Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 31 tháng 12, 2020

3 chú chó Phú Quốc có giá bán gần 1 tỷ - Lụm


 Cận cảnh 3 chú chó Phú Quốc có giá bán gần 1 tỷ đồng - Những chú chó Phú Quốc này sở hữu gene khác nhau. Chúng sở hữu những đặc tính khác nhau nhưng vô cùng nổi bật. Giá bán của 3 con chó lên đến 1 tỷ đồng khiến nhiều người vô cùng bất ngờ. Ba chú chó Phú Quốc có đặc điểm chung đều là thủ lĩnh đầu đàn, mang nhiệu vụ duy trì nòi giống của 3 nguồn gene khác nhau - Với việc sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, chúng trở thành một trong những chú chó Phú Quốc đắt đỏ nhất Việt Nam hiện nay với tổng giá trị lên tới gần 1 tỷ đồng.
<!>

Tháng 8/2019, thương vụ mua bán một chú chó Phú Quốc tên Cọp trị giá gần 300 triệu tại Sài Gòn thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận. Theo đó, đây thương vụ chuyển nhượng chó bản địa đắt nhất Việt Nam từ trước đến nay, chủ nhân của màn giao dịch "khủng" này được biết tới là chị Lê Thị Hà (32 tuổi) - một trong những "bóng hồng" hiếm hoi có niềm yêu thích đặc biệt với giống cho săn mồi bản địa.
Cùng với Cọp, chị Hà hiện đang sở hữu thêm 2 chú chó Phú Quốc có tên tuổi lừng danh trong giới sành chơi, đó là Lốc và Hổ. Đặc điểm chung của 3 chú chó đặc biệt này là đều mang cá tính mạnh của một thủ lĩnh, nhận nhiệm vụ duy trì nòi giống của 3 nguồn gene khác nhau.

Cọp, Lốc, Hổ đều sở hữu những ưu điểm vượt trội về giống, ngoại hình, tính cách cũng như khả năng chinh phục được nhiều giải thưởng danh giá nhất của giống chó Phú Quốc tại Việt Nam và quốc tế. Chính vì vậy, thời điểm hiện tại đây là "siêu phẩm" đắt nhất trên cả nước.

Lốc - "Huyền thoại" chó Phú Quốc từng được trả giá hơn 350 triệu đồng

Lốc là một chú chó Phú Quốc lừng danh trong giới chơi chó bản địa tại Việt Nam, cũng là một trong 3 chú chó ưu tú nhất trong đàn chó Phú Quốc của chị Lệ Thị Hà. Lốc sinh năm 2015, đến nay được hơn 5 tuổi nhưng đã chinh chiến nhiều cuộc thi và giành nhiều giải thưởng cao.

Lốc hiện đang là chú chó sở hữu nhiều chiếc cúp nhất trong đàn chó Phú Quốc của chị Hà.
Theo chị Hà, Lốc là một cá thể vượt trội hơn hẳn những chú chó khác trong đàn. Đầu thủ và cấu trúc khung xương chuẩn đặc trưng giống chó Phú Quốc, tỉ lệ cơ thể cân đối, vóc dáng đẹp. Thần kinh của một thủ lĩnh. Sắc tố tốt, lưỡi gần như đen hết cùng với bộ lông vàng óng, má bạc.

Bên cạnh đó, đây cũng là chú chó thông minh, hiểu ý chủ nhân. Khi gần chủ thì quấn quýt, thuần tính, khi không có chủ thì bộc lộ bản năng săn mồi, trông nhà, giữ lãnh thổ tốt. Ngoài những yếu tố về bản năng, Lốc còn phải trải qua quá trình huấn luyện nghiêm ngặt với chế độ dinh dưỡng, tập luyện do huấn luyện viên chuyên nghiệp đào tạo.
Khi ở nhà, Lốc cũng là một "người anh" thân thiện trong đàn.
Vì là chú chó ưu tú trong đàn nên quá trình huấn luyện cũng khắt khe hơn.

Chú chó được chủ cho đi chinh chiến nhiều cuộc thi, trải qua nhiều thử thách với nhiều đối thủ khác nhau. Năm 2017, vượt qua nhiều chú chó Phú Quốc tuyển chọn, Lốc từng đạt danh hiệu đại vô địch Việt Nam trong thời gian nhanh nhất, cao quý nhất cho một chú chó phú quốc tại việt Nam - danh hiệu Vietnam Grand Champion. Giải thưởng diễn ra từ tháng 7 đến tháng 12/2017, bao gồm 7 cuộc thi khác nhau.

Với những đặc điểm ưu tú và thành tích cao khi thi đấu, Lốc nhiều lần được hỏi mua với mức giá "khủng". Chị Hà cho biết từng có các mức giá như 8000 USD, 10.000 USD và mức kỷ lục là 15.000 USD (khoảng 350 triệu vnđ) cùng với các điều khoản kèm theo. Mức giá này được đưa ra bởi một đại gia ở Sài Gòn qua 2 lần hỏi mua.
Cọp - "Siêu phẩm" đáng tự hào của giống chó bản địa Việt Nam
Sau gần hai năm về ở với người chủ mới là chị Lê Thị Hà, Cọp đã có những thay đổi tích cực đặc biệt về khả năng đuổi bắt, săn mồi. Dưới sự huấn luyện của các huấn luyện viên riêng, Cọp được tham gia nhiều cuộc thi để rèn luyện và dành danh hiệu vô địch Việt Nam (Viet Nam Champion) trước khi về Hà Nội. Chờ đợi cuộc thi cho chó Phú Quốc tại nước ngoài để Cọp được góp mặt đó là mong muốn của chị Hà.
Ngay từ lần đầu tiên thấy Cọp, chị Hà đã nhìn ra những đặc tính nổi bật của chú chó mà mong muốn nhất định phải sở hữu bằng được chú chó này.
Cọp sở hữu những ưu điểm vượt trội về ngoại hình, nguồn gốc gene cũng như khả năng thủ lĩnh đàn, đuổi bắt, săn mồi.

Ngoại hình của cọp nổi bật với cơ thể nở nang, săn chắc. Vóc dáng oai vệ khi sở hữu đặc trưng nổi bật của giống chó Phú Quốc là dải lông mọc người trên lưng, Cọp khoác lên mình màu lông vện giống như tên gọi của chú chó.
Vẻ đẹp oai phong, nét quắc thước, uy vũ và dữ dằn toát ra ngay khi nhìn vào đôi mắt của Cọp, đó là vẻ đẹp của một chú chó đực đầu đàn, một thủ lĩnh kiên cường. Điều đặc biệt, tiếng gầm của Cọp nghe rất giống tiếng gầm của một con vật săn mồi hoang dã. Người thường nếu nghe cũng sẽ sợ hãi, đây là sức mạnh răn đe, thể hiện uy quyền với những chú chó khác trong bầy.

Chó xoáy có dải lông mọc ngược trên lưng không hiếm gặp nhưng những chú chó chuẩn giống Phú Quốc với đặc trưng giống tốt, nguồn gene, gia phả quý, đẹp về ngoại hình, tốt về tính cách, lại được đánh giá cao bởi các giám khảo trong nước và quốc tế thì rất hiếm, rất lâu mới xuất hiện 1 cún như vậy, có khi phải mất nhiều năm. Và Cọp, với chị Hà chính là một "siêu phẩm" khi hội tụ đầy đủ các yếu tố trên trong cùng một cá thể.

Với chị Hà, Cọp không chỉ là một chú chó đơn thuần mà còn là ước mơ, mong mỏi bao lâu nay của chị về việc bảo vệ và phát huy một sản vật quý của quốc gia.
Cọp nối tiếp dòng dõi vô địch từ cha, đây là chú chó hậu duệ giống và hoàn thiện so với Đốm - chú chó Phú Quốc tham gia thi đấu đạt giải nhất tại Paris, Pháp năm 2011. Với tính cách ưu Việt tuyệt vời, sự thông minh kết hợp cùng tính thủ lĩnh đầu đàn của Cọp, nhiều năm nay khi làm công tác nhân giống, chị Hà rất hiếm khi gặp.

Hổ - Chiến binh lạnh lùng là sản phẩm hoàn hảo của quá trình nhân giống
Hổ là một chú chó đực màu vện vàng bạc má, có ngoại hình như một chú hổ lạnh lùng và hiếu chiến. Năm 2019, chú chó Hổ đã giành chiến thắng tuyệt đối trong các cuộc thi dành cho các giống chó bản địa Việt Nam và bước lên ngôi vị vô địch. Chú chó này thắng giải cả ở phần đánh giá của các giám khảo Việt Nam cũng như các giám khảo quốc tế.
Hổ là một cá thể được sinh ra từ quá trình nghiên cứu và nhân giống của chị Lê Thị Hà.
Giá chuyển nhượng trên thị trường của Hổ ở thời điểm hiện tại khoảng 300 triệu đồng, một mức giá không thua kém gì hai chiến binh lừng lẫy trong giới chó bản địa Việt Nam là Cọp và Lốc.
Nói về tính cách của Hổ, chị Hà chia sẻ: "Hổ điềm tĩnh và kiêu kỳ, với chó cái "anh ta" khá chiều chuộng nhưng với chó đực khác thì luôn quyết chiến giành lãnh thổ, nhất quyết không để "một núi hai hổ".

Cũng giống như Cọp và Lốc, hiện tại giá chuyển nhượng trên thị trường của Hổ dao động khoảng 300 triệu đồng. Có rất nhiều "tay chơi" ngỏ ý muốn mua hổ về làm giống tuy nhiên chị Hà nhất định không đồng ý. Với chị, Hổ không chỉ là một chú chó đực chủ lực nhân giống cho trang trại mà còn là sự khẳng định về trình độ nhân giống của các chuyên gia người Việt với những nhà nhân giống chó nước ngoài.
Điều này càng đặc biệt hơn trong bối cảnh chó Phú Quốc đang được nuôi dưỡng và nhân giống tại nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Canada, Hàn Quốc…

LỤM.

Không có nhận xét nào: