là hơn 65,000 USD, có nghĩa là chúng quá đắt! (giá gấp đôi xe thường) đối với hầu hết người Mỹ và đặc biệt là những người không đủ tiền mua một chiếc xe mới.

Các thành viên Đảng Cộng Hòa cho rằng, nghị trình chú trọng vào năng lượng xanh của ông Biden và các chính sách nhắm vào lĩnh vực dầu khí của Hoa Kỳ, là nguyên nhân khiến giá xăng đạt mức tăng kỷ lục.

Nên nhớ, sau khi nhậm chức vào năm ngoái (2021), ông Biden đã ký một loạt các sắc lệnh hạn chế các hợp đồng thuê khoan mới, trên các vùng đất của liên bang, chấm dứt trợ cấp liên bang cho nhiên liệu hóa thạch và loại bỏ đường ống Keystone XL! Những quyết định vội vàng sai lầm này, đã tạo một giá xăng cao kỷ lục, chưa từng có!


Đề nghị miễn giảm thuế xăng là một cái bẫy sập nguy hiểm! Chứ không phải biện pháp hay giải quyết tận gốc vấn đề.


“Chính sách năng lượng của ông Biden là một mớ bòng bong của sự không thống nhất. Ông muốn cứu trợ chính trị khỏi giá xăng tăng cao, nhưng chỉ để vượt qua cuộc bầu cử tiếp theo mà thôi.

Những gì ngành công nghiệp dầu khí Hoa Kỳ và người tiêu dùng Hoa Kỳ, cần là một sự miễn giảm quy định vĩnh viễn, để tăng nguồn cung trong nước. Bất cứ điều gì khác, chỉ là một sự xa rời thực tế!”

Chính phủ Tổng thống (TT) Biden đang phải chịu áp lực rất lớn vì sự căm ghét, bất mãn của toàn dân, đối với lạm phát, đã khiến công chúng những ngày qua càng ngày càng phẫn nộ. Mức tăng nổi bật nhất là giá xăng.

Giá xăng đã tăng gấp đôi kể từ khi nhậm chức, và mức giá cao kỷ lục này, đã làm giảm tất cả các chuyến du lịch vui chơi vào mùa hè, khiến việc đi làm trở nên đắt đỏ, không thể chịu nổi, và tài chính gia đình bị tổn hại nghiêm trọng. Các chi phí sản xuất tất cả đều đang phá hoại vận tải đường bộ, các hãng hàng không, và mọi thứ khác…gần như tê liệt!

Mức độ thiệt hại vượt xa chỉ số giá tiêu dùng tổng thể và cũng ảnh hưởng đến hóa đơn tiện ích cho tất cả các khu dân cư và thương mại, phá vỡ các kế hoạch ngân sách kinh tế trên toàn quốc gia.

Chẳng trông đợi được gì khi chính phủ này cam kết, trước khi nhậm chức và ở tất cả các cấp kể từ đó, với ước mơ về sự kết thúc của tất cả các nguồn năng lượng, không thể tái tạo và chuyển đổi sang một thế giới mà tất cả chúng ta sống nhờ gió và mặt trời!” Một một giấc mơ trên mây, đảo ngược hiệu quả hầu hết các thành tựu công nghiệp, thành quả kinh tế trong 200 năm qua!

Hơn nữa, chính phủ TT Biden đã nhiều lần nói rằng, giá xăng cao có một điều may mắn, ở chỗ nó thúc đẩy quá trình thời đại chuyển đổi này. Ông Biden trích lời mẹ của ông nói, từ mọi thứ “tệ hại” sẽ có một điều gì đó tốt đẹp hơn, mà trong trường hợp này, là sự kết thúc của nhiên liệu hóa thạch!

Cứ cho là các cử tri không đồng lòng trong giấc mơ xa vời này. Việc mua một chiếc xe điện cũng không góp phần vào giấc mơ 100% năng lượng tái tạo. Vì một số lý do, chính phủ ông Biden dường như không hiểu rằng, hầu hết điện được sản xuất từ than đá, chứ không phải gió và mặt trời! như chính phủ ông tưởng!

Đối mặt với áp lực và nhận ra rằng, việc đổ lỗi hết cho ông Putin, không hoàn toàn có thể giải quyết được vấn đề. Chính phủ ông Biden cho rằng họ có một giải pháp hay giải quyết! Ông Biden kêu gọi tạm thời ngừng đánh thuế 18.4 xu/gallon đối với xăng thông thường và miễn giảm thuế dầu diesel 24.4 xu/gallon.

Đề nghị này sẽ phải được Quốc hội xem xét thông qua những ngày tới. Nhưng đây chỉ là giải pháp tạm thời, chứ không phải là giải pháp hay đâu!

Giả sử quốc hội thông qua. Những người không sành sỏi về kinh tế ở Hoa Thịnh Đốn, sẽ yêu cầu giá bán lẻ phải giảm ngay lập tức 18.4 xu, đơn giản vì những người này không biết gì về cách thức hoạt động của giá cả trên thị trường.

Giá cả luôn hướng tới tương lai, trong khi có tính đến chi phí sản xuất của người sản xuất trong cơ cấu sản xuất. Sự hình thành của giá cả không bao giờ là cơ học, nó luôn mang tính chất hồi cứu và đầu cơ, cuối cùng phụ thuộc vào các mối quan hệ phức tạp bắt nguồn từ cấu trúc cạnh tranh, các hạn chế cung, các kỳ vọng, và các độ co giãn của số cầu.

Những chính trị gia tại Tòa Bạch Ốc có bằng khoa học chính trị từ Wellesley, đơn giản là không thể thông minh hơn thị trường, ngay cả khi họ dành 20 phút, tìm kiếm trên google xem nguồn năng lượng đến từ đâu?

Ví dụ, họ thậm chí có biết nổi thuế này được nộp vào giai đoạn nào của cơ cấu sản xuất không? Nộp thuế không phải là ở trạm xăng. Việc nộp thuế lùi lại ở giai đoạn trước hơn nhiều khi xăng được vận chuyển. Vâng, những chi phí đó cuối cùng đã bão hòa trong toàn bộ cấu trúc, nhưng không phải theo cách dễ dàng để thay đổi được.

Không có nghĩa là chắc chắn rằng giá xăng sẽ giảm, đơn giản là vì áp lực lạm phát vẫn còn đó. Hơn nữa, cuộc chiến hùng biện và dùng quy định của chính phủ ông Biden đối với nhiên liệu hóa thạch vẫn tiếp tục không suy giảm. Khi việc giảm giá không xảy ra, chính phủ ông Biden sẽ ở vị thế tốt, để đẩy mạnh các cuộc tấn công này, với tuyên bố rằng các công ty dầu mỏ đã “bỏ túi khoản tiết kiệm này!” và không chuyển cho người tiêu dùng. Một lần nữa, lại có lý do đổ lỗi! Nhưng chắc lần này dân chúng có còn tin?

Tuyên bố này, sẽ thiết lập cơ sở cho biện pháp quy định thực sự, để truy cứu mọi nhà bán lẻ trong nước, vì cáo buộc “tăng giá cắt cổ!” và một cuộc tấn công vô cớ nữa, vào lĩnh vực thiết yếu nhất này. Do đó, chỉ làm tăng thêm các cuộc tấn công vào ngành năng lượng. Trên thực tế, cuộc tấn công này đã bắt đầu, với việc ông Biden mở ra tất cả các loại địa ngục với những nhà bán hàng thực tế tại trạm xăng. Thật kinh ngạc.

Hãy xem ảnh hưởng của việc xuất Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược là gì, khi giá xăng ở mức 3.50 USD một gallon. Kết quả là: chẳng thu được kết quả gì cả! Lý do là bởi vì lượng xuất dự trữ, chỉ là muối bỏ biển trước cơn triều dâng của áp lực lạm phát và những hạn chế về nguồn cung. Chi phí sản xuất phía sau xăng, đã vượt xa giá tại trạm xăng từ rất lâu trước đó, gây ra một sức ép khủng khiếp đối với toàn bộ ngành công nghiệp này.

Việc miễn giảm thuế xăng tạm thời, sẽ chỉ có thể làm tăng thêm chi phí do sự điều chỉnh về hành chính (liên quan đến việc thay đổi thuế này), và do đó, chỉ để trở lại những công thức ban đầu trong 3 tháng. Thêm vào đó, chúng ta thực sự đang nói về muối bỏ biển. “Miễn giảm thuế xăng” này sẽ chỉ chiếm 6.4% tổng mức tăng giá tại trạm xăng, kể từ khi ông Biden nhậm chức. Tác dụng duy nhất sẽ là từ chối một dòng thu nhập cho quỹ đường cao tốc, mà sẽ được bổ sung bằng chi tiêu và nợ mới.

Tạp chí Wall Street nhận định điều này là chính xác:

“Chính sách năng lượng của ông Biden là một mớ bòng bong, rối rắm của sự không thống nhất! Chẳng giải quyết được gì cả! Ông muốn cứu trợ chính trị khỏi giá xăng cao, nhưng chỉ để vượt qua cuộc bầu cử tiếp theo. Những gì ngành công nghiệp dầu khí Hoa Kỳ và người tiêu dùng Hoa Kỳ cần là, một sự miễn giảm quy định vĩnh viễn để tăng nguồn cung trong nước. Bất cứ điều gì khác chỉ là một sự xa rời thực tế.”

Nhìn lại thời gian, mọi người đều đã biết đến phong trào chống nhiên liệu ở Hoa Kỳ. Phong trào này được phát triển trong hơn 20 năm, chủ yếu xuất phát từ giới hàn lâm, chưa bao giờ tỏ ra quan tâm nhiều đến việc sản xuất năng lượng thực sự.

Những nỗ lực của họ để thay thế việc khoan mỏ bằng cối xay gió và năng lượng mặt trời đã vấp phải mọi trở ngại như mong đợi. Những phương pháp khác này rất tốn kém, khó coi, và đi kèm với những nguy cơ về môi trường. Nếu quá trình đại chuyển đổi này xảy ra, thì việc này sẽ bị các doanh nghiệp chú ý lợi ích thúc đẩy. Cho đến nay, cuộc chiến về nhiên liệu hóa thạch, than đá, và hạt nhân được tài trợ bằng tiền thuế, còn kết quả thì đã rất không gây một chút ấn tượng, hay kết quả cụ thể nào.

Bằng cách nào đó, cuộc chiến này khiến các nỗ lực của chính phủ ông Biden không bị đình trệ bởi vì bằng cách nào đó, một cơ quan vận động hành lang về biến đổi khí hậu đã tự thuyết phục rằng, chúng ta đang sống giữa một cuộc khủng hoảng sinh tồn và đã có trong 30 năm qua. Nhưng hiện tại, những người thường xuyên đi làm, du lịch, và lái xe tải đang trải khó khăn qua một cuộc khủng hoảng như vậy. Và ngày càng có nhiều nhận thức của công chúng rằng toàn bộ chuyện này là bịa đặt!

Đơn giản là không có cách nào để chính phủ ông Biden thoát khỏi tội lỗi, mắc những sai lầm căn bản. Chắc chắn, việc miễn giảm thuế xăng mang tính biểu tượng này, sẽ không đạt được việc giảm giá xăng, nhưng sẽ tạo ra một cơ hội khác, để những kẻ thủ phạm có lý do đẩy được sự đổ lỗi thiếu trách nhiệm của mình!


Trên 40 triệu người Mỹ sẽ lái xe đi chơi, trong dịp Lễ Độc Lập: Mách vài cách tiếc kiệm xăng dầu rất hữu hiệu.

Lái xe đi xa trong mùa lễ Độc Lập là một thói quen của nhiều người Mỹ, với cơn “bão giá” xăng tăng cao kỷ lục lúc này, niềm vui đã không được trọn vẹn! mà còn…đau bụng!

Để mỗi dòng xe có mức độ tiêu thụ xăng khác nhau, một số yếu tố khác như thói quen lái xe, môi trường và tình trạng xe, có thể ảnh hưởng đến số dặm, mà xe có thể đi với cùng một lượng xăng.

Để giúp mọi người tận dụng tối ưu lượng xăng và tiết kiệm chi phí, trang VATire.com chia sẻ bảy cách tiếc kiệm xăng như sau:

1/ Lái xe an toàn và ổn định

Cách tiết kiệm xăng hay nhất khi chạy đường dài là đừng phóng nhanh. Với tốc độ trên 50-55 dặm/giờ (khoảng 80.4-88.5 km/giờ), quãng đường đi được sẽ dài hơn cho từng gallon xăng.

Lái xe từ tốn và dùng hệ thống kiểm soát hành trình (cruise control) để duy trì vận tốc ổn định khi chạy ở mức tốc độ cao có thể giúp tiết kiệm xăng hơn.

Trang FuelEconomy.gov ước lượng rằng, số dặm đi được giảm 15-30% khi lái xe quá nhanh và 10-40% khi dừng và tăng tốc liên tục.

2. Bơm bánh xe đủ hơi

Chủ xe nên kiểm tra áp suất và bơm hơi bánh xe thường xuyên, ít nhất một lần mỗi tháng, để duy trì mức áp suất phù hợp.

Thói quen này có thể giúp kéo dài quãng đường đi được thêm 3%, đồng thời bảo đảm an toàn khi lái xe.

3. Không cần nổ máy chạy không (idle) để làm nóng động cơ

Các loại động cơ hiện đại với hệ thống phun nhiên liệu làm nóng nhanh hơn khi xe chạy.

Nổ máy chạy không có thể gây hao xăng, ô nhiễm không khí và lãng phí tiền bạc.

Nếu phải chờ hơn 30 giây, nên tắt máy.

4. Bỏ bớt hành lý, phụ kiện không cần thiết

Theo ước tính của trang FuelEconomy.gov, khối lượng xe tăng thêm mỗi 100 pound (khoảng 45.3kg) thì số dặm đi được giảm khoảng 1%.

Một số phụ kiện như khung để hành lý trên nóc xe có thể làm tăng lực cản gió, giảm khả năng tiết kiệm xăng của xe.

Vì vậy, sau khi trở về từ các chuyến đi dài ngày, hãy dọn hết hành lý và tháo các phụ kiện không còn sử dụng đến.

5. Hạn chế dùng máy lạnh

Dùng máy lạnh khi nhiệt độ bên ngoài cao có thể tăng lượng xăng tiêu thụ thêm hơn 25%.

Mở cửa sổ xe có vẻ là một cách tốt để tránh dùng máy lạnh, để cửa sổ mở khi chạy ở tốc độ cao làm tăng lực cản gió, làm giảm số dặm đi được.

Nhìn chung, giải pháp tốt nhất là để cửa sổ mở khi lái xe ở vận tốc dưới 45-55 dặm/giờ, sau đó đóng cửa và chuyển qua dùng điều hòa khi vượt quá tốc độ này.

6. Lập kế hoạch trước khi đi

Xe sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn khi động cơ nóng.

Do đó, mọi người nên kết hợp nhiều việc cần làm để đi một lần thay vì chia ra nhiều chuyến.

Ngoài ra, khi lập kế hoạch trước, tài xế có thể tránh các khung giờ cao điểm, tức ít phải dừng xe do kẹt giao thông hơn.

7. Tuân thủ lịch bảo trì xe định kỳ

Điều này giúp phòng ngừa nhiều vấn đề có thể kích hoạt đèn báo kiểm tra động cơ.

Hãy thay bộ lọc gió, bugi, nhớt động cơ, thắng và thực hiện đầy đủ các bước bảo trì khác để cải thiện hiệu suất và khả năng tiết kiệm xăng của xe.


Các bước chuẩn bị khi du lịch bằng xe, vào tuần Lễ Độc Lập 4 Tháng Bảy 2022.

Lạm phát gia tăng và chi phí nhiên liệu tăng cao không ngăn cản người Mỹ đi du lịch bằng xe hơi vào cuối tuần lễ Quốc Khánh 4 Tháng Bảy. Lái xe hiện được xếp hạng là phương tiện di chuyển phổ biến hơn đi máy bay.

Theo hãng bảo hiểm AAA, ước tính có khoảng 42 triệu người di chuyển bằng xe hơi ở Mỹ vào cuối tuần lễ, đạt kỷ lục mới khi cao hơn mức trước đại dịch 1.1%.

Tuy nhiên, trước khi đóng hành lý, chủ xe cần thực hiện một số bước chuẩn bị để có một chuyến đi an toàn và thú vị, theo Kelly Blue Book.

Danh sách các bước chuẩn bị cho một chuyến du lịch bằng xe hơi

Trước khi lên đường, chủ xe cần bảo đảm xe trong tình trạng tốt trong chuyến đi. Cơ Quan Quản Trị An Toàn Giao Thông Xa Lộ Mỹ (NHTSA) khuyến cáo người lái xe nên thực hiện các bước sau trước khi lên đường:

1. Kiểm tra và bảo trì xe

Bảo trì định kỳ là điều bắt buộc và có thể giúp chủ xe tránh những hư hỏng bất ngờ gây tốn kém. Thực hiện kiểm tra cơ bản về áp suất bánh xe, cần gạt nước, đèn, máy lạnh và cần châm đầy nhớt và các dung dịch cần thiết.

Chủ xe không nên trì hoãn bảo trì theo lịch trình như chỉnh máy, thay nhớt, kiểm tra bình điện và thay bánh xe.

2. Đặt sự an toàn của con trẻ lên hàng đầu

Tất cả trẻ em dưới 13 tuổi nên ngồi ở ghế sau. Ngoài ra cần lưu ý nguy cơ trẻ em bị bỏ quên khi đậu xe bước ra ngoài, đặc biệt khi khí hậu nóng bức.

3. Chuẩn bị một bộ dụng cụ an toàn

NHTSA khuyến cáo người lái xe nên mang theo:

– Điện thoại di động, bộ sạc và pin dự phòng

– Bộ sơ cứu

– Đèn pin

– Pháo sáng và một cờ trắng

– Cáp nối bình điện xe hơi

– Đồng hồ đo áp suất bánh xe

– Con đội và thảm lót nằm khi cần thay bánh xe

– Găng tay và quần áo để thay

– Dụng cụ sửa chữa cần thiết và một số loại băng keo (dùng để khắc phục tạm thời những đường ống bị rò rỉ)

– Nước và khăn giấy để lau chùi

– Thực phẩm, nước uống và thuốc chưa hết hạn

– Nước rửa kiếng chắn gió

– Chuẩn bị hệ thống định vị trên điện thoại, trên xe hoặc mang theo bản đồ

– Mền, khăn tắm và áo khoác trong trường hợp khẩn cấp

4. Chuẩn bị kế hoạch dự phòng

Hãy lập kế hoạch du lịch và các tuyến đường, đồng thời kiểm tra tình trạng đường sá, thời tiết và giao thông. Tuy nhiên, hãy chuẩn bị cho mọi trường hợp ngoài dự tính. Hãy nhớ rằng điện thoại di động là vật dụng khẩn cấp quan trọng nhất vì nó cho phép chủ xe gọi trợ giúp bất cứ đâu. Nhớ mang theo dây sạc để phòng hờ, ngay cả khi xe có bộ sạc tích hợp.

5. Kiểm tra xem xe có bị thu hồi hay không

Sử dụng công cụ kiểm tra số VIN của Kelley Blue Book để bảo đảm rằng xe đang hoạt động tốt. Nếu phát hiện xe đang bị thu hồi, hãy khắc phục càng sớm càng tốt.

Hàng triệu người Mỹ đang lái những chiếc xe có thể bị thu hồi vì lý do mất an toàn. Các đại lý sẽ luôn thực hiện sửa chữa miễn phí đối với các xe thuộc diện thu hồi do lỗi. Tuy nhiên, đại lý cũng có thể bị quá tải trước mùa du lịch dày đặc, vì vậy hãy kiểm tra và sửa xe càng sớm càng tốt.

6. Hiểu rõ cách sử dụng xe

Nếu thuê xe, hãy lái thử chiếc xe vài tiếng trước chuyến đi để làm quen với các tính năng an toàn hỗ trợ lái xe khác nhau.

Các biện pháp an toàn khi lái xe trong chuyến đi

Khi lái xe, hãy chú ý đến môi trường xung quanh và giữ cho bản thân tỉnh táo. Để đạt được điều đó, đừng bỏ qua các biện pháp phòng ngừa an toàn cần thiết sau:

Lái xe vào những giờ không phải cao điểm

Chiều tối hoàng hôn là thời điểm tồi tệ nhất để lái xe. Tránh lái xe trong giờ cao điểm vào một ngày cuối tuần dài bằng cách đi sớm vào sáng Thứ Năm hoặc Thứ Sáu để có thể đi lại dễ dàng khi cao điểm du lịch bắt đầu.

Hạn chế lái xe ban đêm

Một cuộc thăm dò của Tổ Chức Giấc Ngủ Quốc Gia cho biết 60% người lớn lái xe khi mệt mỏi. Nó cũng cho thấy rằng 37%, tương đương 103 triệu người, đã ngủ quên khi lái xe, 4% gây tai nạn.

Nếu cảm thấy mệt mỏi, hãy dừng xe để nghỉ ngơi hoặc chuyển người lái trước khi gây nguy hiểm cho chính mình hoặc những hành khách khác. Hãy hạn chế lái xe vào ban đêm vì tầm nhìn hạn chế.

Hãy để một người trên xe thực hiện chỉ đường và chỉnh nhạc trên xe

Hãy sử dụng Waze và Google Maps, các ứng dụng chỉ đường này có thể hướng dẫn người lái, cung cấp thông tin cập nhật về thời gian di chuyển và thậm chí cảnh báo các mối nguy hiểm trên đường. Tuy nhiên, vì lợi ích an toàn, hãy nhớ giữ tay lái và quan sát phía trước. Thay vì thực hiện nhiều nhiệm vụ, hãy để một hành khách khác phụ trách việc chỉ đường và lựa chọn nhạc hoặc podcast.

Nghỉ giải lao thường xuyên

Thỉnh thoảng bước ra khỏi xe là điều tốt cho tất cả mọi người, đặc biệt là người lái xe. Cách tốt nhất để tránh cảm giác mệt mỏi khi lái xe là thường xuyên thay đổi không khí. Và không có cách nào tốt hơn việc dừng xe và đi lại vài tiếng đồng hồ.

Thay phiên lái xe

Nếu có nhiều người biết lái xe, hãy thay phiên nhau lái xe để tất cả có thời gian thư giãn trên ghế hành khách.

Không tranh đường với những tài xế khác

Hãy nhớ rằng giao thông có thể đông hơn dự trù, đặc biệt là gần các điểm tham quan hoặc điểm nghỉ mát. Thời tiết đẹp sẽ thu hút nhiều người ra đường, bao gồm cả người đi xe gắn máy, xe đạp và người đi bộ. Mặc dù họ có quyền, đặc quyền và trách nhiệm như mọi người lái xe hơi, nhưng lại dễ bị tổn thương hơn. Bất lợi đáng kể nhất của những người này là họ không có sự bảo vệ chắc chắn hơn như ngồi trong một chiếc xe hơi. Do đó, hãy giữ khoảng cách xa hơn với những người đi xe gắn máy từ khoảng ba hoặc bốn giây. Tài xề cần luôn báo hiệu ý định của mình trước khi chuyển làn hoặc hòa vào dòng xe cộ. Phép lịch sự này cho phép những tài xế khác biết được cách xe khác di chuyển và tìm vị trí an toàn.

Thắt dây an toàn

Theo Tạp Chí Hiệp Hội Y Khoa Mỹ, tai nạn vẫn là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở Mỹ. Trong thời kỳ đỉnh điểm của đại dịch COVID-19, khi tổng quãng đường người Mỹ lái xe giảm mạnh, số ca tử vong do giao thông lại tăng lên. Hãy bảo vệ chính bạn và những người thân yêu bằng cách tuân thủ luật an toàn quan trọng này. Nhớ thắt dây an toàn.

Đem theo khẩu trang

Do đại dịch COVID-19 đang diễn ra, dù mọi người trong xe đã được tiêm phòng hay chưa, một số cửa hàng, nhà hàng hoặc điểm tham quan vẫn yêu cầu khách đeo khẩu trang. Hãy mang theo một gói khẩu trang cho mọi người khi đi du lịch.

Cảnh giác khi trời nóng

Việc đi nghỉ có thể khiến chủ xe quên việc kiểm tra ghế sau khi ra khỏi xe. Thật khó tin, nhưng trung bình, 38 trẻ em ở Mỹ tử vong do say nắng trong xe mỗi năm. Vật nuôi cũng gặp nguy hiểm nghiêm trọng khi ở trong xe một thời gian ngắn, ngay cả khi cửa sổ mở nhỏ.

NHTSA yêu cầu mọi người thực hiện những điều sau để bảo vệ trẻ nhỏ:

– Khóa xe khi đậu lại để ngăn trẻ nhỏ leo lên xe.

– Đừng bao giờ để con bạn một mình trên xe, ngay cả khi bạn nghĩ rằng mình sẽ chỉ vắng mặt trong chốc lát.

– Luôn “nhìn lại phía sau” khi khóa xe để bảo đảm rằng không có trẻ em hoặc vật nuôi nào ở trên ghế sau.

Nhiều mẫu xe có thể cảnh báo người lái kiểm tra hàng ghế sau. Khi người lái xe tắt máy, xe sẽ cảnh báo để kiểm tra những người ngồi phía sau. Nếu có một chiếc xe cũ hơn, chủ xe có thể mua và lắp đặt các sản phẩm bên thứ ba có tác dụng cảnh báo tương tự.

Theo dõi giá xăng

Khi có hàng triệu người lái xe từ 50 dặm (80km) trở lên vào lễ Độc Lập 4 Tháng Bảy, mức tiêu thụ xăng tăng mạnh, do đó, phải lập kế hoạch cho các điểm đổ xăng trên đường đi.

Vào thời điểm này năm ngoái, khách du lịch có thể đổ đầy bình xăng với giá trung bình khoảng $3.07/gallon tại các trạm xăng ở khắp nước Mỹ. Tuy nhiên, tính đến thời điểm này, giá xăng trung bình vẫn rơi vào khoảng $4.96/gallon.

Với việc nhiều gia đình lái xe SUV, xe tải, xe RV cỡ lớn đi nghỉ mát, chi phí đổ xăng có thể đội lên bằng giá vé của một chuyến bay.

Vì vậy, trước khi khởi hành, hãy kiểm tra giá xăng địa phương bằng ứng dụng trạm xăng của mình. Ví dụ, Gas Buddy sẽ giúp chủ xe xác định vị trí các trạm xăng có giá rẻ nhất dọc theo tuyến đường. Nếu lái xe điện, hãy lập kế hoạch cho các tuyến đường và xác định vị trí các trạm sạc điện trước khi khởi hành.

(Theo tài liệu tổng hợp)


Kính chúc Quý Vị, Gia Đình, Bạn Bè và Người Thân, có một ngày Lễ Độc Lập vui vẻ, hạnh phúc và nhiều may mắn.

Không có nhận xét nào: