Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2020

Hoà Thượng Thích Không Tánh và Mục Sư Nguyễn Hồng Quang đoạt đoạt Giải Tự Do Tôn Giáo 2019

Hòa thượng Thích Không Tánh và Mục sư Nguyễn Hồng Quang là những người được Phong trào Giáo dân Việt Nam Hải ngoại trao tặng giải thưởng Tự do Tôn giáo Nguyễn Kim Điền năm 2019.Phong trào Giáo dân Việt Nam Hải ngoại, một hiệp hội do các tín hữu hải ngoại thành lập có trụ sở ở Đức, đã đưa ra quyết định của mình sau khi xem xét, tìm hiểu và so sánh các hồ sơ đề cử.Giải thưởng sẽ được trao trong một buổi lễ vào ngày 16/6 tại thành phố Seattle, bang Washington. Tuy nhiên, rất khó để hai ông Tánh và Quang có thể tham dự buổi lễ và nhận được giải thưởng, vì có thể hai ông bị cấm xuất cảnh.Theo thông cáo của Phong trào Giáo dân Việt Nam Hải ngoại, cho dù gặp nhiều sách nhiễu, đàn áp của nhà cầm quyền CSVN, cả hai ông đều rất nỗ lực đấu tranh đòi quyền tự do tôn giáo. Hòa thượng Thích Không Tánh hiện là Phó Viện trưởng Hội đồng Điều hành Tăng đoàn Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất. 
<!>
Ông từng trụ trì chùa Liên Trì, Thủ Thiêm, Sài Gòn. Ngày 8/9/2016, nhà cầm quyền quận 2 tại Sài Gòn đã huy động công an và lực lượng cơ giới đến xua đuổi các tăng sĩ và san bằng chùa Liên Trì.Mục sư Nguyễn Hồng Quang, hiện là Chủ tịch Ban Điều hành Hội Thánh Mennonite Việt Nam.


Hòa Thượng Thích Không Tánh và ngôi Chùa Liên Trì đã phị phá nát ngày 8/9/2016
Gần cuối năm 2017, tôi bàng hoàng nhớ lại lời Hòa thượng của ngôi chùa sát biển “Đã là quả báo thì không có cách nào tránh được. Ông Thăng ra lệnh phá chùa thì ông ấy sẽ phải chịu quả báo khắc nghiệt lắm. Lâu thì vài năm, sớm thì một năm nữa, ông Thăng sẽ bị ai đó phá lại và ông ấy sẽ phải chịu cảnh mất tự do”.
Bảy tháng rưỡi sau việc Đinh La Thăng bị loại khỏi Bộ Chính trị, lời tiên tri của Hòa thượng đã thêm một lần ứng nghiệm: đầu tháng 12/2017, Đinh La Thăng chính thức bị khởi tố và bị tống giam. Và chỉ một tháng rưỡi sau đó, ông ta đã phải nhận bản án lên đến 13 năm tù giam chỉ với một tội danh đầu tiên.
Đinh La Thăng đã chính thức “bị mất tự do”.

Nhà báo Phạm Chí Dũng


Cơ sở Hội Thánh Tin Lành Mennonite do Mục sư Nguyễn Hồng Quang quản nhiệm ở Bình Dương cũng đã bị đập phá ngày 16 tháng 11 năm 2014

Không có nhận xét nào: