Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 28 tháng 12, 2020

Ngọt ngào hương vị các món bánh màu xanh lá dứa của miền Tây - Bảy Hiền

Bên cạnh rất nhiều món ăn vặt siêu hấp dẫn, miền Tây còn thu hút du khách bởi những món bánh màu xanh lá dứa vô cùng bắt mắt mà hương vị thơm ngon 'khó cưỡng'. Bánh đúc lá dứa hay còn gọi là bánh đúc ngọt là một trong những món bánh màu xanh lá dứa của miền Tây mà các bạn thích ngọt không thể nào bỏ lỡ.
<!>

Bánh đúc lá dứa của miền Tây có màu xanh bắt mắt của lá dứa. Bánh đúc dẻo dẻo, dai dai và thơm mùi lá dứa, ăn kèm với mè, đậu phộng rang, cùng với nước đường và nước cốt dừa.

Bánh ống lá dứa: Món đặc sản miền Tây này thực chất bắt nguồn từ người Khmer ở các tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh, Sóc Trăng, An Giang,… dần dần nổi tiếng khắp các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và trở thành món ngon gắn liền với thời học sinh của bao thế hệ người dân miền sông nước.

Món bánh này này được làm từ những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm như bột gạo, nước cốt dừa, đường cát, lá dứa,... nhưng để làm nên một chiếc bánh ngon, người thợ cũng phải trải qua rất nhiều công đoạn từ khâu chọn nguyên liệu cho đến khi chế biến.

Bánh bò lá dứa cũng là món bánh quen thuộc với các tín đồ ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là ẩm thực miền Tây. Bánh bò nghe tên vậy thôi, chứ thực ra không liên quan gì đến thịt bò cả.

Món bánh này được làm từ bột gạo, bột năng, nước cốt dừa, men nở, muối, đường... kết hợp với một số nguyên liệu khác để đem lại những chiếc bánh đầy màu sắc, mà nổi bật trong đó là bánh bò lá dứa xanh mát mắt.

Bánh cuốn ngọt lá dứa không giống bánh cuốn mặn nhân thịt băm, nấm mèo, ăn với nem, chả... như miền Bắc. Về cơ bản, bánh gồm lớp bột gạo tráng mỏng, gói nhân đậu xanh, dừa bào bên trong.

Lá dứa được cho vào bột bánh để món ăn có màu đẹp mắt, hương thơm nhẹ. Khi thưởng thức, bạn có thể thêm nước cốt dừa, đường, muối, mè rang...

Bánh da lợn lá dứa: Đây không là món đặc sản riêng của miền nào nhưng ở mỗi miền, món bánh này lại mang mang hương vị khác nhau. Bánh miền Tây xanh màu lá dứa này thường làm từ bột năng, bột gạo, đường, nước cốt dừa, đậu xanh, vani, lá dứa...


Người ta có thể dùng khuôn nhỏ hình tròn, hình trái tim để đổ bánh, hoặc nếu làm ổ bánh lớn, bạn có thể xắt thành từng miếng vừa ăn.

Bánh lọt nước cốt dừa là món ăn vặt mà có lẽ không tín đồ ẩm thực miền Tây nào không biết đến. Món bánh miền Tây xanh màu lá dứa này được làm từ bột gạo, bột năng, bột sắn, nước lọc, và đặc biệt không thể thiếu nước cốt lá dứa để món bánh này có màu xanh bắt mắt tự nhiên.

Trộn tất cả các nguyên liệu này thành một hỗn hợp này rồi đem khuấy đều trên lửa nhỏ đến khi chín, dẻo. Sau đó, ép bột "lọt" qua khuôn hoặc rây và ngâm vào nước lạnh để tạo hình sợi bánh. Món bánh đúng vị cổ truyền thì rời từng sợi bánh rời, mềm mại và nhỏ nhắn, thơm mùi lá dứa.

Bánh tằm khoai mì: Sở dĩ người ta gọi bánh tằm bì là vì bánh có hình dạng thon dài, có một lớp vụn dừa được phủ bên ngoài trông như những con tằm. Bánh miền Tây xanh màu lá dứa này chủ yếu được chế biến từ khoai mì, kết hợp bột năng, đường, nước cốt dừa,...

Đặc biệt, để bánh tằm khoai mì thêm màu sắc đẹp mắt, người làm bánh có thể tạo màu bằng cách sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như lá dứa cho màu xanh lá, lá cẩm cho màu tím, hoa đậu biếc cho màu xanh dương, củ dền hay gấc cho màu đỏ, cà rốt cho màu cam. Ảnh: Internet.

Không có nhận xét nào: