Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 28 tháng 12, 2020

Tôi không ưa ông Trump - Hoàng Cơ Lân

     (hình BS Hoàng Cơ Lân)

 Tôi không ưa ông Trump, cả làng đều biết và tôi thấy tôi không phạm một lỗi nào đối với lương tâm, đối với xã hôi tôi đang sống và đối với các bạn bè Pháp, Mỹ, cũng như Việt Nam. Đến đây, tôi xin minh định là tôi chưa bao giờ quảng cáo cho phe Dân Chủ, tôi xin thề là tôi chưa bao giờ nói tốt cho ông Biden, mà chỉ biết ông đã là Phó Tổng thống cho ông Obama mà thôi. Bầu cử tới là dân Mỹ sẽ quyết định, thằng Tây giấy HCLân nó “does not care” ! Đến đây tôi xin được trình bầy những lý do tại sao tôi không thích anh Trump. 

<!>

Tôi biết nhiều bạn cũng đồng ý mà không muốn hay không dám nói ra vì sợ bị coi như bất xứng, tả phái, xã hội chủ nghĩa = Cộng sản ! Tại sao nước Mỹ to lớn với 50 tiểu bang, 50 thống đốc, 50 quốc hội, 50 vệ binh đoàn (National Guards) lại có thể Cộng sản được ! Tại sao có thể u mê ám chướng như vậy được ! Thế không có ông Trump thì nước Mỹ sẽ trở thành Nga Xô, Ba Tầu, Việt Nam, Cuba hay Venezuela hay sao?

 Xin được trở lại vấn đề anh Trump. Từ ngày lập quốc, nước Mỹ tự phụ chỉ có một Hiến Pháp với một chính thể bền vững. Đối với Thế giới, Hiệp chủng Quốc Hoa Kỳ là một cái mẫu (model) về sinh hoạt chính trị (political fair play). Hai đảng CH và DC thay phiên nhau cai trị nước, sau mùa tranh cử, đảng nào thua thì vội gửi thơ mừng đảng trúng cử. Không có không khí thù hận chửi bới, ngoài những công kích có thể gọi là “xây dựng” Tục lệ này đã được các nước văn minh Âu Mỹ bắt chước. Ngoài ra chắc rất nhiều các anh không biết : trong truyền thống Quân đội Mỹ, khi tiệc tành hay có cơ hội ngoài trận địa, người hay nâng ly “to the President of the United States” !  Lúc đầu tôi hơi bỡ ngỡ, vì có bao giờ mình nâng ly chúc tụng quốc trưởng Bảo Đại hay tổng thống Ngô đình Diệm đâu ! Song vì phép lịch sự tôi cũng nâng ly “to the President of the US” và bao giờ họ cũng trả lời “to the President… of VN !” Đã mấy lần ở VN khi tôi được mời đến ăn với SĐ1BB Mỹ “(Big Red 1) hay 1st Cav Div (SĐ1Không Kỵ) ở Bồng Sơn cũng có cảnh như vậy. Sang Mỹ học Chỉ huy Tham mưu, cứ week end có Happy hour tại Câu lạc bộ sĩ quan, same tradition trước khi “đánh chén” : to the President of the United States, rồi nhậu nhẹt đến khuya ! Mà tại sao bọn Mỹ, đàn ông cũng như đàn bà, họ uống rượu kỹ như thế ! 

Đã có lần tôi phải vực các bà ra xe.. rồi ngày hôm sau gặp nhau lại: Hi, how are you ? Tỉnh bơ không còn nhớ gì hôm qua nữa! Sao thấy họ dễ thương thế ! Đâu có như mấy anh Mỹ giấy, lúc nào cũng quan trọng, dậy đời, tưởng mình là bố thiên hạ, trưởng giả học làm sang !

Người quân nhân Mỹ, đại để, họ trọng người Commander -in-Chief, ngoài vấn đề được dân bầu ra, cũng phải có cái gì để họ đừng khinh đừng ghét.

Trở lại ông Trump: được bầu lên theo Hiến Pháp, chứ nếu theo kiểu phổ thông đầu phiếu nghĩa là anh nào nhiều phiếu hơn thì thắng, như bên VNCH khi xưa, Pháp và các nước Âu Châu khác, thì mụ Hillary hơn anh này gần 3 triệu phiếu đã thắng rồi. Cũng như Al Gore hơn Bush con cũng bộn popular votes nhưng vẫn thua vì système electoral votes của Hiến Pháp Mỹ. Nhưng giữa Gore và Bush vẫn êm thấm lịch sự có xẩy ra chuyện gì đâu?!

Sau khi thắng cử, nếu là người đàng hoàng biết nghĩ thì đáng nhẽ phải kêu gọi đoàn kết thì Trump coi mình là chúa tể, chửi tưới hột sen tất cả thiên hạ. Hạ nhục nước láng giềng là Mexico, gọi dân Mễ là đĩ điếm, buôn ma túy, sẽ xây một bức tường theo biên giới và bắt nước Mễ trả tiền ! Chửi bố người ta lên không bằng ! Make America Great Again, tức là nước Mỹ trước đó là đồ bỏ, tự ví mình với George Washington đứng trên con thuyền vượt sông Delaware hồi nào để To drain the swamps! thông cống để vứt bỏ những rác rưởi của chính quyền trước… Còn nữa và còn nữa, làm sao mà bọn Democrats họ không bị tự ái chà đạp ! Nếu người ta công kích thì kêu là người ta phá !

 Tôi nhớ một chi tiết làm tôi nghi ngờ ngay đức tính của anh này : sau khi tuyên thệ tổng thống, Trump tuyên bố là rất đông người đã đến dự lễ. Song có người cho biết là hồi Obama tuyên thệ thì khán giả đông hơn…Trump dẫy nẩy lên và bảo là lễ của hắn đông người hơn, người ta phải cho ra không ảnh của 2 buổi lễ, thì quả thật lễ Obama năm trước đông người hơn ! Tôi cam đoan nhìn thấy 2 tấm hình mà ! Trẻ con như vây, cho đến nay vẫn không thay đổi. Đáng nhẽ để cho ê kíp của mình làm việc, lúc nào cũng giơ con mặt ra tuyên bố vung vít.

Bên trái: ngày lễ nhậm chức của TT Obama, bên phải: ngày lễ nhậm chức của TT Trump Lại gần đây, dân ở vài tiểu bang bị “cắm trại 100%”, chán quá rồi và đòi được xả trại. Của đáng tội, chán quá rồi mình cũng hiểu . Nhưng Trump đã kêu gọi dân ở những nơi đó hãy “vùng dậy”, đòi các thống đốc hủy bỏ giới nghiêm…Các bạn đều biết còn hơn tôi ! Thế là thế nào ? Nguyên thủ Quốc gia xúi dân nổi loạn với chính quyền địa phương?..Vừa rồi tôi được thấy hình dân ở tỉnh nào tôi không biết, xuống dường vũ khí đầy người…trong khi đó bên Mỹ hôm qua 25 April có 2500 người chết vì coronavirus…

Chính quyền Trump bây giờ là chính quyền gật “yes sir”, phật lòng Trump là Trump cho đi ỉa ngay lập tức. Bao nhiêu tướng tá, tổng trưởng, thứ trưởng bị Trump xa thải hết rồi ? Ngài xuất hiện ở đâu là bu đoàn thê tử đứng đằng sau tay chắp trước bụng ! Sao khổ thế ? Nước Mỹ vĩ đại của chúng ta, của những người thực sự yêu mến nó ở đâu rồi ?

Sau cùng tôi không hiểu và tự hỏi tại sao óc nô bộc của một số Mỹ giấy, nó trầm trọng đến thế ?Ở Việt Nam trước 1975, bọn mình phục vụ hết mình, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ miền Nam, nhưng có bao giờ nghĩ là phải bốc thơm, nâng bi Thiệu Kỳ đâu?! Đây là đội ông Trump lên tận trời xanh. Coi ông như được Chúa sai xuống trần thế để cứu nước Mỹ và nhân loại !

Tôi còn giữ một tấm hình vẽ Trump đi trước, chúa Giêsu đi sau . Xin gửi các bạn để làm chứng và nhắn tên ngu si đần độn đã vẽ tấm hình này, là hắn đã phạm trong tội (péché mortel ) phải xuống đền tội dưới hỏa ngục đấy ! Ăn năn sám hối đi vì đã dám để Đức Chúa Trời đứng sau một tên kiêu ngạo tội li đầy người!

Hình vẽ của McNoughlin cho thấy Chúa không làm việc, hiện giờ Trump có tài năng, nhiều phép mầu hơn là Chúa Jesus!?.  Trump cho là mình giỏi nhất thế giới, giỏi đủ mọi thứ, ngay cả chơi golf (ST).

Chúa Jesus ở bên Trump khi ông ta tweet!? (ST) 

Hoàng Cơ Lân

Y sĩ Đại tá Hoàng Cơ Lân, cựu Y sĩ Trưởng SĐND/QLVNCH, cựu Phụ tá Quân Y Lục quân/QLVNCH, cựu CHT/Trường Quân Y.

(Xin lỗi  :  một số hình ảnh đi kèm, bị mất)

2 nhận xét:

Trung Kiên nói...

Hì hì, đơn giản quá mà...
Ông Hoàng Cơ Lân "không ưa ông Trump" thì cũng giống như cá nhân tôi và nhiều người "KHÔNG ƯA" ông Hoàng Cơ Lân vậy mà...

Hopphan nói...

Ông Hoàng Cơ Lân nói quá đúng. Bài này được viết vào tháng 4, 2020 .
Ông Hoàng Cơ Lân đã quá lịch sự khi dùng chữ "không ưa".
Không biết ông đã nghĩ gì thêm sau ngày 3 tháng 11, 2020.