Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 29 tháng 12, 2020

Chúc Mừng Nhà Văn Phương Hoa Phát Hành Sách - Cao Minh Hưng


Xin trân trọng giới thiệu đến quý vị và các anh chị 3 quyển sách của Nhà văn Phương Hoa vừa mới phát hành trên AMAZON và BARNES & NOBLE có tựa đề là Yêu Nhau Mấy Núi, Thằng Nước Mắm và Chung Một Ước Mơ. Xin chúc mừng Nhà văn Phương Hoa! 

Sách hiện đang có bán ở Amazon và Barnes & Noble. Mong Quý Vị và các Anh Chị ủng hộ cho những quyển sách này của chị Phương Hoa qua các địa chỉ link bên dưới:
AMAZON:
BARNES & NOBLE:
<!>
Xin trích một đoạn trong lời giới thiệu của Cao Minh Hưng về tập truyện "Thằng Nước Mắm" của Nhà Văn Phương Hoa bên dưới:

"Thằng Nước Mắm" là một trong số những câu chuyện trong tập truyện ngắn bao gồm nhiều câu chuyện đời thường đầy những khổ đau, trái ngang cũng như hạnh phúc và sự thành công của người Việt và nhiều sắc dân khác trên miền đất Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ của tác giả Phương Hoa. 

Tôi biết tác giả qua những câu chuyện chị viết đăng trong mục "Giải Thưởng Viết Về Nước Mỹ" do Việt Báo khởi xướng. Chị là một trong số những tác giả mà tôi luôn chờ đợi để đọc mỗi khi báo đăng bài của chị. Lý do vì tôi thích cách viết của chị rất bình dị, với những câu chuyện rất đời thường, như chạm vào từng ngõ ngách trong cuộc sống rất gần gũi xung quanh chúng ta. Được biết chị là một cô giáo dạy trẻ tại Marysville, một thành phố nhỏ cổ xưa nhất của miền Bắc California, nên có lẽ vì vậy mà những câu chuyện của chị viết đều như gửi gắm một cách nhẹ nhàng cho người đọc rút ra một bài học gì đó trong cuộc sống. Một nhân sinh quan, không bi lụy và một cái nhìn tích cực hướng về tương lai từ những lăng kính muôn màu trong cuộc sống qua những câu chuyện mà người đọc có thể bắt gặp từ những câu chuyện trong tập truyện này. Đó cũng là điều không mấy ngạc nhiên khi chị nhận giải thưởng Chung Kết vào năm 2014 với Giải Thưởng Viết Về Nước Mỹ cũng như một số giải thưởng văn học khác.

Tôi muốn dành cho các độc giả được trọn vẹn khám phá ra khu vườn văn chương đầy màu sắc qua những câu chuyện ngắn của chị trong tập truyện này. Tôi chỉ xin phép được điểm qua vài câu chuyện tiêu biểu trong tập truyện "Thằng Nước Mắm" trong lời giới thiệu này.
...
Câu chuyện "Thằng Nước Mắm" được dùng làm tên cho tập truyện này. Tôi nghĩ không phải là sự ngẫu nhiên khi tác giả chọn làm tựa đề. Chỉ cần đọc qua cái tựa thôi, chúng ta cũng có thể hình dung sự xung đột giữa hai nền văn hóa Đông và Tây. Đó cũng là cốt lõi của phần lớn những câu chuyện trong tập truyện này: Sự va chạm và những khó khăn mà người định cư gặp phải trong thời gian đầu hội nhập vào cuộc sống mới. Câu chuyện về một cậu bé Việt Nam con nhà HO mới qua Mỹ đi học bị đứa bạn Mỹ cùng lớp kỳ thị và quấy nhiễu vì mẹ bới cơm trưa với món tôm bạc kho nước mắm. Tôi rất thích đoạn kết của câu chuyện về cuộc hội ngộ bất ngờ đầy thú vị sau khi hai đứa bé đã trưởng thành. Đây chính là đức tính nhân bản mà tác giả muốn gửi gắm qua câu chuyện này đến các thế hệ trẻ.

Mỗi câu chuyện trong tập truyện "Thằng Nước Mắm" sẽ được tác giả cho người đọc nếm được những hương vị mặn, ngọt, chua, cay để hòa trộn thành một thứ sản phẩm rất đặc trưng của dân Việt chúng ta. Hương vị đó, hồn quê đó và tất cả tấm lòng mà tác giả đã chắt chiu để gửi gắm trong tập truyện này chắc chắn sẽ làm người đọc rất hài lòng khi đọc từ đầu đến những dòng cuối của trang sách này. Xin trân trọng giới thiệu tập truyện "Thằng Nước Mắm" đến với độc giả khắp nơi.

Cao Minh Hưng

Không có nhận xét nào: