Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 30 tháng 12, 2020

Tiền nước Mỹ tốn cho TT Trump đánh golf - Nguyễn Tài Ngọc

 

http://saigonocean.com/index.php/en/

          Khi ra ứng cử Tổng Thống vào năm 2016, Donald Trump hứa là sẽ không nhận lương Tổng Thống $400,000 dollars một năm. Trump giữ đúng lời hứa đó. Cứ mỗi năm, Trump dùng lương của mình cho các cơ quan chính phủ như Bộ Cựu Chiến Binh (Department of Veteran Affairs), Viện Quốc gia Chống Nghiện  Rượu (National Institute on Alcohol Abuse and Alcoholism), Bộ Nội Vụ (Department of the Interior)... Trong bốn năm làm Tổng Thống, tiền lương Trump không nhận, cho lại nước Mỹ là $400,000 x 4 năm = $1.6 triệu dollars. Rất nhiều người Việt, đặc biệt là những  người sống ở Việt Nam, kính nể và khâm phục Trump ở điểm này: Trump không cần tiền, làm Tổng Thống chỉ với ý định giúp nước.

<!>

          Những ai bây giờ còn sống ở cung trăng tin Trump chỉ muốn giúp nước Mỹ thì tôi xin báo tin buồn là sự thật không phải như thế. Trump là con buôn, lúc nào cũng nghĩ cách mang lợi về phần mình. Trump không lãnh lương nhưng ngược lại trong bốn năm làm Tổng Thống, cho đến nay, vài trang web ước lượng là tiền nước Mỹ phải trả cho Trump đi đánh golf là $140 triệu dollars. Một game golf của Trump trung bình tốn nước Mỹ $600,000 dollars. Tiền lính Mật Vụ mướn xe golf cart chạy theo Trump là $765,000 dollars. Mật Vụ phải trả tiền mướn toilette di động khi theo Trump đánh golf!

           Số lần Trump chơi golf trong bốn năm là 308 lần, hơn số lần Obama chơi golf trong hai nhiệm kỳ tám năm là 306 lần. Ấy thế mà Trump tweet láo xược là Obama chơi golf nhiều hơn mình:


          Tại sao chơi golf 308 lần mà tiền chi phí Hoa Kỳ phải trả khủng khiếp thế? Lý do đơn giản: Thứ nhất, Tổng Thống và Đệ Nhất Phu nhân chỉ đi máy bay Air Force One (phí tổn là $200,000 dollars/một giờ), ấy là chưa kể các máy bay, xe hơi, tầu bè khác đi theo. Thứ hai, nhân lực và tùy tùng huy động đi theo Tổng Thống. Thứ ba, phải trả tiền ăn ở cho tất cả phái đoàn.

          Tôi kèm theo đây một thí dụ để quý vị thấy rõ tại sao nước Mỹ đã tốn $140 triệu dollars cho Trump đánh golf:

          Bản tường trình kế toán của Văn phòng Kiểm toán Chính phủ GAO (Government Accountability Office) vào tháng Giêng năm 2019 liệt kê chi tiết tiền chính phủ Mỹ tốn cho Trump chơi golf ở sân golf Mar-a-Lago, Florida của Trump chỉ bốn lần trong vòng hai tháng từ  3-Jan-2017 đến 5-March-2017: $13.5 triệu dollars!

 

Tiền máy bay, tầu bè

Tiền lương nhân viên đi theo  Trump golf

Tổng cộng

Bộ Quốc Phòng

$7,499,000

$969,000

$8,468,000

Bộ An ninh Nội địa (Homeland Security)

$3,050,000

$2,022,000

$5,071,000

Các Cơ quan khác

$18,000

$10,000

$29,000

Tổng cộng

$10,567,000

$3,001,000

$13,568,000

 

          $13.5 triệu dollars là chi phí nước Mỹ phải trả cho bốn lần Trump chơi golf, thế thì $141 triệu dollars tốn cho Trump đánh golf 308 lần cũng còn...rẻ chán.

          Tiền máy bay bay đến hai sân golf của Trump ở Florida và New Jersey thật là khủng khiếp: Bay đến sân Mar-a-Lago, Florida, phí tổn máy bay hơn $60 triệu dollars. Bay đến sân Trump Bedminster, New Jersey, phí tổn máy bay là $23.5 triệu dollars!  

          Chưa hết, khi Obama đánh golf, cứ 5 sân thì chỉ có một sân là của tư nhân. Còn lại, 3 sân là của quân đội, 1 sân là công cộng ai vào cũng được. Sân quân đội thì không mất tiền, sân công cộng thì rẻ.

          Ngược lại, Trump đánh golf 100% ở sân tư nhân, và sân tư nhân này do...Trump làm chủ. Trump làm chủ 17 sân đánh golf, hai sân Trump thường xuyên thăm viếng là Mar-a-Lago, Florida, và Bedminster, New Jersey.


(Nguồn: trumpgolfcount.com)

          Khi Trump đánh golf ở sân của mình thì tất cả nhân viên hộ tống Trump cũng phải ăn ở trong sân đánh golf. Thế là tiền quốc gia Mỹ thay vì trả cho khách sạn Hilton, Marriott..., thì trả cho Trump Organization. Tiền vào túi quá dễ dàng nên Trump đi đánh golf càng nhiều càng tốt: trong bốn năm là Tổng Thống, cứ mỗi 4.9 ngày là Trump đi chơi golf ở sân của mình một lần.

          Chỉ còn bốn tuần nữa là nước Mỹ sẽ không phải trả phí tổn  đánh golf kinh thiên động địa cho một Tổng Thống độc tài, láo khoét, tham nhũng, phá hoại văn hóa, phong tục, mẫu mực của quốc gia Hoa Kỳ với một cường độ không bút mực nào tả siết.

          Thế nhưng tôi lo ngại là Hoa Kỳ sẽ chẳng bao giờ trở lại trạng thái bình thường vì những kẻ đồng lõa thuộc đảng Cộng Hòa tiếp tay cho Trump phá hoại đất nước này vẫn còn tồn tại:

          1. Ngày 18 Tháng 12, cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Michael Flynn, người đã nhận tội nói láo với FBI để che giấu việc mình liên lạc với Nga (được Trump ân xá vào ngày 25-Tháng 11), khi được Trump mời đến Tòa Bạch Cung bàn thảo chiến lược làm cách nào để cho Trump thắng cuộc tuyển cử tháng 11, thì Flynn đề nghị là  Trump nên ra lệnh thiết quân luật để đổi ngược kết quả bầu cử.

          Thiết quân luật là quân đội nắm tất cả quyền hành quốc gia thay vì dân sự. Đại khái điều Flynn đề nghị Trump nên làm là dưới nòng súng gắn lưỡi lê, quân đội ra lệnh cho cử tri của các tiểu bang Pennsylvania, Wisconsin, Michigan, Georgia đi bầu lại. Dĩ nhiên kết quả sẽ phải là bầu cho Trump. Trump thắng, giữ chức Tổng Thống  

           Đây không phải là lần thứ nhất Flynn cổ võ ý kiến Trump dùng quân đội cướp chính quyền: Lần trước vào ngày 01 Tháng 12, Flynn đã tán thành ý kiến này của một người khác, dùng quân đội tuyên bố Hiến pháp vô hiệu hóa để Trump lên làm Tổng Thống.

          Phe cuồng Trump đang hoạch định biểu tình vĩ đại vào ngày 6 Tháng Giêng khi Quốc Hội họp lại tuyên bố kết quả bầu cử của 50 tiểu bang. Bảo đảm là sẽ có bạo động, đốt nhà, cướp của, nên Trump có thể dùng lý do này tuyên bố Thiết quân luật, quân đội lên nắm chính quyền.  

          2. Hôm Chủ Nhật 27 Tháng 12, Dân biểu Louie Gohmert của Texas cùng một số dân biểu Cộng Hòa khác nộp đơn ở Tòa Liên bang thưa Phó Tổng Thống Mike Pence trong nhiệm vụ là Chủ trì ngày 06-Jan-2021, Quốc hội chứng nhận kết quả bầu cử Tổng Thống của các tiểu bang.

          Theo Hiến Pháp, nhiệm vụ của Phó Tổng Thống chỉ là một hình thức lễ nghi: tuyên bố kết quả ai thắng. Thế nhưng đơn thưa này muốn Tòa Liên Bang bãi bỏ nhiệm vụ lễ nghi hình thức của Pence. Thay vào đó, cho Pence quyền hành thật sự: phủ nhận kết quả Biden thắng ở các tiểu bang battleground states, tuyên bố Trump thắng. Được thế, Trump sẽ có đủ electoral votes để đắc cử Tổng Thống (đây là một ước mơ điên rồ của đám dân biểu này, chẳng Tòa nào sẽ nghe)!

          3. Hôm Thứ Hai 28 Tháng 12, Rasmussen Reports, một cơ quan Thăm dò ý kiến thuộc Đảng Cộng Hòa, tán thành đơn thưa kiện của dân biểu Louie Gohmert muốn Phó Tổng Thống Mike Pence có quyền bác bỏ kết quả bầu cử của các tiểu bang battleground states, bằng cách tweet một câu nói của Stalin: "Người bỏ  phiếu không quyết định gì cả. Người đếm phiếu quyết định tất cả:" - "Those who cast the votes decide nothing. Those who count the votes decide everything" (Stalin).


          Vâng, đó là Joseph Stalin của Nga Sô, kẻ độc tài Cộng Sản  giết nhiều người thứ nhì trên thế giới, 20 triệu người, chỉ sau độc tài Cộng Sản  Mao Trạch Đông. Và cơ quan thăm dò ý kiến theo phe Cộng Hòa Rasmussen Reports muốn mọi người noi gương Stalin khi nói về lật đổ kết quả bầu cử chính thức của Mỹ!

          4. Dù rằng cuộc bầu cử Tổng Thống vào ngày 3 Tháng 11 cho thấy rõ ràng Biden đắc cử với 50 tiểu bang chứng thực kết quả và   Tối Cao Pháp Viện Tiểu Bang lẫn Liên Bang không thấy bằng chứng gian lận, đám dân biểu Cộng Hòa và Nghị Sĩ Josh Hawley của tiểu bang Missouri tuyên bố sẽ thách thức cuộc chứng thực bầu cử vào ngày 06 Tháng Giêng 2021 khi Quốc Hội hội họp.

          Đây là cố gắng cuối cùng của phe Cộng Hòa hy vọng ăn cắp kết quả bầu cử. Hành động này chỉ kéo dài vài giờ, hay có thể vài ngày, chứng thực cho Biden thắng cử vì Quốc Hội phải thảo luận và bỏ phiếu, nhưng  chắc chắn 100% là nó sẽ thất bại, không đổi ngược được kết quả Biden là Tổng Thống.    

          5. Nhóm người Việt cuồng Trump vẫn khờ khạo bắt chước dân Cộng Hòa Mỹ cuồng Trump đưa ra những lý luận phi lý là Biden thắng vì có gian lận bầu cử: Những người Việt này vẫn luân chuyển email tin rằng Trump sẽ thắng vào ngày 06 Tháng Giêng khi Quốc Hội họp tuyên bố người đắc cử.

          (Trong nhóm người Việt cuồng Trump, tôi đọc email của một ông bác sĩ tên khá quen thuộc xưa nay ủng hộ Trump mà không cần biết Trump gian xảo hay tồi tệ đến đâu. Ông này thường tung ra những tin thất thiệt, và trong email luân chuyển mới nhất  trên Internet, ông ta tuyên bố là Trump sẽ thắng vì lý do là... có một học giả Việt Nam nói như thế! Ông bác sĩ này đưa ra những lý do Trump sẽ thắng vào ngày  6 Tháng Giêng, rất hồ đồ, phi lý, tối đại ngu xuẩn tôi không muốn đề cập đến vì chỉ mất thì giờ vô ích).

          Cho dù là dân Cộng Hòa cuồng Trump người Mỹ hay người Việt, họ đều cố tình xuyên tạc sự thật là vì bầu cử gian lận nên Biden mới thắng, mặc dù rằng Bộ Trưởng Bộ Tư Pháp (người của Trump, do Trump chỉ định) sau khi điều tra, tuyên bố là không có gian lận bầu cử, mặc dù rằng trong 60 đơn Trump thưa kiện, Tòa đều xử Trump thua (ngoại trừ một vụ kiện lúc ban đầu tạm thời không đếm một số phiếu đến trễ ở Pennsylvania).

          Chúng ta - người Việt sống ở Mỹ - đều là những người tỵ nạn chạy trốn Cộng Sản. Hơn cả dân Mỹ trắng, người Việt tỵ nạn Cộng Sản phải biết hiểm họa của một chính thể độc tài không công nhận kết quả bỏ phiếu trong tự do, chụp mũ người khác là gian lận, bịa đặt thông tin xuyên tạc, đàn áp hăm dọa với ý định thay đổi cục diện,  và bây giờ còn cả gan muốn dùng súng ống để cai trị người khác.

          160 năm nay, dân chúng Hoa Kỳ sống yên bình tôn trọng Hiến Pháp từ ngày quân đội Confederate miền Nam xé bỏ Hiến Pháp vào năm 1861, nổi dậy chống quân đội Union của quốc gia Hoa Kỳ dưới quyền Tổng Thống Abraham Lincoln. 620,000 quân lính Mỹ tử trận trong cuộc nội chiến, với may mắn là quân đội Hoa Kỳ Union chiến thắng cuộc xung đột, đánh bại quân miền Nam xé bỏ Hiến Pháp.

          Một công dân Mỹ có trách nhiệm không thể nào để người khác  xé bỏ Hiến Pháp lần thứ hai. Chúng ta phải đứng dậy, đương đầu quyết liệt với bọn Cộng Hòa cuồng Trump muốn lật đổ Hiến Pháp  gạt bỏ lá phiếu của chúng ta, dùng bạo lực để cướp chính quyền.

          Bổn phận của một công dân Hoa Kỳ chân chính là dùng lá phiếu để ngăn chận thành phần đảng Cộng Hòa xem thường luật pháp được đắc cử vào chính quyền. Chúng ta phải vạch mặt chỉ tên những kẻ tôn sùng Trump, tự xưng mình là bác sĩ, học giả, kinh tế gia..., thế nhưng khi đề cập đến vấn đề pháp lý, chính trị liên quan đến Trump, họ  xuyên tạc sự thật, tuyên truyền tin tức láo lếu, tỏ ra kiến thức không bằng một người dân chân lấm tay bùn.

Nguyễn Tài Ngọc

January 2021

http://saigonocean.com/trangNTN.htm

Tài liệu tham khảo:

https://www.usatoday.com/story/news/factcheck/2020/08/29/fact-check-viral-post-presidential-vacations-fake/5650003002/

https://www.gao.gov/assets/700/696512.pdf

https://fas.org/sgp/crs/misc/RS21835.pdf

https://en.wikipedia.org/wiki/United_States_Presidential_vacations

https://thegolfnewsnet.com/golfnewsnetteam/2020/12/29/how-many-times-president-donald-trump-played-golf-in-office-103836/

https://www.snopes.com/fact-check/trump-salary-military-cemeteries/

https://trumpgolfcount.com/

https://thegolfnewsnet.com/golfnewsnetteam/2020/12/29/how-many-times-president-donald-trump-played-golf-in-office-103836/    

https://www.businessinsider.com/air-force-one-travel-costs-president-trump-2017-2

https://thehill.com/regulation/court-battles/531823-gop-lawmakers-sue-pence-in-bid-to-overturn-biden-win

https://www.businessinsider.com/michael-flynn-trump-military-martial-law-overturn-election-2020-12

https://thegolfnewsnet.com/golfnewsnetteam/2020/11/08/how-much-donald-trump-golf-rounds-cost-taxpayers-107139/

TaiNgoc

Không có nhận xét nào: