Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 31 tháng 12, 2020

Tiết lộ căn phòng "khoả thân" của Hoa hậu Việt Nam, nơi "đốt lửa thử vàng mười"

 Đội ngũ bác sĩ đo nhân trắc học của Hoa hậu Việt Nam 2020.

Muốn tiến sâu trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, các thí sinh phải vượt qua vòng thi đo nhân trắc học.Hoa hậu Việt Nam hay các cuộc thi hoa hậu uy tín khác, cuộc thi siêu mẫu... các thí sinh đều phải trải qua vòng thi đo nhân trắc học. Tuy nhiên, nhiều người hiểu nôm na, căn phòng ấy sẽ giúp họ đo lại cân nặng, chiều cao, số đo 3 vòng. Trên thực tế, phòng đo nhân trắc học là vòng lựa chọn thí sinh đầu tiên để quyết định họ đi tiếp hay dừng lại. Những người thực hiện đo nhân trắc học có trách nhiệm cao, không đơn thuần là kiểm tra chỉ số hình thể.

<!> 

Trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, ban tổ chức có đề rõ những hạng mục cần thiết cho các thí sinh đủ điều kiện dự thi: Cao trên 1,65m, chưa sinh con, có vẻ đẹp tự nhiên, chưa từng qua giải phẫu thẩm mỹ, chưa từng qua chuyển đổi giới tính.

Hình thức đo nhân trắc học bao gồm đội ngũ có chuyên môn. Thí sinh trải qua 2 vòng đo:

Phần đo đạc: Thí sinh được đo cân nặng, chiều cao đứng, chiều cao ngồi, 3 vòng cơ thể, vòng đùi... Để đo được chỉ số chính xác nhất, các thí sinh phải cởi bỏ xiêm y. Họ chỉ mặc nội y khi được đội ngũ có chuyên môn thực hiện đo. Thậm chí, nhiều cuộc thi sẽ chủ động chuẩn bị nội y dùng 1 lần phát cho thí sinh để việc đo đạc hình thể công bằng và chính xác nhất.

Để đảm bảo tính riêng tư, từng thí sinh được đo trong không gian kín, tách biệt với những chuyên viên khám là nữ giới. Chính vì tính bảo mật cao nên vòng thi đo nhân trắc học được fan sắc đẹp gọi vui là căn phòng "khoả thân". Trước khi trở thành hoa/á hậu, bạn phải bước qua căn phòng đó. 

Việc đo chỉ số cơ thể được thực hiện bởi những chuyên gia nữ giới.

Các thí sinh không thể chơi chiêu khi vào phòng đo nhân trắc học.

Phần nhận xét: Bên cạnh phần đo đạc (trắc) là phần nhận xét, gồm việc ghi nhận mức độ “thẳng” của chân, sự cân xứng của cơ thể (cột sống, vai, hông...), làn da, các biểu hiện (nếu có) của can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ, các vết/hình xăm...  

Về yếu tố để có gương mặt cân đối: tỷ lệ mũi so với gương mặt, mũi không lệch, má không gồ ghề hay quá cao... mắt không quá nhiều bạch nhãn, cười phải tươi, răng đều...

Vòng thi đo nhân trắc học vô cùng quan trọng. Nhờ vòng thi này mà các thí sinh được chắt lọc trên toàn quốc mang tới phần trình diễn áo tắm mãn nhãn cho khán giả vòng thi bán/chung kết. Phần thi áo tắm chính là vòng thi đề cao hình thể nhân trắc học của thí sinh hoa hậu.

Loại thẳng tay nếu phát hiện thí sinh gian dối.

Trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020, ban tổ chức từng công bố loại thẳng thí sinh vì sửa 7 chiếc răng sau vòng thi đo nhân trắc học. Trưởng ban tổ chức cuộc thi, bà Phạm Kim Dung cho hay, cuộc thi đề cao vẻ đẹp tự nhiên của nhan sắc Việt. Vì vậy, ban giám khảo tuyệt đối không chấp nhận thí sinh đã qua chỉnh sửa.

Trải qua 2 vòng sơ khảo phía Bắc và phía Nam, ban giám khảo đã loại 4 thí sinh từng phẫu thuật thẩm mỹ. "Đó là các em sửa mũi, tiêm cằm. Một số trường hợp, bác sĩ, chuyên gia có thể phát hiện ngay tại chỗ nhưng số khác phải chuyển đến bệnh viện chiếu chụp. Một thí sinh khác sửa 7 cái răng, chúng tôi vẫn điều tra ra là gian dối và cũng loại thẳng"- bà Phạm Kim Dung chia sẻ.

Giám khảo cuộc thi vẫn theo sát các thí sinh và sẵn sàng loại thẳng tay nếu phát hiện còn trường hợp thí sinh nào gian dối tới đêm thi chung kết.

Chỉ số nhân trắc học là yếu tố quan trọng của mỗi hoa hậu.


Tiểu thư Hải Phòng học RMIT, thi hoa hậu: Eo thon, chân dài đẹp "nhìn phát mê"

Cô là một trong những thí sinh hoa hậu học ở trường đắt đỏ, học phí lên gần 1 tỷ mỗi năm.

Diệu Linh khoe thân hình bốc lửa trong đồ bơi 2 mảnh.

"Thiên kim tiểu thư" du học 15 tuổi

Nguyễn Thị Diệu Linh đến từ Hải Phòng là một trong những thí sinh hoa hậu gây ấn tượng với người hâm mộ. Danh tiếng học trong trường RMIT của cô cũng gây chú ý không kém so với thành tích học tập khủng của nhiều thí sinh khác. Chính điều này, Diệu Linh được fan sắc đẹp gọi với biệt danh "thiên kim tiểu thư" đi thi hoa hậu.

Diệu Linh đi du học ở Anh khi mới 15 tuổi. Cô theo học chuyên ngành về tài chính và kinh doanh tại trường Mander Portman Woodward London College. 

Xuất thân là nữ sinh chuyên ngành tiếng Pháp, nên Diệu Linh thành thạo hai ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Pháp. Diệu Linh đạt IELTS 7.5 và có bằng DELF B1 tiếng Pháp (tương đương bằng chứng nhận sử dụng tiếng Pháp như người bản địa). Ngoài ra, cô nàng có thể giao tiếp bằng tiếng Trung.

Trong quá trình du học tại Anh, Diệu Linh là Leader của tổ chức giúp đỡ Việt kiều già neo đơn tại đây và được cấp bằng khen bởi hội người Việt kiều tại Anh.

Diệu Linh chia sẻ, cô cảm thấy may mắn và hy vọng có nhiều kỉ niệm đẹp của tuổi trẻ ở hành trình mới mang tên Hoa hậu Việt Nam 2020. 

Body chuẩn đồng hồ cát

Diệu Linh sở hữu nét đẹp nữ tính, nhẹ nhàng. Dù chiều cao hạn chế, chỉ 1,68m nhưng Diệu Linh lại có số đo 3 vòng khá chuẩn: 82-62-90cm. Vòng eo thon nhỏ của nữ sinh quê Hải Phòng là điểm cộng lớn giúp cô toả sáng trong phần thi áo tắm đêm bán kết diễn ra trước đó tại Hà Nội. Trong bộ hình áo tắm, Diệu Linh khoe vòng eo nổi cơ săn chắc, gồ ghề nhìn thấy mê.

Cận cảnh vòng eo gây mê hoặc mọi ánh nhìn của Diệu Linh.

Vốn là người có vóc dáng mảnh mai nên Diệu Linh không quá khắt khe trong quá trình tập luyện hay ăn uống để giữ dáng. Ngoài ra, khi tham gia các hoạt động chung cùng top 35 thí sinh, cô phải hoạt động với lịch trình khá nhiều nên lượng calo tiêu hao lớn mà không cần phải tập luyện thêm.

Thuộc tuýp người có cơ thể cân đối nên Diệu Linh chia sẻ thêm việc hạn chế ăn trước mỗi vòng thi, thay vào đó sẽ uống nhiều nước. Bởi khi ghi hình hay chụp ảnh, thường sẽ bị béo lên 5kg nên các thí sinh đều "khâu miệng", mong muốn có được hình ảnh đẹp nhất. Sau đó, Diệu Linh cùng hội bạn thân tại Hoa hậu Việt Nam sẽ "ăn mọi thứ gấp đôi" để bù lại. 

Ngoài lịch trình di chuyển, trước thềm chung kết, Diệu Linh tham gia tập catwalk hay vũ đạo để có phần trình diễn ấn tượng nhất. Tập catwalk không chỉ là kỹ năng trình diễn, nó còn là một bộ môn thể thao đòi hỏi nhiều yếu tố. Từng bước chân uyển chuyển kết hợp cảm nhạc, đôi khi tạo được sự hài hoà với trang phục mặc là cách giúp cơ thể được giải phóng tối đa. 

Khi tập luyện kết hợp với nhịp thở đều đặn giúp vùng bụng thon gọn hơn. Vì thế, nhiều người coi việc thở bằng bụng là cách hoạt động hiệu quả, đánh thức vùng eo được săn chắc.

Ngoài ra, những bài tập bụng nhanh gọn lẹ dễ thực hiện cũng được các thí sinh tranh thủ tập khi rảnh. Plank, gập bụng, đá chéo chân liên sườn... đều giúp vòng eo cải thiện rõ rệt trong thời gian ngắn.

Body hoàn hảo của Diệu Linh.

Nhan sắc xinh tươi của nữ sinh gốc Hải Phòng nền nã trong trang phục áo dài trắng. 

Cận cảnh nhan sắc gây mê của "thiên kim tiểu thư" Diệu Linh.

Dàn người đẹp lộng lẫy tại thảm đỏ bán kết Hoa hậu Việt Nam 2020

Dàn hoa á hậu xuất hiện lộng lẫy trên thảm đỏ sự kiện đêm bán kết Hoa hậu Việt Nam 2020.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh quyến rũ với đầm dạ hội đen, nơ đỏ tà dài tạo điểm nhấn tăng thêm sức hút cho người đẹp. Cô nằm trong thành viên ban giám khảo của cuộc thi, cùng với những giám khảo thành viên lựa chọn ra top các thí sinh xuất sắc nhất đi tiếp vào vòng thi chung kết.

Sau nhiều lần lùi lịch tổ chức do ảnh hưởng từ dịch, đêm bán kết Hoa hậu Việt Nam 2020 chính thức được diễn ra tối 10.10 tại TP Hà Nội. Xuất hiện trên thảm đỏ sự kiện là những nhan sắc quen thuộc của làng giải trí Việt: Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, á hậu Thuỵ Vân, hoa hậu Lương Thuỳ Linh, người đẹp Thuỳ Tiên....

Hoa hậu Việt Nam 2020 là cuộc thi sắc đep được mong đợi nhất trong năm. Sau 2 năm đương nhiệm, hoa hậu Tiểu Vy sẽ là người trao vương miện cho người kế nhiệm vào tháng 11. 

Trưởng ban tổ chức bà Kim Dung khoe dáng đồng hồ cát với đầm đỏ thêu ánh kim lấp lánh.

Á hậu Thuỵ Vân là một trong những thành viên ban giám khảo của cuộc thi năm nay. Cô mặc váy hồng pastel nữ tính, khoe vẻ đẹp đài các.

Hoa hậu gốc Cao Bằng - Lương Thuỳ Linh được mệnh danh nàng hậu có chỉ số cơ thể đẹp nhất nhan sắc Việt chưa khi nào khiến người hâm mộ thất vọng. Cô toả sáng với sắc vóc và thần thái cuốn hút.

Người đẹp Thuỳ Tiên khoe dáng đồng hồ cát với đầm ôm sát. Cô đồng hành cùng các hoạt động của cuộc thi từ những ngày đầu tiên. 

Giám đốc âm nhạc Hoa hậu Việt Nam 2020 Phúc Bồ cá tính với set đồ màu đen. Anh sẽ mang lại những màn trình diễn âm nhạc thú vị khi kết hợp cùng loạt ca sĩ trong đêm thi như Bằng Kiều, Lam Trường, Hiền Thục...

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 ngày càng trở nên "nóng" hơn bởi sự hội tụ của nhiều gương mặt gây ấn tượng với chiều cao "khủng", thành tích học tập đáng nể trong cuộc đua tới chiếc vương miện danh giá. Top 60 thí sinh sẽ đua sắc trong đêm thi bán kết để lựa chọn ra top 40 thí sinh xuất hiện tại đêm chung kết toàn quốc, tổ chức vào cuối tháng 11 tại TP Hồ Chí Minh.

Theo danh sách được BTC cuộc thi công bố, top 60 thí sinh vòng bán kết Hoa hậu Việt Nam 2020 hội tụ nhan sắc đa dạng, từ những gương mặt mang đậm nét đẹp truyền thống cho đến những cô nàng năng động chuẩn nhan sắc quốc tế. Không chỉ xinh đẹp, các cô gái còn sở hữu vóc dáng và thành tích học tập ấn tượng, đến từ các trường đại học top đầu như Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Luật HN, Đại học Ngoại thương

“Cuộc chiến” áo tắm nóng bỏng đầu tiên của Top 60 Hoa Hậu Việt Nam 2020

Top 60 Hoa Hậu Việt Nam 2020 đọ dáng gợi cảm trong bộ ảnh bikini

Hoa Hậu Việt Nam 2020 tiếp tục tung bộ ảnh bikini của top 60 vòng bán kết toàn quốc, tăng tốc cho phần thi Người đẹp truyền thông, tìm ra cô gái may mắn vào thẳng vòng chung kết.

Cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2020 những ngày qua đã tạo ra sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến cộng đồng sắc đẹp nhờ hoạt động thú vị của các thí sinh tại vòng bán kết.

Đặc biệt, bộ ảnh profile trong trang phục áo dài của top 60 đã thu hút được sự quan tâm và bình chọn của khán giả sau khi công bố phần thi phụ - Người đẹp truyền thông.

Nhằm tăng thêm sức nóng cho cuộc thi, mới đây BTC Hoa Hậu Việt Nam tiếp tục “cho ra lò” bộ ảnh mới vô cùng nóng bỏng.

Sau 1 tuần tập luyện và nâng cao các kỹ năng cơ bản, các cô gái của top 60 đã thể hiện được sự tự tin và thần thái cuốn hút trong từng khung hình.

Các cô gái năm nay đều sở hữu vẻ đẹp đa dạng, cuốn hút theo cách riêng.

Nếu như ở bộ ảnh áo dài tôn lên vẻ dịu dàng truyền thống thì ở bộ ảnh lần này dàn thí sinh vòng bán kết toàn quốc chuyển sang phong cách gợi cảm, năng động.

Không những thế, qua những trang phục bikini đa sắc màu, BTC cuộc thi mong muốn truyền tải nguồn năng lượng tích cực, khởi sắc cho người xem.

Chiếm ưu thế trong dàn thí sinh năm nay đều là những nhan sắc cuối 9x đầu 2000 đến từ khắp mọi tỉnh thành trên đất nước.

Mặc dù trẻ tuổi nhưng không thể phủ nhận kỹ năng và thần sắc vượt trội của các ứng cử viên thế hệ 10x.

Hơn cả thế, nhiều thí sinh còn được kỳ vọng sẽ trở thành đại diện Việt Nam tham gia các đấu trường nhan sắc quốc tế bởi số đo hình thể ngưỡng mộ.

Theo như thông tin đã công bố trước đó, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm nay sẽ đổi mới hình thức và quy chế của giải thưởng phụ - Người đẹp truyền thông. 

Danh hiệu Người đẹp truyền thông mang ý nghĩa lớn tạo ra sự ảnh hưởng của thí sinh và cuộc thi đến truyền thông đặc biệt trong thời đại 4.0 nhằm phát triển, thu hút sự quan tâm trên mạng xã hội dành cho thí sinh, từ đó nhận được sự ủng hộ lớn của khán giả. 

Đồng thời tạo sức lan tỏa hơn về cuộc thi, nhất là khi cuộc thi năm nay mang chủ đề “Thập kỷ hương sắc” đánh dấu chặng đường 10 năm ấn tượng của Hoa hậu Việt Nam qua 32 năm tổ chức, kỳ vọng mở ra thập kỷ nhan sắc mới thành công hơn nữa.

Không có nhận xét nào: