Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 28 tháng 7, 2022

HIỂU BIẾT THÊM VỚI gs HUỲNH CHIẾU ĐẲNG

Thưa quí bạn,

Hôm nay đến bàn cà phê cùng các bạn như mọi khi.

1. Một người bạn vừa gởi tôi một số ảnh với câu Đại ca có thể phổ biến như những lời tiễn biệt dành cho vị Thầy của tất cả chúng ta. Ngày nào Ông Thầy trông trẻ trung quá, nay thì đã thành người thiên cổ.
2. Bác Sĩ Hà Ngọc Thuần kể chuyện ngày xưa.
3. Hàng ngàn sách báo xưa, hàng trăm bài thơ với những giọng ngâm thời danh...
4. Nấu nước chuối trị mất ngủ tốt hơn thuốc an thần gấp 100 nghìn lần ít ai biết đến (--> ít ai biết có khi chết ngắt).

HCD 26-Jul-2022

-------------

Nếu các bạn không thấy hình thì nên dọc Microsoft Word attached.
<!>
Thưa các bạn hôm nay tình cờ một người bạn gởi lại một ít hình kỷ niệm.
Xem ngày chụp thấy đúng 11 năm tròn không sai một ngày.

From: Vu Trung Hien @tmomail,net

Sent: Tuesday, July 26, 2022 9:45 SA

To: huy017@gmail,com

Subject: Hinh ky niem

Tôi sẽ gửi tiếp đến đại ca một số hình nữa, hôm chúng ta gặp nhau. Đại ca có thể phổ biến như những lời tiễn biệt dành cho vị Thầy của tất cả chúng ta  -  VTH







HCD: Cám ơn anh Hiền, thật là quí. Nhờ có anh mang theo máy ảnh nên chúng ta mới có được những tấm ảnh kỷ niệm trân quí nầy.
Nhìn lại ngày chụp thấy ghi Jul 26, 2011, Tue, 5:50 PM. Hôm nay là ngày Jul-26-2022 cách nhau đúng 11 năm chẳn.
Lúc đó Ông Thầy trẻ trung quá, nay thì Ông Thầy đã đi về miền miên viễn...Như anh nhắc, tôi xin post lên đây như là những lời tiễn biệt.

Còn một số hình nữa nhưng e email quá lớn.

Bác Sĩ Hà Ngọc Thuần kể chuyện ngày xưa

From: Ngoc-Thuan HA <drngo anha@gmail,com>

Date: 7/26/22 11:51 AM (GMT-08:00)

To:

Subject: Re: câu hỏi của Mỹ Lan Các Cụ Saigon xưa ,trở về dĩ vảng

Thưa Anh Trần Ngọc Quang

c/c Shaman Nguyễn Thượng Vũ, GS Huỳnh Chiếu Đẳng,

Tôi là Hà Ngọc Thuần YKSG 1966; cách đây mấy năm Anh có ghé qua Brisbane Úc Châu nên đã có dịp được gặp Anh. Tuy nhiên tôi có biết Anh thời sinh-viên là một nhiếp ảnh gia tài tử với nhiều bức hình rất đẹp.

Sau đó tôi có nhờ Anh liên lạc với Anh Roger Trần Văn Liễu YKSG 1965, vì tôi redoubler Năm Thứ Nhất 1959-1960 và 1960-1961 nên cũng có biết sơ hai Anh Nguyễn Thượng Vũ và Roger Trần Văn Liễu. Tôi được cho biết là Roger chính là con Cụ Trần Văn Liễu (gia đình đặt tên theo lối Pháp), đậu Tiến Sĩ Luật tại Paris năm 1927, thèse là " Les Substitutions fidei commissaires en Droit Anamite Hương Hỏa". Lúc đó là khoảng năm 2015, một người nào đó đã đưa sách của Cụ Dương Tấn Tài " La Part de l'encens et du feu" in năm 1932, trong phần bibliographie có citer Thèse của Cụ Trần Văn Liễu. Dường như Anh Roger lúc đó đã bệnh nặng nên mọi việc chấm dứt tại đó. Tuy nhiên sách của Cụ Dương Tấn Tài upload lên "Kho sách Xưa " của GS Huỳnh Chiếu Đẳng thiếu une page trang 89 nên tôi vẫn có ý tìm để đưa qua Kho Sách Xưa cho được đầy đủ, cho tới nay không có tiến triển nào hơn.

Nay xin hỏi Anh một việc khác. Tôi đọc tiểu thuyết "A Quiet American" = " Un Américain bien tranquille" của Graham Greene, khung cảnh là Saigon Chợ Lớn ( và Tây Ninh trong Nam, Phát Diệm ngoài Bắc...) circa 1952 thấy có nói nhiều lần đến Quai de Mytho. Tôi hỏi các vị cao-niên, người Saigon chính cống hiện ngụ tại địa phương (Brisbane) thì không ai nhớ. Có một vị cựu cảnh sát thuộc lòng cái chết của trò Trần văn Ơn và vụ đốt chồng của Cô Trần Thị Quờn cũng không nhớ rõ. Có lẽ là ở bên Chợ Lớn, bên bờ kinh rạch nào đó, hay là "Bến Xe Lục Tỉnh" ??? Trên Internet có hình chụp Quai De Mytho đàng hoàng.

Nhân mới đọc bài viết rất giá trị của Anh xin mạn phép được làm phiền Anh chỉ cho thắc mắc này. Riêng về tên uờng Eyriaud des Vergnes thì rất cám ơn Anh đã cho biết chi-tiết, trên Internet chỉ có một Ông Eyriaud des des Vergnes là một nhà văn ??? Vì tôi ở ngay đường Trương Minh Giảng (phía sau Đại Học Vạn Hạnh) nên có một chút intérêt về chuyện này.

Cám ơn nhiều và xin chúc Anh và gia-đình được mạnh giỏi luôn.

Nếu Anh có nhiều kỷ niệm với Thầy Ngô Gia Hy xin cho chúng tôi được đọc. Tôi sẽ chuyển tới Anh Bác Sĩ Ngô Thế Vinh là nhà văn nổi tiếng "Vòng Đai Xanh" chuyên khảo về các đập nước tại Trung Hoa tàn phá châu thổ sông Cửu Long mất hết thóc gạo trái cây và tôm cá. Anh Vinh cũng viết những biographies rất giá-trị về nhiều văn nghệ sĩ, gần đây là Tạ Tỵ và Phạm Duy (giai-đoạn ở Hoa-Kỳ) ...

Thân kính

Hà Ngọc Thuần Quân Y Hiện Dịch 13 Brisbane Úc Châu ngày 27/07 2022

HCD: Kính thưa Bác Sĩ theo tôi biết thì Quai De Mytho tên một địa danh ở Chợ lớn. Như Bác Sĩ thấy, có một số hình xưa chụp vùng nầy:


Thưa các bạn những quyển sách Bác Sĩ Thuần nói nằm nơi đây:


Ghi thêm: Thấy qua nhiều email gởi nhau hàng trăm files MP3 ngâm thơ. Đó là do Quán Ven Đường sưu tập từ “ngày xưa”. Nếu Quán Ven Đường không góp nhặt thì nay hẳn là có một số mất tích luôn

Mời các bạn thích thơ nghe qua những giọng ngâm thời danh. Ngâm Thơ <-- click

Các bạn thích thì download vể để đó, Quán Ven Đường sập bất cứ lúc nào.

-----------
Coi mặt hiền khô mà có khi chết người.
Subject: Re: Fwd: Nấu nước chuối trị mất ngủ tốt hơn thuốc an thần gấp 100 nghìn lần ít ai biết đến
On Mar 7, 2016 12:35 PM, "d n" <66ri1@gmail,com> wrote:
Anh Đẳng ơi,
Cái vụ chuối nấu coi bộ không xong. Tôi uống thuốc ngủ mãi, nghe nói chuối nấu trị được mất ngủ, mừng quá nên nấu thử nửa quả chuối già, uống rồi chẳng thấy gì hết. Hay tôi đã làm sai cái gì chăng?
Kính
Thái
HCD: Thưa anh tôi không tin. Chỉ có hai vị nói là có kết quả. Ít quá, khó tin được nhất là do Dr Oz nói. Tôi xin viết chữ đen vì quá dài.
Câu chuyện thế nầy, có ai đó trích Dr Oz rằng nấu trái chuối uống thì sẽ ngủ khò khò mạnh 100000 lần thuốc ngủ. (Đọc nhớ con số 10 ngàn lần nầy: bất cứ cây có gì trị ung thư cũng mạnh cở nấy, thí dụ nước chanh giết tế bảo ung thư mạnh hớn hóa trị 10000 lần, hể thấy con số nầy thì hãy nghĩ tới con vịt)
Trong một email tôi cho biết Dr Oz bị nướng (grill, tin chánh thức) trước một ủy ban của Quốc Hội.
Thế như có hai bằng hữu nấu chuối uống thử thì ngủ khì. Tôi cũng báo tin có hai bằng hữu thấy kết quả.
Bây giờ thì anh Thái uống thử cho biết chẳng nhằn nhò gì, đâu có mạnh tới 100000 lần viên thuốc ngủ đâu..

Tới đây mà dừng thì e vô duyên. Cái tai hại của chuyện tưởng vô hại nầy nằm nơi đâu?
Thưa rằng có thê có người uống vào ngủ thật. tại sao ngủ? Tôi chỉ đoán mò thôi.
Nếu trái chuối nấu mà trị được mất ngủ thì ông bà chúng ta biết rồi. Chuối là loại trái phổ thông ở Việt Nam, ông bà chúng ta ăn cả ngàn năm không lẻ không biết được "thần dược" của nó. mà phải chờ Dr Oz là người ở xứ không có chuối nói mới biết.

Vậy thì tại sao ngủ: Thưa tôi đoán rằng chuối từ khi cắt xuống chở tới Mỹ bán được đưa qua nhiều gia đoạn chùi rửa sát trùng ngâm thuốc. Ngay khi trồng chuối người ta cũng xịt thuốc trừ nấm mốc lên buồng chuối. Vì khi ăn người ta bỏ vỏ chuối, do vậy khi rửa và ngâm chất bảo quản người ta không cần làm cho sạch.
Trên vỏ trái chuối nhập vào Mỹ còn dính một số chất hóa học nào đó, do đó khi bỏ nguyên trái chuối vào luột thì chất nầy tan vào nước làm người uống "ngủ mê mang". Còn anh Thái có khi nấu chuối organic, vỏ của nó không dính "chất hóa học lạ" nên uống nước nấu chẳng ăn thua gì.
Tôi đoán mà thôi. Còn các bạn muốn biết người ta ngâm tẩm thế nào thì xem video nầy cũng hay hay, họ xịt thuốc sát trùng trên “rừng” chuối ngút ngàn bằng máy bay. Khi chuối ra quày thì họ xịt bằng tay ngay trên quày chuối. Các bạn xem sơ chơi cho biết.

Watch "Banana plantation in Costa Rica sprayed with pesticide by helicopter" on YouTube



Watch "how to spray Bunches of banana farming" on YouTube


Watch "Ground Spray of Fungicide for Banana" on YouTube




Watch "Spraying Insecticide On Banana Tree" on YouTube




Các bạn nhìn người nhân công mang mặt nạ ngừa chất độc khi săn sóc chuối thì biết.

Kết luận ra sao? Thưa chuyện tưởng như vô hại, nhưng nhìn kỷ coi bộ không ổn rồi.
Xin quí bạn hiểu cho rằng bằng hữu tin cậy mà hỏi, tôi biết chi nói nấy. Tôi cũng lầm như mọi người, các bạn chớ tin tôi. Thiệt ra các bạn hỏi thì nói, chớ chuyện nầy ít người áp dụng làm theo.

Uống ít ít vài lần chắc không sao, chớ uống hà rằm quanh năm suốt tháng e mang “bịnh hậu”.


Ghi thêm: Hiện giờ người Việt Nam cũng còn bày chuyện nầy.






-------

From: Minh Duong <d ien 41@gmail,com>

Sent: Tuesday, July 26, 2022 4:27 CH

To: huy017 <huy017@juno,com>

Subject: Fwd: Đã có giải đáp: Con gà hay quả trứng có trước



Xin chuyển tiếp đến Anh HCĐ và cộng đồng mạng để xin góp ý và hình như Anh đã quên một cái gì đó hay Anh đã trả lời rồi mà tôi chưa nhận được! Chúc Anh và Tam Đại Đồng Đường luôn vui khỏe.

DHM

HCD: Kính anh, Tôi có thấy nhiều bằng hữu giải đáp câu hỏi nầy, tôi không dám góp ý.

Thật sự đây không phải chuyện con gà có trước hay quả trứng có trước, mà là chuyện liên hệ tới tín ngưởng, tới tôn giáo.



Nghìn thu anh là đã em rồi

Và em trong muôn kiếp, em đã ngồi, em đã ngồi ở anh

Lời bản nhạc Nghìn Thu (Phạm Duy)















--
You received this message because you are subscribed to the Google Groups "Sáng Tỏ" group.
To unsubscribe from this group and stop receiving emails from it, send an email to sang-to+unsubscribe@googlegroups.com.



Vai tam anh nhu loi tien biet, Bs Ha Ngoc Thuan ke chuyen xua, coi chung vo chuoi co hai.doc

Không có nhận xét nào: