Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2020

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

 Kính thưa quí bạn

Lâu rồi không đi uống cà phê ảo với các bạn, nay xin trở lại với vài câu chuyện “bâng quơ”
1. Hướng dẫn đọc các trang web ngoại ngữ (của bất cứ quốc gia nào) bằng tiếng Việt.

2.  Bằng hữu NhuHoa Autim hỏi cách biến một bài viết ra thành dạng Ebook

3. Dĩa bay và sinh vật ngoài trái đất tới giờ được nhiều khoa học gia (và tình báo) cho là có thật.

HCD 18-Dec-202
<!>
Thưa các bạn vì chuyện bầu cữ mà email tiếng Việt bùng nổ, không ghi tên mà bà con cứ bắt bỏ vô mọi groups, mỗi vài giờ tôi nhận được gần 100 email (tablet báo cho biết). Tôi tin bà con mình cũng bị cùng hoàn cảnh, chắc là không còn tâm trí đâu mà đọc email của MTC do đó tôi ít gởi ra…Tên các bạn vẫn còn trong email list xin chờ êm êm (biết đến bao giờ), rồi tôi sẽ gởi tiếp.

Nhớ trước ngày bầu cử khoảng một tháng, một bằng hữu nói chờ tới ngày bỏ phiếu là yên, tôi trả lời không yên đâu… y như rằng tới nay vẫn nhận được cà ngàn email mỗi 24 tiếng.

Tuy nhiên tin thật và nhất là tin giả quá nhiều nên tôi biếu các bạn cách đọc tất cả các trang web ngoại ngữ (Pháp, Anh, Ý, Đức.. Tàu Nga, Nhật, Đại Hàn, Ấn độ…) bằng tiếng Việt. Như vậy các bạn có nhiều cơ hội so sánh tin nhận được qua email, nhất là qua Youtube, Facebook… với tin từ các quốc gia khác.

Chắc các bạn không tin điểu nầy, mời các bạn xem thử biết liền. Ngoài ra thay vì đọc chữ mỏi mắt, Tablet hay cell phone sẽ chuyển trang web chữa bùa thành chữ Việt, xong nó đọc thành tiếng Việt (bằng nhiều giọng nói khác nhau tùy chọn lựa) cho chúng ta nghe…  se4huo71ng dẫn ở video kế tiếp. 

Video hướng dẫn biến các trang web ngoại ngữ (viết bằng chữ của bất cứ quốc gia nào) bằng tiếng Việt

https://youtu.be/FVoZLkzu8hU

Ở đây chúng ta dùng cell phone (Smart Phone) hay là Tablet chạn Android.

-----------------------

From: Nhuhoa Autim <nhuhoa@gmail.com>

Date: 12/12/20 7:28 AM (GMT-08:00)

To: huy017@juno.com

Subject: Ebook

Kính thưa giáo sư,

Ông có cách nào chỉ dạy cho tôi cách làm ebook không? Tôi biết dùng word mà không hiểu làm cách nào để có thể lật trang - Mong tin cua

NhuHoa Autim


HCD: Thưa các bạn ở đây hỏi cách làm ebook. Tuy người hỏi viết quá gọn nhưng tôi đoán ra là tác giả muốn biến một bài viết một truyện ngắn dưới dạng Microsoft Word hay dạng text thành ra dạng ebook. Ebook có nhiều format lắm

Tất cả mọi dạng đều khá phổ thông nhưng ít người biết ngoại trừ dạng PDF

Dạng PDF đọc được trên tất cà mọi m1y từ cell phone tới tablet, tới iPad, iPhone … và mọi loại computer mà không cần tới software “hổ trợ”.

Do đó ở đây tôi chỉ cách biết một chuyện ngắn, một quyển tiểu thuyết … thành ebook dạng PDF

Cách dễ nhất là dùng Microsoft Word edit hay import một chuyện ngắn (thí dụ) sau đó chúng ta có thể

1. Click print và print nó thành PDF (thay vì print ra giấy) Xem hình hướng dẫn:

2. Với máy computer ngày nay có thể làm cách nầy Choose File > Export > Create PDF/XPS. (xem hình hướng dẫn ngay dưới)

Nếu các bạn không thấy hình thì nên dọc Microsoft Word attached.  

----------------------

Nguồn tin: If intelligent aliens visit the Earth, it would be one of the most profound events in human history. Surveys show that nearly half of Americans believe that aliens have visited the Earth, either in … View the article. https://flip.it/4B-fWu

HCD: Về chuyện dĩa bay và sinh vật ngoài trái đất được nói nhiều lắm, mấy lúc sau nầy chánh phủ Mỹ lâu lâu tiết lộ vài tài liệu thu được từ không quân từ hải quân về chuyện nầy.

Nếu các bạn hỏi tôi nghĩ sao, tôi thưa là tôi tin có thật và có nhiều nữa, từ suy luận toán học chớ không từ lới đồn huyển.

Chuyện dài…

Không có nhận xét nào: