Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 28 tháng 12, 2020

Cận cảnh con sông sâu nhất thế giới - Quốc Tiệp


Sông Congo nằm ở Trung Phi có chiều dài 4.700 km, chảy qua 10 nước, được cho là dòng sông sâu nhất thế giới (hơn 220 m).

Sông Congo từng được gọi là sông Zaire từ năm 1971 – 1997, sau này được đặt theo tên nước Cộng hòa Congo ở Trung Phi. Sông có chiều dài 4.700 km, là một trong những con sông có lưu vực và lưu lượng nước lớn nhất thế giới.

<!>


 

Sông Congo là con sông sâu nhất thế giới.

Điểm sâu nhất của dòng sông này hơn 220 m, nhỉnh hơn so với con sông xếp vị trí thứ hai là Trường Giang (Trung Quốc) có độ sâu khoảng 200 m. The World Geography thông tin, sông Congo đổ hơn 40.000 m3 nước ra Đại Tây Dương mỗi giây. Sông duy nhất trên thế giới có lưu lượng lớn hơn là Amazon (Nam Mỹ). Lượng mưa mỗi năm ở sông Congo lên đến 2.286 mm.



Sông Congo dài thứ hai ở châu Phi (sau sông Nile), và có lưu lượng nước lớn thứ hai thế giới (sau sông Amazon).

Đây là một con sông có tiềm năng thủy điện lớn nhất ở châu Phi. Các nhà khoa học tính toán rằng toàn bộ lưu vực sông Congo chiếm 30% tiềm năng thủy điện trên thế giới. Tiềm năng này có thể cung cấp đủ lượng điện cho tất cả những khu vực hạ Sahara.

Vùng thượng nguồn sông có chiều dài 4.023 km, cấu thành một trong những dòng sông lười nhất thế giới, mềm mại chảy qua Trung Phi. Dòng chảy của sông rất ổn định. Do sông dài nên luôn có mùa mưa quanh năm ở bất cứ vùng nào dọc lưu vực sông.



Sông Congo ảnh hưởng lớn đến đời sống và văn hóa của người dân khu vực. (Ảnh: Shutterstock).

Sông Congo có nhiều nhánh, chảy qua 10 quốc gia gồm: Angola, Zambia, Burundi, Tanzania, Cameroon, Rwanda, Cộng hòa Trung Phi, Cộng hòa Dân chủ Congo, Cộng hòa Congo và Gabon. Nó còn đổ qua một khu rừng nhiệt đới rất lớn, đây là khu rừng lớn nhất châu Phi và lớn thứ hai thế giới chỉ sau rừng Amazon.

Quốc Tiệp 

 

Không có nhận xét nào: