Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2020

Gói hỗ trợ đại dịch và chi tiêu chính phủ - BaoMai

  image

Các nhà lập pháp của lưỡng đảng ngăn chặn các thay đổi đối với Dự luật liên quan đến virus Trung cộng. Hôm thứ Năm (24/12), cả hai đảng Cộng Hòa và Dân Chủ tại Hạ viện Đã rất nỗ lực sửa đổi gói hỗ trợ đại dịch và chi tiêu chính phủ sau khi Tổng thống Donald Trump bất ngờ yêu cầu thêm tiền kích thích cho người dân Hoa Kỳ. Một trong những yêu cầu của ông Trump là tăng khoản tiền thanh toán trực tiếp cho người dân Hoa Kỳ từ 600USD lên 2,000USD mỗi người, cũng là điều mà Đảng Dân Chủ đã cố gắng thông qua hôm thứ Năm. Đảng Cộng Hòa phản đối số tiền cao hơn nên đã ngăn chặn nỗ lực đó.

<!> 

Sau đó, Đảng Cộng Hòa đã chuyển sang thay đổi lượng tiền viện trợ nước ngoài được bao gồm trong gói đó, nhưng Đảng Dân Chủ cuối cùng cũng ngăn chặn yêu cầu đó. Trong thông báo của mình, Tổng thống Trump đã phản đối hàng triệu USD tiền viện trợ nước ngoài. Sau đó, Hạ viện đã hoãn lại cuộc họp ngay trong ngày hôm đó.


image

  

Sự việc xảy ra sau khi Lãnh đạo Thiểu số Hạ viện Kevin McCarthy (Cộng Hòa-California) viết cho các đồng nghiệp của ông vào tối hôm thứ Tư (23/12) rằng Đảng Cộng Hòa sẽ đưa ra một yêu cầu đồng ý nhất trí để “xem xét lại cách chi tiêu tiền thuế của chúng ta ở nước ngoài trong khi rất nhiều hàng xóm của chúng ta ở quê nhà đang vật lộn để kiếm sống.”

“Đảng Dân Chủ ở Hạ viện dường như đang phải chịu đựng trong việc nghe có chọn lọc. Họ tiện thể đã phớt lờ những lo ngại mà Tổng thống đã bày tỏ, và các cử tri của chúng ta cũng đồng tình… Sẽ tùy thuộc vào Chủ tịch [Nancy] Pelosi quyết định xem bà ấy có muốn hành động thay mặt cho người dân Hoa Kỳ hay không,” ông McCarthy viết.

 

Hoạt động này hôm thứ Năm đã không làm thay đổi tình trạng của dự luật chi tiêu gồm nhiều mục trị giá 2.3 nghìn tỷ USD, hiện đang ở trong tình trạng lấp lửng.

 

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi (Dân Chủ-California) cho biết Hạ viện sẽ tổ chức một cuộc bỏ phiếu được ghi hình về việc tăng tiền kích thích vào thứ Hai tới.


image

  

Cả văn phòng của ông McCarthy và của bà Pelosi đều không trả lời yêu cầu bình luận sau khi Hạ viện hoãn họp hôm thứ Năm.

 

Tổng thống Trump đã không sử dụng từ “phủ quyết” trong tuyên bố trước đó của ông, nhưng tất cả đều ngụ ý rằng ông sẽ chặn dự luật trừ khi Quốc hội loại bỏ hàng tỷ USD chi tiêu được phân bổ cho các quốc gia nước ngoài và các tổ chức trong nước không liên quan đến cuộc chiến chống lại virus Trung cộng, thường được gọi là virus corona mới.


image

  

Các thành viên đứng đầu Đảng Dân Chủ nhanh chóng chấp nhận đề nghị của Tổng thống Trump. Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi (Dân Chủ-California) đã kêu gọi các thành viên Đảng Cộng Hòa ở Hạ viện thông qua một dự luật độc lập cho các khoản thanh toán trị giá 2,000USD mỗi người trong một cuộc bỏ phiếu đồng ý nhất trí vào đêm Giáng sinh. Bà không đề cập đến phần chi tiêu nước ngoài mà Tổng thống Trump đã chỉ trích, bao gồm 10 triệu USD cho các chương trình giới tính ở Pakistan. Lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện Chuck Schumer (Dân Chủ-New York) đã hối thúc Tổng thống thuyết phục Đảng Cộng Hòa thông qua dự luật này.


image

  

Thời hạn thông qua dự luật này cho phép Tổng thống Trump có lựa chọn để dự luật thất bại mà không cần đưa ra một sự phủ quyết thực sự. Hiến pháp quy định một điều gọi là quyền phủ quyết bỏ túi trong trường hợp Quốc hội hoãn họp lại trong 10 ngày sau khi thông qua dự luật. Với việc loại trừ các ngày Chủ Nhật thì Quốc hội sẽ đặt ngày hoãn lại là ngày 3/1, Tổng thống Trump có lựa chọn để cho dự luật tự chấm dứt mà không cần phải ký giấy tờ.

  

Bowen Xiao _ Cẩm An

Không có nhận xét nào: