Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 29 tháng 12, 2020

"Ngài tổng thống... hãy chấm dứt sự điên rồ. Ông đã thất cử - Đây là cách cứu vãn di sản của ông"


Đó là thông điệp chiếm toàn trang bìa trên tờ báo lá cải mà Tổng thống Donald Trump yêu thích: New York PostBài xã luận ngày 28/12 của tờ báo nhấn mạnh đã đến lúc tổng thống từ bỏ những nỗ lực vô căn cứ của mình - những nỗ lực đã kéo dài hơn 1 tháng qua - nhằm đảo ngược kết quả bầu cử tổng thống. "Ngài tổng thống, giờ là lúc kết thúc cuộc chơi đen tối này. Ông đang cổ vũ cho một cuộc đảo chính phi dân chủ", bài viết nhấn mạnh.

<!> 

Tờ báo thuộc sở hữu tập đoàn News Corp (NWS), do ông trùm truyền thông Mỹ Rupert Murdock kiểm soát. Tỷ phú 89 tuổi từng được xem là đồng minh quan trọng của Tổng thống Trump để chi phối truyền thông cánh hữu, theo CNN.

New York Post chỉ trích cách Tổng thống Trump hạ uy tín kết quả bầu cử Mỹ, dù đội quân luật sư của ông thời gian qua không đưa ra được bằng chứng nào đủ sức thuyết phục. Hầu hết đơn kiện của phe ông Trump bị tòa bác hoặc tự rút lui vì không chứng minh được "điểm bất thường" đủ khả năng thay đổi kết quả chung cuộc.

Tờ báo còn gọi luật sư Sidney Powell của ông Trump là người "điên rồ". Tòa soạn New York Post đồng thời chỉ trích quyết định ân xá cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn - người đã đề xuất tổng thống thiết quân luật để tổ chức lại bầu cử.

"Chúng tôi hiểu ông tức giận vì thất bại. Nhưng bước tiếp trên con đường này sẽ là thảm họa. Chúng tôi nói lên điều này, với tư cách một tờ báo từng ủng hộ ông: Nếu ông muốn xây chắc sức ảnh hưởng, thậm chí là chuẩn bị cho sự tái xuất trong tương lai, ông phải chuyển hóa cơn giận của mình vào việc gì khác hiệu quả hơn", New York Post nhấn mạnh.

Tờ báo kêu gọi ông Trump tập trung vận động cử tri, hỗ trợ 2 thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa tại bang Georgia tái đắc cử. Việc đảng Dân chủ nắm được thế đa số ở Thượng viện, nhờ đủ 50 ghế và phiếu quyết định của phó tổng thống, có thể đe dọa di sản chính sách của ông Trump.

"Nếu ông quyết tâm dùng những ngày cuối tại chức cho việc đe dọa thiêu rụi tất cả, ông sẽ được ghi nhớ đúng với hình ảnh đó. Không phải một người cách mạng, mà là một người vô chính phủ với que diêm", New York Post viết.

Đây không phải lần đầu tiên một tờ báo thuộc đế chế truyền thông Murdoch tìm cách xa lánh Tổng thống Trump và chiến dịch thay đổi kết quả bầu cử gây tranh cãi.

Wall Street Journal ngày 6/11 cũng có bài xã luận kêu gọi ông Trump nhận thua. Tờ báo nhận định di sản của ông Trump sẽ sụp đổ nếu những nỗ lực cuối nhiệm kỳ là "cay đắng từ chối chấp nhận thất bại rõ ràng".

Fox News, đài truyền hình cũng thuộc đế chế truyền thông Murdoch, đã tuyên bố ông Joe Biden là tổng thống đắc cử từ rất sớm. Chỉ còn một vài người dẫn chương trình "giờ vàng" trên nhà đài này bảo vệ Tổng thống Trump.

Không có nhận xét nào: