Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 28 tháng 12, 2020

Lợi ích sức khỏe của việc tiêu thụ 2 đến 3 quả trứng mỗi ngày - Biên tập bởi: Krista M

Trứng từ lâu đã được coi là không lành mạnh, nhiều người tin rằng ăn quá nhiều trứng có thể làm tăng cholesterol. Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng trứng cực kỳ lành mạnh đối với bạn và liều lượng tối ưu không chỉ là một quả trứng mỗi ngày mà có thể là hai hoặc ba quả. Dưới đây là những gì ăn 2-3 quả trứng mỗi ngày sẽ giúp ích cho sức khỏe của bạn
<!>

1. Your brain is under choline’s protection
Choline is the most important building material of the brain. Eating two eggs a day ensures that your body receives enough of this nutrient. It is also essential as choline deficiency leads to memory decrease.
 
2. Sight is preserved thanks to lutein
New research shows that eggs are rich in lutein - a substance responsible for clear and sharp eyesight. Being deficient in lutein can result in destructive changes in the eye tissue, causing eyesight to irreversibly deteriorate.
3. Vitamin D helps the body to absorb calcium
The content of vitamin D found in an egg is the same as that of a spoonful of fish oil. Feeding chickens special supplements will also increase the vitamin D content in their eggs. Vitamin D is also responsible for allowing the body to better absorb calcium, strengthening your bones and your teeth.

1. Bộ não của bạn được choline được bảo vệ
Choline là chất liệu xây dựng quan trọng nhất của não. Ăn hai quả trứng mỗi ngày đảm bảo rằng cơ thể bạn nhận đủ chất dinh dưỡng này. Nó cũng rất cần thiết vì thiếu choline dẫn đến giảm trí nhớ.
2. Thị lực được bảo tồn nhờ lutein
Nghiên cứu mới cho thấy trứng rất giàu lutein - một chất chịu trách nhiệm cho thị lực rõ ràng và sắc nét. Thiếu lutein có thể dẫn đến những thay đổi phá hủy trong mô mắt, khiến thị lực bị suy giảm không thể phục hồi.
3. Vitamin D giúp cơ thể hấp thụ canxi
Hàm lượng vitamin D có trong một quả trứng tương đương với một thìa dầu cá. Cho gà ăn các chất bổ sung đặc biệt cũng sẽ làm tăng hàm lượng vitamin D trong trứng của chúng. Vitamin D cũng chịu trách nhiệm cho phép cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn, tăng cường xương và răng của bạn.


4. Eggs are rich in vitamin B complex, protecting the skin, hair and liver
Biotin, vitamin B12 and digestible nourishing proteins contribute to the strengthening of hair and skin. Chicken eggs also contain phospholipids which promote the elimination of toxins from the liver.
5. The risk of cardiovascular diseases is reduced
Eggs have previously been thought to increase cholesterol. However, the cholesterol found in eggs is full of phosphatides, meaning that it's not harmful to our health. It also inhibits the body's own cholesterol production. Furthermore, eggs contain omega-3 acids which reduce triglyceride levels, thereby reducing the risk of cardiovascular diseases.

6. Eggs promote weight loss
If you combine a low-calorie diet with eggs for breakfast, you are likely to lose weight twice as fast. Consuming a good breakfast will allow you to decrease the amount of food you consume in a day.

4. Trứng rất giàu vitamin B phức hợp, bảo vệ da, tóc và gan
Biotin, vitamin B12 và các protein nuôi dưỡng có thể tiêu hóa góp phần tăng cường tóc và da. Trứng gà cũng chứa phospholipid giúp thúc đẩy quá trình đào thải chất độc ra khỏi gan.
5. Giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch
Trứng trước đây được cho là có thể làm tăng cholesterol. Tuy nhiên, cholesterol có trong trứng chứa đầy phosphatides, có nghĩa là nó không gây hại cho sức khỏe của chúng ta. Nó cũng ức chế sản xuất cholesterol của cơ thể. Hơn nữa, trứng chứa axit omega-3 làm giảm lượng chất béo trung tính, do đó giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.
6. Trứng thúc đẩy giảm cân
Nếu bạn kết hợp chế độ ăn ít calo với trứng vào bữa sáng, bạn có khả năng giảm cân nhanh gấp đôi. Ăn sáng đủ chất sẽ cho phép bạn giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể trong một ngày.
                                  

7. Decreases the risk of cancer
Choline, a necessary component in brain health, also helps reduce the risk of cancer. A study conducted on women showed that during their adolescence, those that consumed eggs had a lower risk of developing breast cancer by 18%.
8. Eggs are essential during pregnancy
Eggs are rich in vitamin B9, folic acid. With its help, red blood cells and the neural tube of the fetus is formed. Folic acid also helps boost a child's mental capacity.
9. The aging process slows down
According to research conducted by Dutch scientists, 87% of women aged 35 to 40 years old showed fewer age spots and tighter skin. It was also seen that in men, the wrinkles around the eyes were noticeably smoother.

7. Giảm nguy cơ ung thư
Choline, một thành phần cần thiết cho sức khỏe của não, cũng giúp giảm nguy cơ ung thư. Một nghiên cứu được thực hiện trên phụ nữ cho thấy rằng trong thời niên thiếu của họ, những người ăn trứng có nguy cơ phát triển ung thư vú thấp hơn 18%.
8. Trứng rất cần thiết khi mang thai
Trứng rất giàu vitamin B9, axit folic. Với sự giúp đỡ của nó, các tế bào hồng cầu và ống thần kinh của thai nhi được hình thành. Axit folic cũng giúp tăng cường trí lực của trẻ.
9. Quá trình lão hóa chậm lại
Theo nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học Hà Lan, 87% phụ nữ từ 35 đến 40 tuổi có ít đốm đồi mồi hơn và làn da căng mịn hơn. Người ta cũng thấy rằng ở nam giới, các nếp nhăn quanh mắt mịn hơn rõ rệt.



Cá nhân,, mỗi sáng.. ăn một quả trứng luộc ...bắc  nồi nước nấu  cho sôi.. mới bỏ trứng vào  luộc khoảng 6 tới 7 phút...  vớt trứng ra cho vào nước lạnh, nước mát... sẽ được trứng lòng đào....dễ.. lột vỏ trứng.... sau khi trứng nguội.. cất vào tủ lạnh... ăn dần ..thí dụ,, ăn mì "gói, mì ly"..  lột vỏ trứng (lòng đào).. cho vào  tô mì.... Ăn sáng  với thức ăn gì.. bản thân tôi.. cũng có 1 trướng luộc.. là tiêu chuẩn....

NguyenDacSongPhuong .H21<lượm trên Internet>

Không có nhận xét nào: